Thực phẩm chức năng Smarto – cách sử dụng hiệu quả nhất

Thực phẩm chức năng Smarto – cách sử dụng hiệu quả nhất

Thứ 3, 22/05/2018 | 11:45
1
Thực phẩm chức năng Smarto là một trong những sản phẩm hàng đầu do Việt Nam nghiên cứu, sản xuất thành công, góp phần không nhỏ giúp các bệnh nhân không may bị bệnh dạ dày khắc phục được tình trạng bệnh.

Chắc hẳn bạn đã nghe nhiều đến Thực phẩm chức năng Smarto về công dụng giúp hỗ trợ người đang điều trị chứng viêm dạ dày, đau dạ dày cũng như các bệnh liên quan đến ruột. Tuy nhiên thực hư về tính hiệu quả của sản phẩm cũng như cách sử dụng tốt nhất cho người bệnh dạ dày thì sau đây chúng ta cùng làm rõ nhé.

Thực phẩm chức năng Smarto là sản phẩm được sản xuất do công ty TNHH DP Smard và được Cục An Toàn Thực phẩm xác nhận thuộc nhóm thực phẩm chức năng. Sản phẩm hiện được phân phối bởi Công ty TNHH An Minh Southern. Có thể nói đây là một trong những sản phẩm hàng đầu do Việt Nam nghiên cứu, sản xuất thành công, góp phần không nhỏ giúp các bệnh nhân không may bị bệnh dạ dày khắc phục được tình trạng bệnh.

Bởi thực phẩm chức năng Smarto ra đời dựa trên sự nghiên cứu và nền tảng của nền y học cổ truyền từ Trung Hoa, trích cuốn “Vạn bệnh hồi xuân” của tác giả Cung Hiền Đình thời nhà Minh. Bài thuốc được ghi chép lại nhờ quá trình điều trị hiệu quả cho các bệnh nhân gặp phải các chứng bện, như: đầy bụng, chướng bụng, bụng đầy hơi, cảm giác kén ăn, ăn không ngon miệng, hay buồn nôn và nôn có chất chua, sau khi ăn uống thì thấy khó chịu, hay ợ hơi…

Thực phẩm chức năng Smarto – cách sử dụng hiệu quả nhất

 

Trong cuộc sống ngày nay khi mà thời gian dành cho bữa ăn dần thu hẹp lại đặc biệt là buổi sáng, bị stress, áp lực công việc và cũng có khi do tính chất công việc nên phần lớn là tiệc rượu bia… Với chế độ ăn uống không đầy đủ cộng thêm thất thường, mệt mỏi… là nguyên nhân khiến cho quá trình tiết acid ở dạ dày trở nên cao hơn, cường độ ngày một nhiều. Dẫn đến kết quả dạ dày, ruột bị viêm loét. Tuy nhiên vấn đề đặt ra với nhiều người bệnh đó là không có thời gian để đến bệnh viện điều trị, do đó phần lớn là tự chữa tại nhà bằng cách mua thuốc hoặc thực phẩm chức năng điều trị.

Vậy nên dùng thực phẩm chức năng hay dùng thuốc khi điều trị dạ dày?

Thông thường thực phẩm chức năng (chẳng hạn như thực phẩm chức năng Smarto) có công dụng và hiệu quả đối với cơ thể của người bệnh dạ dày. Tức là giúp cho cơ thể tự khôi phục, hình thành sức đề kháng để kháng bệnh.

Do đó về mặt ưu điểm là không gây ra các tác dụng phụ hay phản ứng ngược bởi các thành phần của sản phẩm đều chiết xuất từ các bài thuốc cổ truyền. Nhược điểm là thời gian điều trị hơi lâu và đòi hỏi người bệnh phải có lối sống lành mạnh, kiên nhẫn. Thuốc điều trị dạ dày thì có ưu điểm là thời gian nhanh hơn tuy nhiên nhược điểm là có thể gây ra tác dụng phụ đối với cơ thể người bệnh. Do đó trước khi dùng thuốc đòi hỏi bạn phải tìm hiểu kĩ và phải có sự đồng ý của bác sĩ.

