Thứ trưởng Tài chính: 'Khoán xe công theo giá taxi, có gì khó đâu!'

Thứ trưởng Tài chính: 'Khoán xe công theo giá taxi, có gì khó đâu!'

Thứ 2, 24/10/2016 | 11:53
0
Là một trong những lãnh đạo Bộ Tài chính phải chịu khoán xe công theo đơn giá taxi (loại 4 chỗ), Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí chia sẻ: "Tôi thấy khoán xe công theo giá taxi có gì khó đâu?".

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí cho biết, ông cũng là một trong những cán bộ phải áp theo quy định mới đây của Bộ này. “Quy định khoán kinh phí sử dụng xe công không phải đến bây giờ mới có. Trước đây, một vài cơ quan tổ chức cũng đã thử nghiệm thực hiện, tuy nhiên vì những lý do khác nhau mà chưa thành công.

Lần này, sau một thời gian nghiên cứu và thảo luận, Bộ Tài chính cũng đang quyết liệt đưa chính sách này vào thực hiện. Quy định này nhằm giảm thiểu việc chi trả quá lớn cho xe công mỗi năm. Đây cũng là một nỗ lực đi đầu của Bộ trong việc giảm thiểu chi phí xe công”.

Cũng theo Thứ trưởng Chí, ông không bất ngờ khi nhận được quyết định về việc áp kinh phí mới này. Bản thân ông cũng không thấy khó khăn trong việc thực hiện, vì vậy ông cũng hi vọng quy định sẽ dần được mở rộng ở những bộ, cơ quan ban ngành khác.

Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Bộ Tài chính, việc tiếp theo có áp dụng ở những đơn vị khác hay không còn phụ thuộc vào tình hình, điều kiện cụ thể của các đơn vị chứ chưa có thể áp chung được.

Xã hội - Thứ trưởng Tài chính: 'Khoán xe công theo giá taxi, có gì khó đâu!'

 Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí: "Tôi thấy khoán xe công theo giá taxi có gì khó đâu?"

Theo quy định chế độ khoán kinh phí sử dụng xe ô tô của Bộ Tài chính thì dự kiến một tháng, Bộ này sẽ phải chi khoảng 44,22 triệu đồng cho việc đi lại của 6 Thứ trưởng.

Trong đó, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí và Trần Xuân Hà có mức khoán kinh phí là 9,9 triệu đồng/tháng (với số km khoán tương đương là 15km/lượt).

Thứ trưởng Vũ Thị Mai và Thứ trưởng Trần Văn Hiếu được áp dụng mức kinh phí là 5,28 triệu đồng/ tháng (tương đương số km khoán là 8km/lượt). Thứ trưởng Hunh Quang Hải áp mức khoán thấp nhất là 3,96 triệu đồng do khoảng cách đi lại là 6km/lượt.

Theo Cục Quản lý công sản, hiện nay, cả nước có khoảng 40.000 xe công và chi phí cho mỗi chiếc xe công trung bình là 320 triệu đồng/ năm. Nếu tính theo mức chi trả mới của Bộ Tài chính, chi phí cho một chiếc xe công sắp tới mà Bộ này chi ra cao nhất cho 1 xe chỉ khoảng 120 triệu đồng/ năm, tức là chỉ bằng 1/3 so với mức chi trả trung bình để nuôi xe công hiện nay.

Với quyết định kể trên, Bộ Tài chính được xem là đơn vị tiên phong trong việc quy định “rắn” với cán bộ, lãnh đạo nhằm hạn chế lãng phí của công và tình trạng “cha chung không ai khóc” trong việc sử dụng tài sản “chùa” mà ở đây là những chiếc xe mang biển số xanh theo quy định.

Đỗ Huệ

Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.