Mục sở thị các thầy tướng số chỉ định... phẫu thuật

Mục sở thị các thầy tướng số chỉ định... phẫu thuật

Thứ 2, 22/04/2013 | 14:02
0
Lợi dụng mong muốn được đổi đời của các chị em, nhiều "thầy" bên cạnh việc coi bói còn bắt tay với các dịch vụ giải phẫu thẩm mỹ để thu lợi nhuận. Chẳng biết phẫu thuật theo tướng số có thay đổi vận hạn hay không, chỉ biết "tay nghề" của các bác sĩ này vẫn còn là một ẩn số không lời đáp.

Sửa tướng mới đổi đời

Từ lời than thở của người bạn mang  tật oan uổng do dịch vụ bói toán kết hợp thẩm mỹ, chúng tôi tìm đến địa chỉ trên đường Trần Bình Trọng (quận 5, TP.HCM) của bà thầy xem tướng số tên C.. Mặt tiền ngôi nhà để bảng hiệu của một trung tâm thẩm mỹ với lời giới thiệu "Thiên T. chuyên làm đẹp phái nữ", trong khi mặt tiền lại kinh doanh quần áo thời trang.

Xe vừa dừng, lập tức một cô gái trẻ tuổi chạy ra vừa nhìn dò xét vừa hỏi chúng tôi: "Anh chị đi đâu?". Chúng tôi giả vờ chát chúa: "Đời đen như con sen, tôi có hẹn với cô C. giải hạn". Lập tức, cô gái nở nụ cười, chỉ dẫn: "Anh chị qua quán nước đằng kia ngồi chờ một lát". Tại quán, hơn năm chị em đang ngồi chờ, chuyện trò rôm rả. Thở dài, một phụ nữ tầm 50 tuổi (ngụ Bình Chánh) tâm sự: "Tui bán buôn ngoài chợ, ông chồng tui đi làm Nhà nước, mà suốt ngày cứ họp suốt. Dạo gần đây tự nhiên đêm khuya mới về nhà trong tình trạng nồng nặc mùi rượu, có bữa tui còn thấy có mấy sợi tóc dài lẫn mùi nước hoa trên áo quần. Tui nghi lắm, lật đật đến nhờ "thầy". Chợ chỗ tui bán hơn cả chục người đến nhờ thầy và đều hiệu quả hết. Thấy vậy nên tui mới đến".

Lát sau, chúng tôi được gọi vào nhà, lên lầu 1 cùng người phụ nữ trên và hai cô gái khác. Lúc này, tiếng bà C. đang phán cho một cô gái chừng hơn 20 tuổi đến trước đó vọng ra từ căn phòng nhỏ: "Cả khuôn mặt nói chung là hài hòa, chỉ có đôi mắt là không đẹp. Mắt này là mắt một mí, không tốt cho đường tương lai, phải cắt. Cắt xong thì vào chùa thành tâm khấn vái".

Đến lượt người phụ nữ nghi chồng ngoại tình, bà C. phán: "Cái mũi này gây bất hòa chứ không ai khác. Muốn giữ chồng thì sửa cho nhỏ lại, gọn hơn". Ra về, người phụ nữ hồ hởi khoe với chúng tôi: "Tui về hốt hụi rồi đi sửa mũi gấp, không là mất chồng không biết khi nào. Bữa hổm, tui sửa mắt một lần rồi không linh, hy vọng lần này đúng".

Hai cô gái đi cùng chúng tôi cũng nhanh chóng được bà C. hỏi sơ tình hình trong bốn, năm câu rồi nhanh chóng phán sửa một nét gì đó trên khuôn mặt, người nâng lông mày, người sửa mũi. Đoạn, bà lấy một tấm card visit đon đả: "Theo lời tui phán, đến địa chỉ này để sửa, đảm bảo thời vận thay đổi".

Xã hội - Mục sở thị các thầy tướng số chỉ định... phẫu thuật

Hàng loạt chị em đang ngồi chờ được "thầy" C. phán. (Ảnh chụp bằng điện thoại - Ảnh Huy Linh).

Nhiều ca sĩ nổi tiếng nhờ "thầy" phán

Sau 30 phút chờ đợi, chúng tôi cũng được gặp "thầy", người phụ nữ với gương mặt biến dạng bởi dao kéo, từ miệng, mắt, mũi, lông mày... Bất giác, chúng tôi rùng mình và thắc mắc, liệu những chị em sau khi diện kiến "thầy" xong có đủ can đảm để thay đổi dung nhan nhằm đổi đời?

Bà C. hỏi: "Muốn gì?". Người bạn đi cùng nhanh chóng chỉ tôi rồi cười bẽn lẽn: "Em với ảnh yêu nhau mà gia đình cấm cản quá". Ngắm nghía gương mặt hai chúng tôi thoáng chốc, bà C. phán: "Mắt đẹp, lông mày đẹp nhưng mũi quá xấu, phá hết tướng của mắt và mũi. Phải sửa, nâng mũi cao lên một chút thì sẽ đến được với nhau".

