Thừa Thiên - Huế: Cương quyết xử lý tình trạng xe quá khổ, quá tải

Thừa Thiên - Huế: Cương quyết xử lý tình trạng xe quá khổ, quá tải

Thứ 5, 02/07/2015 | 09:49
0
Sau gần một tháng mở đợt cao điểm ra quân xử lý tình trạng xe quá khổ, quá tải, lực lượng CSGT Công an Thừa Thiên - Huế đã xử lý 161 trường hợp, nộp ngân sách nhà nước gần 100 triệu đồng.

Tin nhanh qua tìm hiểu, thời gian gần đây tại tuyến Tỉnh lộ 14B, đoạn ngã ba La Sơn, huyện Phú Lộc đi huyện Nam Đông (Thừa Thiên - Huế) thường xuyên xuất hiện hàng loạt xe tải chở keo tràm quá khổ, quá tải không phủ bạt lưu thông khiến người dân và các phương tiện tham gia giao thông hết sức lo lắng. Được biết, các xe quá tải, quá khổ này vận chuyển gỗ keo, tràm vào nhập cho nhà máy chế biến gỗ dăm thuộc Công ty TNHH MTV Hào Hưng Huế.

Anh Hồ Văn Ơn, trú tại huyện Nam Đông bức xúc cho biết: “Ngày nào tôi cũng đi lấy hàng về cho vợ bán nên thường xuyên qua lại trên con đường này và chứng kiến cảnh xe tải chở keo tràm chất cao ngun ngút, tấp nập nuối đuôi nhau lăn bánh trên đoạn đường từ ngã 3 La Sơn vào các xã thuộc huyện miền núi Nam Đông để nhập cho nhà máy gỗ. Mỗi lần đoạn xe này xuất hiện, tôi luôn phải dừng lại để né tránh chứ không gỗ va quẹt vào người như chơi. Con đường này đang thi công mở rộng nâng cấp nên đi lại rất khó khăn, nay xe chạy nhiều khiến bụi đất bay mù mịt, lưu thông càng dễ gặp nguy hiểm hơn".

Pháp luật - Thừa Thiên - Huế: Cương quyết xử lý tình trạng xe quá khổ, quá tải

Xe tải chở gỗ không có bạt che chắn ngang nhiên lưu thông trên đường

Nhiều người dân sống hai bên tỉnh lộ cho biết, hàng ngày họ chứng kiến nhiều đoàn xe chở keo tràm quá khổ, quá tải ầm ầm bám đuôi nhau chạy trên đường. Và điều mà người dân nơi đây lo sợ nhất là những xe tải chở gỗ tràm đã bóc vỏ chất cao ngút từ trong các cánh rừng đi ra mà không có bạt che chắn. Gỗ tràm là loại gỗ rất trơn, chỉ cần tài xế không làm chủ được tốc độ hay phanh gấp, lập tức số gỗ trên xe sẽ rơi xuống đường và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đã có trường hợp người đi đường tử vong vì bị gỗ trên xe rơi xuống đè trúng.

Điển hình là vụ tai nạn xảy ra vào năm 2014, khi xe tải mang BKS: 75C - 000.20 chở hơn 4 tấn gỗ tràm nguyên liệu từ Bình Điền về bán cho nhà máy chế biế

Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.