Tin đồn khiến gia đình một nhà báo lao đao

Tin đồn khiến gia đình một nhà báo lao đao

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
Trong mấy ngày gần đây, một thông tin thất thiệt đã làm cho gia đình nhà báo Phan Xuân Hồng phải lao đao. Mỗi ngày, ông Hồng đã phải nhận hàng trăm cuộc điện thoại hỏi thăm từ bạn bè.

Ông Phan Xuân Hồng, trưởng Văn phòng đại diện báo điện tử Nguoiduatin.vn - báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung. Bắt đầu từ tối ngày 5/01, rạng sáng ngày 06/01/2012, một thông tin phát ra từ nơi thường trú của nhà báo Phan Xuân Hồng tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) rằng, ông Hồng bị CQĐT bắt vì có dấu hiệu vi phạm hình sự.

Theo ông Hồng, từ thời điểm đó cho đến nay, mỗi ngày ông phải nhận hàng chục cuộc điện đoại hỏi thăm của bạn bè, người thân, đồng nghiệp. Họ đều cho biết rằng, thông tin này họ nhận được qua tin nhắn điện thoại, hộp thư email và lời phát ra trực tiếp từ ông Đinh Nho L trú tại thị trấn Phố Châu (Hương Sơn).

Pháp luật - Tin đồn khiến gia đình một nhà báo lao đao

Tin ông Phan Xuân Hồng bị bắt là tin đồn ác ý

Tin đồn ác ý trên đã khiến nhiều người thân trong gia đình của ông Hồng hết sức hoang mang. Bà Lê Thị Khai (mẹ ông Hồng) bức xúc: "Tối ngày 5/01, có người gọi điện báo cho tôi rằng, con trai tôi bị công an bắt. Lúc đó chân tay tôi bủn rủn, mất phương hướng. Sau đó tôi đã gọi điện cho con tôi, nó khẳng định, đó là tin đồn bậy thì tôi mới yên tâm. Những ngày sau đó vẫn rất nhiều người điện hỏi tôi về việc này".

Một cán bộ thuộc Đội CSGT Công an huyện Hương Sơn cho biết: "Thông tin này tôi và nhiều anh em trong đơn vị trực tiếp nghe ông Đinh Nho L khẳng định ngay tại sân cơ quan. Hôm đó, cơ quan chúng tôi tập trung tham gia phát động Năm an toàn giao thông 2012. Ông L. là thợ ảnh nên đến đây để chụp ảnh. Ông ấy nói với mọi người rằng, anh Hồng đã bị công an địa phương khác bắt và kể lại rất tỉ mỉ cuộc bắt giữ".

Báo điện tử Nguoiduatin.vn - báo Đời sống & Pháp luật khẳng định, nhà báo Phan Xuân Hồng hiện vẫn công tác bình thường tại cơ quan. Đến nay, chưa có bất kỳ một thông báo nào từ nhà chức trách xác nhận hoặc làm việc với Ban biên tập về việc này.

Để xác định động cơ mục đích của người phát tán tin đồn trên, hôm qua, ngày 10/01/2012, gia đình ông Hồng đã có đơn gửi Cơ quan điều tra Công an huyện Hương Sơn, yêu cầu làm rõ sự việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật sự việc này trên các bản tin tiếp theo.

Ban Thư ký - Biên tập


Tag: ác ý
Cùng chuyên mục

Đề nghị truy tố kẻ sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở Hóc Môn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Nguyễn Thanh Tâm không nghề nghiệp, lại thiếu nợ nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Tâm vào một quán cà phê kích dục và ra tay sát hại nữ nhân viên.

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Hà Nội: Cần làm rõ việc chiếm đất công phân lô xây mộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:00
Tình trạng chiếm đất công phân lô xây mộ tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội đang diễn biến phức tạp có chiều hướng gia tăng cần sớm được làm rõ.

Tp.HCM: Khởi tố, bắt giam chủ và 4 nhân viên nhà hàng Nari

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:43
Chủ và nhân viên nhà hàng Nari đã có hành vi đánh đập, chửi bới, lột quần áo của khách khi khách không đồng ý trả tiền.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.