Đuổi học Chủ tịch xã Uy Nỗ

Đuổi học Chủ tịch xã Uy Nỗ

Thứ 2, 27/07/2015 | 09:36
0
Tin mới nhất vụ Chủ tịch xã "bị" thi hộ, Viện Đại học Mở Hà Nội có có Quyết định buộc thôi học đối với ông Đặng Bá Sướng – Chủ tịch UBND xã Uy Nỗ (Đông Anh, Hà Nội)...

Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội – TS. Lê Văn Thanh vừa ký Quyết định số 247/QĐ-ĐHM về việc buộc thôi học đối với ông Đặng Bá Sướng – Chủ tịch UBND xã Uy Nỗ (Đông Anh, Hà Nội) đang theo học Lớp Luật Kinh tế K12 hệ đào tạo từ xa vì đã vi phạm quy định, quy chế về đào tạo và công tác học sinh sinh viên.

Pháp luật - Đuổi học Chủ tịch xã Uy Nỗ

Ông Đặng Bá Sướng - Chủ tịch UBND xã Uy Nỗ (Đông Anh, Hà Nội)

Theo phản ánh, ngày 20/6, trong khi ông Đặng Bá Sướng đang đi nghỉ mát ở Sầm Sơn (Thanh Hóa) thì tại điểm thi số 13 Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đông Anh vẫn có thí sinh dự thi kỳ thi lại môn Luật Đất đai với tên, ngày sinh và số báo danh của ông Sướng.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, báo chí và lực lượng chức năng đã vào cuộc, yêu cầu Hội đồng giám thị điểm thi nói trên lập biên bản đối với 2 đối tượng có hành vi thi hộ cho ông Sướng.

Tuy nhiên, giám thị TTGDTX huyện Đông Anh đã có thái độ bất hợp tác, cố tình “giam lỏng” phóng viên và tạo điều kiện để 2 đối tượng thi hộ cùng biên bản tố cáo hành vi thi hộ biến mất cùng lúc.

Đối tượng nam thi hộ đã được xác định danh tính là Nguyễn Duy Sang, sinh năm 1993, cư trú cùng địa bàn huyện Uy Nỗ với ông Sướng. Sang hiện đang là sinh viên hệ cao đẳng ngành Quản lý đất đai của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Qua xác minh tìm hiểu, báo chí đã phanh phui hàng chục trường hợp khác đã thi hộ ông Sướng nhiều môn thi khác nhau trong suốt 3 năm qua. Căn cứ xác mình là chữ ký trên các bài thi khác nhau và khác hoàn toàn với chữ ký thật của ông Sướng trên hồ sơ nhập học.

Dư luận đặt câu hỏi liệu có hay không sự tiếp tay, che giấu hành vi thi hộ nói trên từ Hội đồng thi TTGDTX huyện Đông Anh? Bởi 3 năm qua, hàng chục thí sinh khác nhau đều kém ông Sướng trên dưới 20 tuổi mà vẫn lọt được vào các điểm thi để thi hộ dễ dàng thì

Cùng chuyên mục

Cựu Giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ bị tuyên phạt 42 tháng tù giam

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:31
Nhận 120 triệu đồng để tách sổ, cựu Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) bị tuyên phạt 42 tháng tù giam. 

Điều tra vụ án mạng từ mâu thuẫn tiền bạc khiến một người tử vong

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:30
Do D. thiếu nợ Thịnh 3 triệu đồng nên Thịnh từ Cà Mau lên Bình Dương để nói chuyện, rồi sát hại D..

8 cựu lãnh đạo Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn bị đề nghị truy tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:02
Theo Công an Tp.HCM, các bị can là cựu lãnh đạo Resco thực hiện hành vi phạm tội với lỗi cố ý, gây thất thoát cho nhà nước hàng chục tỷ đồng.

“Hack” tài khoản ngân hàng, kẻ gian chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:30
Một người phụ nữ ở Đồng Nai bị nhóm kẻ gian hack tài khoản ngân hàng, chiếm đoạt số tiền 5,3 tỷ đồng.

Đồng Nai: Bắt thêm một Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:10
Liên quan đến sai phạm tại TT đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai 60-01S, thêm một Phó Giám đốc bị khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về hành vi nhận hối lộ.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Khởi tố vụ án chủ quán cà phê chém người vì mâu thuẫn kinh doanh ven Hồ Tây

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:01
Xuất phát từ mâu thuẫn trong kinh doanh, Vũ Anh Đức đã dùng dao đâm, chém khiến quản lý quán cà phê bên cạnh tổn hại 99% sức khỏe và đang hôn mê.