Thua đậm trước Man City, M.U tủi nhục

Thua đậm trước Man City, M.U tủi nhục

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
– Một trận đấu mà ngay cả những người yêu mến Man City nhất cũng không dám nghĩ ra. Làm chủ hoàn toàn trận đấu, MC đã “đè bẹp” Quỷ đỏ ngay tại thánh địa Old trafford, kết thúc chuỗi 19 trận bất bại trên sân nhà của MU.

Ra sân với đội hình mạnh nhất, cộng với lợi thế sân nhà khiến các cầu thủ MU nhập cuộc rất tự tin. MU cuốn các cầu thủ MC theo lối chơi của mình. Nhưng không thể xuyên thủng hàng hậu vệ được bố trí rất chặt chẽ, Quỷ đỏ dần đánh mất lối chơi và nhường lại quyền chủ động cho đội khách.

Phút 22 của trận đấu, Balotelli có cú đăt lòng đẳng cấp giúp đội khách vươn lên dẫn trước. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, Quỷ đỏ thi đấu trở nên bế tắc trước một MC đang tràn đầy hưng phấn. Những Rooney hay Anderson chỉ biết tìm đường đến khung thành Joe Hart bằng những cú sút xa cầu may.

Bóng đá Quốc tế - Thua đậm trước Man City, M.U tủi nhục

Bàn thắng đẳng cấp của Baletelli

Bước vào hiệp 2, NHM MU mong chờ sự thay đổi từ phía HLV Alex Ferguson. Nhưng chiếc thẻ đỏ của Jonny Evens có lẽ đã khiến mọi tính toán của “Ông già gân” phá sản. Thi đấu với 10 người khi đang bị dẫn bàn, mọi chuyện trở nên tồi tệ với đội quân của Sir Alex. Lúc này, NHM chỉ biết mong chờ Rooney hay Welbeck sẽ tỏa sáng.

Chưa tìm được cách tìm đến mảnh lưới MC, thì MU lại bị MC gội gáo nước lạnh. Trong vòng không đầy 10 phút, từ phút 60 đên phút 69 của trận đấu, Quỷ đỏ lại phải chịu 2 bàn thua liên tiếp.

Nỗ lực tìm kiếm bàn thắng danh dự của MU đươc đền đáp khi Fletcher ghi bàn ở phút 81 của trận đấu. Nhưng những diễn biến phía sau lại là nỗi kinh hoàng với Quỷ đỏ. Hoàn toàn buông tay đầu hàng, 4 phút cuối bù giờ của trận đấu, MU phải chịu thêm 3 bàn thua mà không hề biết cách chống đỡ. Kết thúc một ngày tội tệ nhất trong lịch sử MU ngay tại nhà hát của những giấc mơ.

Bóng đá Quốc tế - Thua đậm trước Man City, M.U tủi nhục (Hình 2).

MU không thể xuyên thủng hàng hậu vệ MC

Ngay từ đầu, Alex Ferguson đã sai lầm khi cho Evens đá chính, trong khi P. Jone phải ngồi ghế dự bị còn Vidic không được tham gia thi đấu. Sai lầm ấy đã dẫn đến thất bại “kinh hoàng” của Quỷ đỏ trong trận đấu và cũng đưa MU vào thế khó trong cuộc đua giành ngôi vương tại giải NHA. Nhưng không thể phủ nhận, thầy trò Mancini đã có một ngày thi đấu xuất sắc.

Bóng đá Quốc tế - Thua đậm trước Man City, M.U tủi nhục (Hình 3).

Cuộc chiến còn chưa đến hồi kết

Trận derby khép lại, nó đã để lại nhiều cảm xúc cho NHM. MC đã giành chiến thắng, một chiến thắng đầy thuyết phục. Còn MU phải rời sân trong nỗi ê chề.

MC vượt lên trên MU với khoảng cách 5 điểm, không có nghĩa là cuộc đua giành ngôi vương Premier League của MU đã kết thúc. Giải đấu còn dài, cơ hội để Alex Ferguson và các học trò sửa sai vẫn còn. Cuộc đua ấy sẽ còn diễn ra hấp dẫn cho đến vòng đấu cuối cùng của giải NHA.

Do Bùi


Cùng chuyên mục

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.