Đoạn, bà C. hướng sang tôi nói: "Mũi cậu cũng vậy, sửa cùng luôn đi. Sửa xong, đem cha mẹ đến đây, tui phán cho, mọi chuyện trôi chảy liền hà". Với miệng lưỡi mềm ngọt, bà C. khoe rằng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng nhờ sửa mũi tại đây mà sự nghiệp lên như diều gặp gió. "Sửa mũi mỗi người 11 triệu. Trước 9 triệu, nay vật giá leo thang, mời bác sĩ chất lượng hơn nên tăng giá chút đỉnh. Hai đứa làm cùng thì chị bớt cho một triệu. Tiền xem tướng không phải mất. Tụi cưng có tiền thì "nhập viện" làm luôn. Lẹ lẹ rồi cưới nhau, không phải suy nghĩ. Không có tiền thì bữa sau quay lại, đảm bảo làm đẹp".

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết phòng phẫu thuật nằm ngay trên lầu nên rất tiện "phục vụ" các "thượng đế" có nhu cầu. Theo một số người đã từng phẫu thuật thì chưa ai biết tên vị bác sĩ thẩm mỹ "bịt mặt" ấy, chỉ được cam đoan bằng miệng là vị bác sĩ này đang làm việc tại một bệnh viện lớn ở thành phố, từng đi du học, rất mát tay. Mỗi ca phẫu thuật chỉ diễn ra trong vòng một tiếng đồng hồ. Ai đồng ý phẫu thuật thì được lên lầu, liên hệ với hai người phụ tá.

Rời khỏi nhà "thầy" C., chúng tôi tìm đến nhà "thầy" L.Th. ở quận Phú Nhuận. Tiếp chúng tôi là một người phụ nữ với giọng nói ngọt lịm đã qua tuổi 50, mặc chiếc đầm dài ôm sát người, khoe cơ thể đã qua nhiều cuộc đại phẫu thuật. Vẫn với chiêu thức cũ: "Yêu nhau mà không được hai bên gia đình chấp nhận" để bước vào gặp "thầy". "Thầy" Th. bài bản hơn, đưa cho chúng tôi bộ bài, "biến hóa" một hồi rồi phán: "Quẻ này cho thấy cha mẹ nhà trai khó dữ lắm, cương quyết ngăn cản đến cùng. Đường đi tối mịt à". Đoạn, thầy bấm các đốt tay, lắc đầu và bảo cô bạn tôi vén tóc lên. Sau một hồi "nghiên cứu", "thầy" à lên vui mừng, nói: "Mặt con không có nét nào ra nét nào hết, sao mà xấu dữ không biết. Mũi phải cao lên, miệng phải nhỏ lại, hút mỡ bụng bớt thì đảm bảo, ai nhìn mà không ưng cho con họ cưới".

Rồi, thầy giới thiệu: "Chị sẽ bấm ngày tốt, giờ tốt rồi dẫn đi sửa mắt, sửa mũi trước tại trung tâm thẩm mỹ N.M. bên hông chợ Bến Thành". Tiếp đến, "thầy" bắt cô bạn tôi mô tả ba vòng để xem cho hoàn chỉnh khiến cô bạn tôi ngượng chín mặt mày, lắc đầu từ chối. "Thầy" nhăn mặt, tuôn thêm hàng dài lời quảng cáo ngon ngọt rồi lấy cơ thể mình chứng minh. Vui vẻ hẹn "thầy"  vào hôm sau để chuẩn bị tiền, chúng tôi đánh bài chuồn. Trước khi chúng tôi bước ra khỏi cửa, "Thầy" Th. vẫn cố nói với theo: "Hai con nhớ quay lại nha. Không sửa thì không đến được với nhau đâu. Ngay nhiều ca sĩ cũng nhờ nghe lời thầy mà được nổi tiếng đó".

Bạn tôi kể, một đôi vợ chồng "thầy" khác ở Gò Vấp còn độc chiêu hơn, có thể bói toán qua điện thoại. Khách gọi điện tới, thầy hỏi tên, tuổi, ngày tháng năm sinh và bắt mô tả dung nhan, nếu là nữ, phải đọc thông số kỹ thuật... ba vòng rồi phán. Tuy nhiên, phán thế nào cũng bắt sửa, không chỗ này thì chỗ kia. Cuộc sống gia đình "thầy" sang trang mới một cách an nhàn nhờ những lời nói "mật ngọt chết ruồi” như thế.

Tiền mất, tật mang

Các địa chỉ trên chỉ là một số ít trong hàng trăm dịch vụ bói toán, xem tướng đang nảy sinh rầm rộ trên địa bàn TP.HCM. Lợi dụng sự nhẹ dạ của người dân, các "thầy" đã móc nối với các trung tâm thẩm mỹ vô danh để "móc túi" khách hàng. Nhiều người nghe lời bói toán liền vung số tiền lớn để chỉnh sửa nhan sắc. Không biết họ có đổi đời, lấy được chồng giàu... hay không, nhưng hậu quả trước mắt là không ít người tự rước họa vào thân.

