Thử việc tại Hàn Quốc, Đức Lương lộ điểm yếu lớn

Thử việc tại Hàn Quốc, Đức Lương lộ điểm yếu lớn

Thứ 4, 14/12/2016 | 10:35
0
Đích thân ban lãnh đạo Ansan khẳng định, Đức Lương cần cải thiện nhiều hơn về phong cách xử lý bóng.

Sang Hàn Quốc thử việc từ hôm 7/12, Lê Đức Lương đã thích ứng tương đối tốt với môi trường, khí hậu và những đồng đội mới.

Theo cầu thủ quê Bình Dương chia sẻ, những ngày qua, giáo án mà HLV CLB Ansan đưa ra càng lúc càng nặng, sức ép chơi bóng tại đất bạn cũng lớn hơn rất nhiều so với ở Việt Nam:

“Tôi đã trải qua gần một tuần tập luyện tại CLB Ansan. Giáo án mà HLV đưa ra ngày càng nặng. Điều khác biệt lớn nhất ở đây so với ở Viêt Nam là các cầu thủ gây sức ép liên tục với cường độ cao. Nếu ai không học cách xử lý bóng nhanh, sẽ mất bóng ngay”.

Bóng đá Việt Nam - Thử việc tại Hàn Quốc, Đức Lương lộ điểm yếu lớn

 Hình ảnh Đức Lương tập luyện tại CLB Ansan. (Ảnh: FBNV)

Để tiện cho công việc theo dõi giữa đôi bên, ban lãnh đạo của Ansan Mugunghwa FC thường xuyên có những đánh giá sơ bộ ban đầu gửi về phía HAGL. Một lãnh đạo đội bóng Phố núi cho hay, đội bóng Hàn Quốc nhận thấy Đức Lương có khả năng hòa nhập nhanh chóng, nhưng xử lý còn có phần chậm chạp và cần cải thiện:

“Đội bóng Hàn Quốc đánh giá cao khả năng thích nghi chung của Lê Đức Lương. Tuy nhiên, họ muốn cậu ấy phải tăng tốc độ trong những tình huống xử lý, đặc biệt là chuyền bóng nhanh khi phát hiện ra khoảng trống. Còn về lối chơi chung, Đức Lương không gặp nhiều khó khăn để hòa nhập bởi Ansan có phong cách khá tương đồng với HAGL”.

Theo lịch, trong hai ngày 14 và 15/12, Đức Lương sẽ trải qua những bài kiểm tra khắc nghiệt cuối cùng. Tới ngày 16, hậu vệ này sẽ bay về Việt Nam. Sau đây, Ansan Mugunghwa mới đưa ra quyết định có ký hợp đồng hay không.

Trong khoảng thời gian này, ngoài Đức Lương, Ansan còn thử việc với Lee Young-ho. Đây là cầu thủ người Trung Quốc chơi ở vị trí trung vệ, tiền vệ phòng ngự; đặc biệt, còn có khả năng nói trôi chảy tiếng Hàn.

Nhiều khả năng, Đức Lương sẽ trở thành cầu thủ thứ 2 của Việt Nam, sau Xuân Trường, sang thi đấu tại xứ sở Kim chi. Với mục tiêu không chỉ nâng cao chất lượng đội hình mà còn phát triển việc quảng bá thương hiệu, Ansan Mugunghwa FC nhắm đến Việt Nam nói riêng, Đông Nam Á nói chung như là một thị trường tiềm năng.

Lê Đức Lương sinh năm 1994, tốt nghiệp khóa 1 Học viện bóng đá HAGL cùng với Xuân Trường, Tuấn Anh, Đông Triều, Công Phượng… Cao 1m72, hậu vệ trái này nổi bật ở thân hình chắc khoẻ nhưng không hề vụng về. Ngược lại, anh sở hữu tốc độ mạnh mẽ cùng khả năng xử lý bóng ít chạm rất tinh tế. Đức Lương cũng từng nhiều lần xuất hiện trong màu áo U23 Việt Nam dưới thời HLV Miura.

Video: Khả năng chơi bóng của Đức Lương:

Trần Anh

(Tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Khởi tố 5 cầu thủ HL Hà Tĩnh sử dụng ma túy

Thứ 3, 14/05/2024 | 22:06
Tối 14/5, VKSND TP.Hà Tĩnh cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 5 cầu thủ bóng đá CLB HL Hà Tĩnh vì hành vi sử dụng chất ma tuý

HLV Popov viết tâm thư sau án phạt của BTC V.League

Chủ nhật, 12/05/2024 | 18:17
Nhà cầm quân người Bulgaria đã có những chia sẻ đầu tiên sau án phạt từ Ban kỷ luật VFF vì bỏ họp báo sau trận thua 0-2 trước TP.HCM

Huỳnh Như tỏa sáng giúp Lank FC thoát hiểm ngoạn mục

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:00
Huỳnh Như góp công giúp Lank FC giành thắng lợi quan trọng ở vòng đấu hạ màn mùa giải 2023/24 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha.

Xúc phạm trọng tài, Vũ Văn Thanh viết tâm thư xin lỗi

Thứ 7, 11/05/2024 | 18:05
Thông qua fanpage chính thức của mình, hậu vệ Vũ Văn Thanh đã gửi lời xin lỗi đến khán giả cả nước vì hành động bốc đồng của mình.

HLV Hoàng Anh Tuấn xin thôi việc tại VFF

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:19
Sau khi trở về từ VCK U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ nói lời chia tay với LĐBĐ Việt Nam (VFF), thôi đảm nhiệm vị trí dẫn dắt các đội trẻ Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố 5 cầu thủ HL Hà Tĩnh sử dụng ma túy

Thứ 3, 14/05/2024 | 22:06
Tối 14/5, VKSND TP.Hà Tĩnh cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 5 cầu thủ bóng đá CLB HL Hà Tĩnh vì hành vi sử dụng chất ma tuý