Tin lời 'mật ngọt' tặng quà của trai tây, nhiều người bị lừa 'nặng'

Tin lời 'mật ngọt' tặng quà của trai tây, nhiều người bị lừa 'nặng'

Thứ 6, 20/11/2015 | 14:00
0
Tưởng bạn facebook ở nước ngoài hào phóng gửi quà, nhiều người đã đóng các khoản “phí hải quan” để nhận. Tuy nhiên, đây là một hình thức lừa đảo xuyên quốc gia do các đối tượng nước ngoài tổ chức.

Những ngày qua, báo điện tử Người Đưa Tin liên tục nhận được nhiều đơn cầu cứu của các nạn nhân về việc bị đối tượng nước ngoài giả tặng quà để lừa đảo trên mạng xã hội facebook.

Theo nội dung trình báo, các đối tượng là người nước ngoài làm quen với bị hại trên mạng xã hội facebook.

Hai bên nói chuyện, trao đổi với nhau về tâm tư tình cảm rất thân thiết. Sau đó, đối tượng nước ngoài đề nghị tặng cho bị hại những đồ vật có giá trị rồi chuyển phát nhanh từ nước ngoài về Việt Nam.

Các đối tượng nước ngoài này sẽ cấu kết với một số đối tượng Việt Nam giả danh nhân viên công ty chuyển phát nhanh, nhân viên hải quan, nhân viên sân bay,… gọi điện cho bị hại thông báo lô hàng chuyển từ nước ngoài về cho bị hại đang bị giữ tại sân bay và đề nghị bị hại nộp tiền phí chuyển phát nhanh, phí hải quan, tiền thuế lô hàng vào các tài khoản ngân hàng Việt Nam do đối tượng cung cấp để được nhận hàng.

Pháp luật - Tin lời 'mật ngọt' tặng quà của trai tây, nhiều người bị lừa 'nặng'

Đối tượng nước ngoài Clement Alphard giả tặng quà về cho chị T.

Trao đổi với chị N.T.T. (41 tuổi, ngụ tại quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết: “Khoảng đầu tháng 10/2015, tôi đang lướt xem facebook thì bất ngờ một đối tượng nước ngoài tên là Clement Alphard nhảy vào nói chuyện làm quen.

Bản thân tôi đã khoảng 6 – 7 năm nay không sử dụng tiếng Anh nên nghĩ thôi thì làm quen để rèn luyện vốn Anh ngữ của mình. Clement Alphard giới thiệu ông ta là người Anh và đang sống tại Scotland. Sau một thời gian nói chuyện, Clement Alphard nói cảm mến tôi nên ngỏ ý muốn tặng tôi một món quà để tăng thêm tình thân thiết”.

Pháp luật - Tin lời 'mật ngọt' tặng quà của trai tây, nhiều người bị lừa 'nặng' (Hình 2).

Để thuyết phục chị T., Clement Alphard cho chị T. xem cả biên lai.

“Thế là, đến ngày 14/11, tôi nhận được cuộc gọi của một người phụ nữ xưng tên Nguyễn Thị Bạch Mai làm

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Bắt thêm 4 đối tượng trong vụ khai thác khoáng sản trái phép

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:18
Công an tỉnh Bình Thuận bắt tạm giam thêm 4 đối tượng liên quan đến vụ án Vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên xảy ra tại huyện Hàm Tân.

Điều tra vụ nam thanh niên bị tống tiền sau khi “chat nhạy cảm” qua mạng

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:14
Sau khi nhiều lần “chat nhạy cảm” với một tài khoản mang tên “Ngọc” trên ứng dụng Telegram, nam thanh niên bị đe doạ tung clip lên mạng xã hội nếu không chuyển tiền.

Quảng Ninh: Thu giữ gần 3.500 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm nhập lậu

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:37
Số mỹ phẩm, thực phẩm này bị phát hiện, thu giữ khi đang được vận chuyển đi tiêu thụ. Chủ hàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp.

Doanh nghiệp tư nhân bị xử phạt vì buôn bán trang sức giả mạo

Thứ 6, 17/05/2024 | 07:51
Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An xử phạt một doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm về lĩnh vực giá và hàng hóa giả mạo.

Phúc thẩm Việt Á: VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm cho 1 bị cáo

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:51
Sau phần bào chữa, VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính Kế toán, CDC tỉnh Bình Dương.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.