Cách sử dụng thực phẩm chức năng Smarto hiệu quả nhất

Vì trong thành phần của thực phẩm chức năng Smarto hoàn toàn là thảo dược tự nhiên như: Thương truật 194 mg; Hậu phác 150 mg; Trần bì 150 mg; Hương phụ 150 mg; Mach nha 90 mg; Cam thảo 90 mg; Bạch thược 90 mg; Chỉ xác 70 mg; Thần khúc 70 mg; Sa nhân 50 mg; Sơn tra 50 mg. Do đó khi sử dụng bạn chỉ cần phối hợp với chế độ ăn uống tốt cho việc điều trị là được.

Cách dùng: Uống 2 – 3 viên/ lần, 2 -3 lần/ ngày và uống sau mỗi bữa ăn.

Bên cạnh đó trong quá trình sử dụng thực phẩm chức năng Smarto bạn nên chú ý đến các điều sau:

- Tránh ăn các thực phẩm tẩm ướp nhiều gia vị, cứng, khó tiêu.

- Nên ăn khẩu phần cân đối, không nên quá no.

- Dùng bữa đúng giờ, không được để tình trạng quá đói.

- Không được chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày nhằm hạn chế việc dạ dày tiết acid.

- Nên uống sữa và ưu tiên loại ít béo để sữa kiểm soát lượng acid do dạ dày tiết ra.

- Không nên hút thuốc lá, thức khuya, dùng đồ uống có cồn hoặc gas.

- Không nên uống thức uống có caffein.

- Nên uống nước ít chua như táo, lê, nho hoặc trà thảo dược pha loãng, nước lọc.

- Ngoài ra bạn cũng nên dùng thêm các loại trái cây ngọt như: chuối, nhãn, đu đủ, bơ, sapoche, vú sữa, dưa gàng, dưa hấu…

Thực phẩm chức năng Smarto – cách sử dụng hiệu quả nhất (Hình 2).

Bữa ăn nên tránh thức ăn có nhiều gia vị

Qua bài viết trên hi vọng bạn đã hiểu được đúng phần nào về thực phẩm chức năng Smarto cũng như cách để sử dụng đúng đắn để hỗ trợ quá trình điều trị bệnh dạ dày của mình. Một lời khuyên chân thành nhất dựa theo lời của Danh y Hải Thượng Lãn Ông đó là muốn trị dứt bệnh thì đòi hỏi phải chữa trị từ bên trong, tức phải làm cho cơ thể tự phục hồi thì căn bệnh tự khắc triệt để thay vì phải dùng sức ép từ bên ngoài, gây tổn hao cơ thể trong khi sức đề kháng bên trong càng suy yếu. Dù sao đi nữa trước khi dùng thuốc hay thực phẩm chức năng Smarto bạn cũng nên tham khảo trước ý kiến của dược sĩ, bác sĩ nhé.

Phương Thảo

Đau dạ dày, nguyên nhân và cách phòng bệnh hiệu quả

Thứ 7, 13/01/2018 | 07:00
Bệnh đau dạ dày đang ngày càng phổ biến và không phải là bệnh hiếm gặp. Bệnh đau dạ dày không phân biệt lứa tuổi. Nguyên nhân đau dạ dày không hoàn toàn do ăn uống.

Đau dạ dày dai dẳng, trào ngược dạ dày khỏi tức thì nhờ loại cây này

Thứ 3, 14/02/2017 | 16:47
Đau dạ dày, trào ngược dạ dày là căn bệnh phổ biến hiện nay. Các chuyên gia Đông y cho hay, chỉ cần dùng thảo dược có thể khỏi bệnh tức thì.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Anh nông dân đếm tiền mỏi tay nhờ nuôi lợn theo kiểu “chẳng giống ai”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:30
Theo anh Sơn, nuôi lợn kiểu này sẽ giúp đàn lợn ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Chuyện về người nghiện uống cà phê... thưởng trà Đài Loan

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:30
Các bạn biết đấy, thú chơi nào chẳng tốn công phu. Tôi trộm nghĩ trong đời không nên mê mải nhiều bộ môn quá. Nhưng tôi cũng là người thích thử những thứ mình chưa biết, đôi khi đọng lại và có cuộc chơi kéo dài như cà phê, làm gốm,.... Phụ nữ vốn nhiều mâu thuẫn. Vậy là vốn đã đam mê cà phê, tôi vẫn thưởng thêm trà.