'Tiên dược' vi cá mập thượng hạng được làm từ… nhựa dẻo?

'Tiên dược' vi cá mập thượng hạng được làm từ… nhựa dẻo?

Thứ 7, 10/10/2015 | 19:00
0
Vi cá mập giả, kém chất lượng… xuất hiện tại VN là thông tin khiến NTD hết sức lo ngại. Lâu nay trên thị trường vẫn có loại vi cá mập nhiều không: Không nhãn mác, cơ sở SX, chế biến, hạn sử dụng...

Thượng vàng hạ cám

Đường dây nóng báo chúng tôi nhận được một số phản ánh của bạn đọc, về thông tin vi cá mập giả, kém chất lượng bày bán trên thị trường. Để tìm hiểu vấn đề này, PV có cuộc xâm nhập thực tế thị trường vi cá mập tại TP.HCM. Dạo quanh nhiều cơ sở bày bán sản phẩm này trên địa bàn thành phố, không khó để có thể tìm mua được vi cá mập dưới nhiều dạng khác nhau. Điển hình tại cơ sở B.L., trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (Q. Bình Thạnh) một người tên Ân cho biết, vi cá mập này là của Việt Nam. Nếu như mua một bộ vi cá mập thượng hạng thì có giá là 4,5 triệu đồng, gồm: Một vây kỳ lưng cá mập, hai vây tay cá mập, một vây đuôi cá mập. Bộ này có trọng lượng khoảng 350gr.

Pháp luật - 'Tiên dược' vi cá mập thượng hạng được làm từ… nhựa dẻo?

Một sản phẩm của Trung Quốc được Cao chỉ cho PV.

Tuy nhiên, theo lời khuyên của Ân thì nên mua loại chế biến sẵn, nếu cho người thân dùng, vì sẽ dễ chế biến, chỉ cần ngâm trong nước, sau đó chế biến món ăn ưa thích. Còn loại nguyên bộ thì để người ta làm quà biếu cho đẹp chứ thực ra nó ít bổ dưỡng. Còn tại một số chợ chuyên về hàng này thì giá cũng trên trời dưới đất. Tại chợ Bình Tây (Q.6), sạp của bà H.L., 100gr vi cá mập loại đã chế biến sẵn (khô) có giá 450 ngàn đồng. Hỏi lý do vì sao mà rẻ thế, bà chủ tiệm này cho biết vì là sản phẩm được người ta đánh bắt nhiều nên có giá rẻ. Tuy nhiên, quan sát, PV không hề thấy có một thương hiệu, tem nhãn nào cả, đó chỉ là một bọc nilon được phủ kín.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hùng Cường, giám đốc một công ty dược (đông y) cho rằng, vi cá mập giá rẻ có khả năng là loại kém chất lượng, hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc. Có thể người ta mua từ nhiều nguồn khác nhau, nhưng chủ yếu từ Trung Quốc. Từng có thời gian sang Trung Quốc tìm hiểu về thị trường vi cá mập này, ông Cường cho biết, tại các chợ của họ bày bán la liệt các loại vi cá mập. Đó là những loại được đóng gói vào các túi nilon nhưng khô

Cùng chuyên mục

Cựu Giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ bị tuyên phạt 42 tháng tù giam

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:31
Nhận 120 triệu đồng để tách sổ, cựu Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) bị tuyên phạt 42 tháng tù giam. 

Điều tra vụ án mạng từ mâu thuẫn tiền bạc khiến một người tử vong

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:30
Do D. thiếu nợ Thịnh 3 triệu đồng nên Thịnh từ Cà Mau lên Bình Dương để nói chuyện, rồi sát hại D..

8 cựu lãnh đạo Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn bị đề nghị truy tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:02
Theo Công an Tp.HCM, các bị can là cựu lãnh đạo Resco thực hiện hành vi phạm tội với lỗi cố ý, gây thất thoát cho nhà nước hàng chục tỷ đồng.

“Hack” tài khoản ngân hàng, kẻ gian chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:30
Một người phụ nữ ở Đồng Nai bị nhóm kẻ gian hack tài khoản ngân hàng, chiếm đoạt số tiền 5,3 tỷ đồng.

Đồng Nai: Bắt thêm một Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:10
Liên quan đến sai phạm tại TT đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai 60-01S, thêm một Phó Giám đốc bị khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về hành vi nhận hối lộ.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Khởi tố vụ án chủ quán cà phê chém người vì mâu thuẫn kinh doanh ven Hồ Tây

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:01
Xuất phát từ mâu thuẫn trong kinh doanh, Vũ Anh Đức đã dùng dao đâm, chém khiến quản lý quán cà phê bên cạnh tổn hại 99% sức khỏe và đang hôn mê.