Tiền vệ Triệu Việt Hưng: Vượt qua thử thách, khẳng định bàn thân

Tiền vệ Triệu Việt Hưng: Vượt qua thử thách, khẳng định bàn thân

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 28/03/2019 | 20:17
0
Tiền vệ Triệu Việt Hưng từ một cầu thủ không cạnh tranh nổi một suất đá chính trong màu áo CLB lẫn các cấp độ ĐTQG dần khẳng định được bản thân và tỏa sáng rực rỡ tại vòng loại U23 châu Á 2020.

Chặng đường đầy chông gai

Trưởng thành từ lò đào tạo danh tiếng HAGL, Triệu Việt Hưng sở hữu khả năng thu hồi bóng cũng như đánh chặn tốt nhưng lại không tìm được chỗ đứng khi trong đội hình của đội bóng này sở hữu quá nhiều tiền vệ xuất sắc và từng làm mưa, làm gió ở nhiều cấp độ ĐTQG như Xuân Trường, Tuấn Anh.

Chính vì vậy, để duy trì phong độ cũng như trau dồi thêm kỹ năng chơi bóng, anh buộc phải xuống thi đấu cho CLB Phú Yên ở giải hạng Nhất trong hai mùa giải. Sự góp mặt của anh tại đội bóng mới giúp tuyến giữa của Phú Yên trở nên chắc chắn hơn trong phòng ngự và nguy hiểm hơn trong tấn công.

Thể thao - Tiền vệ Triệu Việt Hưng: Vượt qua thử thách, khẳng định bàn thân

Việt Hưng từng có một quãng thời gian cực kỳ khó khăn trong sự nghiệp quần đùi, áo số.

Sự trưởng thành nhanh chóng của Việt Hưng được Ban huấn luyện HAGL ghi nhận và triệu tập về, đôn lên đội một với mục đích thay thế cho Xuân Trường và Tuấn Anh đều xuất ngoại thi đấu. Tưởng chừng, sau bao nỗ lực, tiền vệ này sẽ có một suất đá chính trong sơ đồ chiến thuật của đội bóng phố Núi nhưng không, anh vẫn phải dự bị, khi mà hai lựa chọn hàng đầu của đội bóng này là Ideguchi và Bùi Trần Vũ.

Số phận cũng chưa mỉm cười với anh ở các cấp ĐTQG. Nhiều lần chàng tiền vệ của HAGL được gọi lên tập trung rồi cũng nhanh chóng phải rời đội do hàng tiền vệ của chúng ta còn đó rất nhiều gương mặt nặng ký và đã khẳng định được vị thế của mình.

Còn nhớ, tại VCK U19 châu Á 2016, Việt Hưng cũng được triệu tập nhưng anh chỉ là kép phụ cho Tiến Dụng và Trọng Đại. Đến khi HLV Hoàng Anh Tuấn công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự VCK U20 World Cup 2017, anh cũng không có tên trong danh sách cuối cùng dù ở giải đấu năm đó tuyến tiền vệ của U20 Việt Nam thiếu hụt lực lượng khi Tiến Dụng bất ngờ gặp chấn thương nặng và không thể thi đấu.

Sau nỗi buồn bị loại khỏi danh sách U20 Việt Nam tham dự U20 World Cup, Việt Hưng nỗ lực luyện tập và chờ đợi thời cơ để tỏa sáng. Cuối cùng thời cơ ấy đã đến với cầu thủ gốc Hải Dương này ở mùa giải 2017 khi Tuấn Anh bất ngờ dính chấn thương.

Nắm lấy cơ hội ngàn vàng, Việt Hưng đã nỗ lực hết sức trong mọi trận đấu và dần dần chiếm trọn niềm tin của Ban huấn luyện HAGL. Anh cùng Ngọc Quang đã tạo nên một sức sống mới ở tuyến giữa khi liên tiếp có được những tình huống đánh chặn tuyệt vời cũng như tung ra những đường chuyền sắc lẹm cho đồng đội ghi bàn.

Tại giải U21 Quốc tế báo Thanh niên 2017, Việt Hưng thi đấu cực hay và thành quả mà cầu thủ này đạt được là danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải. Thừa thắng xông lên, tại V.League 2018, được đá cặp với Xuân Trường giúp anh trưởng thành lên rất nhiều. Dù phải thi đấu ở vị trí không phải là sở trường là tiền vệ phòng ngự nhưng người con Hải Dương vẫn thi đấu vô cùng hiệu quả trong khâu đánh chặn giúp Xuân Trường tự tin hơn trong việc triển khai tấn công.

Vượt qua nghịch cảnh, tỏa sáng rực rỡ

Để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, Triệu Việt Hưng thêm một lần nữa được trao cơ hội khi anh được HLV Park Hang-seo triệu tập lên tuyển.

Trong bối cảnh hàng tiền vệ không có sự phục vụ của Xuân Trường, Đức Huy vì quá tuổi thì anh được kỳ vọng sẽ là người thay thế hoàn hảo ở khu trung tuyến. Không phụ sự kỳ vọng của vị chiến lược gia người Hàn Quốc, tiền vệ này thi đấu cực kỳ năng nổ trong trận đấu tập với Đài Loan và cầm trịch tuyến giữa khá tốt. Nhờ đó, anh đã vinh dự nằm trong bảng danh sách cuối cùng của U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2020.

Thể thao - Tiền vệ Triệu Việt Hưng: Vượt qua thử thách, khẳng định bàn thân (Hình 2).

Nhờ sự kiên trì không nản chí, Việt Hưng đã tỏa sáng rực rỡ trong màu áo của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020.