Trường hợp của chị N.T.M.K. (ngụ quận 5, TP.HCM) là một điển hình nhiều đau thương và bi kịch. Bốn lần chỉnh sửa nhan sắc, cuối cùng chị K. cũng có được tấm chồng. Lấy được chồng, chị nghĩ nhờ mình phẫu thuật thẩm mỹ theo tướng số nên ngày càng tin tưởng vào trò bói toán. Thay vì giữ chồng, chị suốt ngày ghen tuông, bám sát, theo dõi người chồng nhờ "thầy" mà có. Lâu dần, chồng chị ngán ngẩm, thường tìm cách đi khỏi nhà. Thấy vậy, chị lại tìm đến bói toán để chỉnh sửa thêm lần nữa để chồng yêu, chồng chiều. Lần này, người chồng nổi giận đùng đùng, đưa đơn ly dị. Cuối cùng, chị trắng tay bởi bói toán.

Một trường hợp khác, chị L.G.C.T. (SN 1982, quận Bình Tân, TP.HCM) hiện đang đau khổ vì khuôn mặt chẳng giống ai của mình. Tin lời "thầy", chị T. thực hiện ca phẫu thuật chớp nhoáng với vị bác sĩ mang khẩu trang không rõ danh tính với mong muốn kiếm được tấm chồng. Thế nhưng, "hoàng tử" thì chẳng thấy đâu, chỉ thấy "sản phẩm" bói toán để lại là chiếc mũi lệch sang một bên quái dị. Đau khổ, chị K. cho biết: "Giờ tôi chẳng dám mơ có người yêu nữa, chỉ lo kiếm tiền sửa lại cái mũi rồi tính tiếp".

Bất cứ ai trong cuộc sống đều có lúc phải trải qua những chuyện trắc trở trong tình duyên, công việc, sức khoẻ... Những lúc ấy, người ta thường tìm đến các thầy bói với niềm mong mỏi "giải được hạn". Lợi dụng điều này, không ít người đã kinh doanh và làm giàu bằng "miệng lưỡi" của mình. Thế nhưng, bói toán chỉ phán, xui người xem làm lễ để "ăn bạc lẻ" đã là chuyện bình thường như cơm bữa. Bói toán hiện đại là phải đi kèm với nhiều "chiêu trò" khác nhau để tồn tại trong "thị trường" tướng số bát nháo. 

Mất tiền, mất luôn cả hạnh phúc

Chị N.T.M.K (ngụ quận 5, TP.HCM) chia sẻ: "Chỉ vì quá mê tín, cứ ngỡ những điều "thầy" phán là đúng, nên tôi đã mất một số tiền lớn, giờ lại mất luôn cả hạnh phúc gia đình. Nếu thời gian có thể trở lại thì chắc chắn, tôi sẽ không bao giờ tin tưởng vào những điều mê tín dị đoan như vậy".

Huy Linh

Cụ bà xem tướng số bằng ngoại ngữ kiếm tiền nuôi cháu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Cụ nói "tiếng Tây" rất ngọt, trong đó tiếng Anh thì lưu loát. Thi thoảng, cụ còn "đá" được ít câu tiếng Pháp bồi, đủ để du khách hiểu.

Nghi ngờ xem tướng phụ nữ ham mê nhục dục

Thứ 3, 09/04/2013 | 15:18
Người Trung Hoa cổ đại tin vào tướng học. Nhiều nhà tướng số cổ đại viết nhiều tác phẩm được lưu truyền trong dân gian về tướng số bao gồm nhân tướng học, thanh tướng học, tướng học cho đàn ông, tướng học cho phụ nữ.

Xem tử vi 'đoán' bệnh tật: Sợ hãi trong... tưởng tượng

Chủ nhật, 24/03/2013 | 13:05
Xem bói tử vi- đoán bệnh tật. Câu chuyện tưởng chừng khó tin nhưng lại được rất nhiều "tín đồ" của "binh pháp tử vi" sùng bái. Chỉ cần muốn biết vận hạn, bệnh tật trong một năm, những "tín đồ" này lại tìm đến các "thầy" tử vi để nghe thầy phán. Chưa biết, bệnh tật trong tương lai ra sao, nhưng không ít người đã bi lụy, sầu não đến sinh bệnh.

Đoán giải lá số tử vi của hoàng đế Quang Trung

Thứ 2, 01/04/2013 | 20:39
Cuộc đời của hoàng đế Quang Trung đã được rất nhiều học giả trong và ngoài nước nghiên cứu, ca ngợi. Với bài viết này chúng tôi xin đưa ra những khám phá thú vị về cuộc đời của hoàng đế Quang Trung qua lá số tử vi của ông, theo quan niệm của người phương Đông.