Thực hư thông tin bé trai vì ăn trộm ngô bị đánh chấn thương sọ não

Thực hư thông tin bé trai vì ăn trộm ngô bị đánh chấn thương sọ não

Thứ 6, 26/01/2018 | 10:29
0
Theo Chủ tịch xã nơi xảy ra sự việc bé trai trộm ngô bị đánh, hiện tại sau khi đi kiểm tra sức khỏe, bé không bị ảnh hưởng gì ở cơ thể hay phần đầu.

Khi những thông tin về sự việc bé trai khoảng 10 tuổi nghi do ăn trộm ngô bị 2 mẹ con người trồng ngô đánh đập dã man chưa nguôi ngoai, gần đây lại rộ lên thông tin: “Chỉ vì ăn trộm cái ngô mà đánh bé đến mức độ tổn thương não phải nằm viện…”. Theo đó, sự việc xảy ra tại xã Phú Lâm, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Tuy nhiên, ngay sau khi hình ảnh bé trai nằm truyền nước tại viện, gương mặt khá thư thái… được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người tỏ ra bất bình với việc đem tính mạng, sức khỏe của một đứa trẻ ra để đùa. Bởi lẽ, nhiều ý kiến cho rằng, tổn thương não mà nằm điều trị đơn giản vậy thôi sao?

Người dùng Facebook Yên Sơn còn khẳng định, đứa trẻ bị đánh và đứa trẻ nằm ở viện không phải một. Thậm chí người này còn đặt câu hỏi: “Ai dám thông tin cháu bị chấn thương sọ não là thật vậy?”.

Xã hội - Thực hư thông tin bé trai vì ăn trộm ngô bị đánh chấn thương sọ não

Thông tin bé trai do trộm ngô bị đánh chấn thương sọ não.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Thắng – Chủ tịch UBND xã Phú Lâm phủ nhận thông tin liên quan tới việc bé trai bị đánh tại ruộng ngô đang điều trị chấn thương sọ não tại bệnh viện.

Theo ông Thắng, sự việc xảy ra trưa 21/1. Gia đình một hộ dân ở xã Phú Lâm bị mất ngô nhiều lần nhưng không bắt được kẻ trộm. Hôm đó, vô tình bắt được cháu bé này đang trộm ngô nên họ đã đánh cháu bé.

Tuy nhiên, sự việc đã được giải quyết xong. Chính quyền địa phương đã đưa cháu bé đi chiếu chụp, đồng thời mời gia đình hai bên lên trụ sở UBND xã để giải quyết.

“Phần đầu và cơ thể cháu bé đều không bị sao. Gia đình bị mất trộm ngô cũng tới xin lỗi và hai bên gia đình về cơ bản nhất trí hòa giải. Nhưng gia đình đánh mất ngô vẫn phải quan tâm tới sức khỏe của cháu. Quan điểm của chúng tôi, việc đánh cháu bé như thế là vi phạm pháp luật và phải giải quyết theo luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Khi con trẻ ăn trộm cái ngô, củ sắn… nếu bắt được phải đưa tới bố mẹ răn đe chứ không thể đánh đập như thế”, ông Thắng nói.

Trước đó như thông tin đã đưa, ngày 21/1 trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh 2 mẹ con có hành động túm tóc, đạp, đánh đập và bắt ép một bé trai khoảng 10 tuổi lên xe máy chở đi. Nguyên nhân được cho là đứa trẻ trong video đã có hành động ăn trộm ngô.

Ngay sau khi đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều phản ứng mạnh mẽ từ cộng đồng mạng. Đặc biệt, hầu hết tất cả mọi người đều chỉ trích hành động đánh đập của 2 mẹ con đối với một đứa trẻ bé nhỏ như thế.

“Trẻ nhỏ có bẻ trộm một vài bắp ngô nướng ăn chơi ở quê là chuyện quá bình thường, ấy vậy mà không hiểu tại sao gia đình kia lại đánh đập đứa trẻ dã man như vậy”, một thành viên bình luận.
Trong khi đó, một thành viên khác cho rằng: “Nếu thực sự đứa bé có hành động ăn trộm ngô thật mà gia đình kia bắt được thì chỉ nên dọa, hoặc đá mông vài cái cảnh cáo thôi chứ tại sao lại có hành động đánh đạp một đứa trẻ như vậy”.

Trao đổi với chúng tôi về sự việc, anh Duy Bảo – người trực tiếp quay đoạn video trên cho biết: “Sự việc xảy ra tại xã Phú Lâm. Người đánh đập đứa bé là 2 mẹ con chứ không phải 2 vợ chồng như trên mạng nói”.

Anh Bảo cho biết thêm: “Chỉ vì đứa bé ăn trộm mấy bắp ngô mà bị đánh như thế này đây, mình can ngăn không được nên bỏ máy ra quay và chia sẻ cho mọi người biết”.

Trong khi đó, anh Đức Chiến, bạn của anh Bảo, người đăng tải đoạn video và câu chuyện trên cho biết: “Sự việc xảy ra khi anh Bảo đang làm máy xúc, máy cẩu tại một công trình tại đây. Do quá bức xúc nên anh Bảo đã gửi đoạn video, câu chuyện để tôi đăng tải lên mạng xã hội cho mọi người biết”.

Nguyễn Huệ

Người vợ có chồng hiến xác cũng tâm nguyện hiến mô tạng cho y học

Thứ 5, 25/01/2018 | 13:39
"Nếu mình bị chôn, quả tim ấy không có giá trị nhưng khi hiến cho y học thì không chỉ cứu được người mà còn làm phúc", lời chia sẻ của chồng trước khi hiến xác đã khiến chị Phòng xúc động. Chị tâm nguyện sẽ nối tiếp việc làm ý nghĩa của chồng, hiến mô tạng cho y học để giúp đỡ được nhiều người.

Bé gái bị điều dưỡng dùng thuốc Kali clorid sai cách đã tử vong

Thứ 4, 24/01/2018 | 10:31
Theo thông tin từ gia đình cung cấp, bé gái 8 tháng tuổi bị điều dưỡng bệnh viện Đa khoa Đông Anh dùng thuốc Kali clorid sai cách đã tử vong vào tối 23/1.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.