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho tiền vệ trẻ của CLB HAGL sau bao nỗ lực, phấn đấu không ngừng. Ở trận đấu đầu tiên gặp Brunei, Việt Hưng được ra sân ngay từ đầu và anh để lại những dấu ấn khá đậm nét khi thực hiện hai pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn rồi tự mình điền tên lên bảng điện tử sau một cú sút chớp nhoáng.

Sở hữu kỹ thuật khéo léo, nhãn quang chiến thuật sắc bén, Việt Hưng luôn có những tình huống xử lý qua người gọn gàng trước khi thực hiện các pha chyền bóng sáng tạo cho đồng đội. Cái chân trái cực ngoan của Việt Hưng khiến đối thủ bối rối và các tình huống tỉa bóng của anh cũng là rất tốt, luôn đặt đồng đội vào những vị trí tốt nhất.

Với màn trình diễn xuất sắc ở trận ra quân, anh tiếp tục được HLV Park đặt niềm tin trong trận đấu thứ hai gặp Indonesia. Phải nói rằng, màn trình diễn của Việt Hưng là rất tốt khi anh hóa giải rất nhiều tình huống tấn công nguy hiểm của đối phương, góp phần giữ sạch mảnh lưới của U23 Việt Nam. Trong trận đấu với đội bóng xứ vạn đảo, khi U23 Việt Nam gặp vô vàn khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng thì chính Việt Hưng đã đóng vai người hùng với pha đánh đầu chuẩn xác mở tỷ số của trận đấu trong niềm vui sướng vỡ òa của gần 4 vạn CĐV đang có mặt trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình hôm ấy. Bàn thắng này của ảnh đã níu kéo lại hi vọng giành quyền vào chơi ở VCK U23 châu Á cho NHM bóng đá nước nhà. Đây cũng là tiền đề để thầy trò HLV Park Hang-seo có một cuộc lật đổ thần kỳ trước người Thái với tỷ số 4-0. Một trận thắng đậm nhất trong lịch sử của bóng đá Việt Nam trước Thái Lan qua đó hiên ngang tiến tới VCK U23 châu Á 2020 bằng vị trí nhất bảng.

Việt Hưng đang dần cho thấy anh là người kế thừa hoàn toàn xứng đáng cho Xuân Trường và Đức Huy để chỉ huy hàng tiền vệ U23 Việt Nam. Hy vọng rằng, tiền vệ gốc Thái Bình sẽ luôn giữ cho mình được một tinh thần thi đấu máu lửa, một phong độ thật tốt để cùng U23 Việt Nam giành chức vô địch SEA Games sau nhiều năm chờ đợi và xa hơn là tiếp bước đàn anh lập thêm kỳ tích ở VCK U23 châu Á 2020.

Chiêm ngưỡng những khoảnh khắc của "sát thủ mới" U23 Việt Nam trong trận gặp Thái Lan

Thứ 5, 28/03/2019 | 18:29
Với khả năng thi đấu linh hoạt, Nguyễn Hoàng Đức đang khoác áo CLB Viettel với kèo trái cực dị đã cùng với Quang Hải khuynh đảo hàng thủ của U23 Thái Lan.

Vượt qua vòng loại U23 châu Á, thầy trò HLV Park Hang-seo được giao chỉ tiêu “khủng”

Thứ 5, 28/03/2019 | 07:50
Ngay sau chiến thắng đậm 4-0 trước U23 Thái Lan tại vòng loại U23 châu Á 2020, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã đến chia sẻ niềm vui và động viên các tuyển thủ U23 Việt Nam. Bộ trưởng không quên đặt “chỉ tiêu” khủng cho HLV Park và các học trò trong thời gian tới.

Thắng kỷ lục Thái Lan, U23 Việt Nam nhận thưởng bao nhiêu?

Thứ 4, 27/03/2019 | 15:57
Chiến thắng không ngờ trước U23 Thái Lan đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc của bóng đá Việt Nam. Để cổ vũ tinh thần đội tuyển, rất nhiều đơn vị đã thưởng "nóng" cho toàn đội, số tiền lên tới hàng tỷ đồng.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

VFF tạm đình chỉ thi đấu 05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:32
05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bị VFF ra quyết định đình chỉ thi đấu vô thời hạn liên quan vụ bê bối ma tuý tại khách sạn B.M.

Quả bóng vàng Việt Nam 2017 bị tạm giữ vì liên quan chất cấm

Thứ 4, 08/05/2024 | 12:00
Đinh Thanh Trung, Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Trung Học, Dương Quang Tuấn và Nguyễn Văn Trường là 5 cầu thủ đang bị cơ quan chức năng tạm giữ vì liên quan chất cấm.

HL Hà Tĩnh bất ngờ loại QBV Việt Nam 2017 và trung vệ U23 Việt Nam không rõ lý do

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:37
CLB HL Hà Tĩnh bất ngờ gạch tên 5 cầu thủ ra khỏi đội một, bao gồm trung vệ U23 Việt Nam – Nguyễn Ngọc Thắng và QBV Việt Nam 2017 - Đinh Thanh Trung.

Sau Zidane, đến lượt sao Liverpool từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 23:35
Những ngày gần đây có thông tin cho rằng Bayern Munich đã đưa trung vệ số 1 của Liverpool là Van Dijk vào tầm ngắm.

Tân HLV Kim Sang Sik: "Triết lý của tôi là bóng đá chiến thắng"

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:56
HLV Kim Sang Sik có những chia sẻ về quyết tâm và mục tiêu sắp tới cùng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.