Nam sinh giết xe ôm, cướp tài sản bật khóc trước tòa

Nam sinh giết xe ôm, cướp tài sản bật khóc trước tòa

Thứ 3, 05/07/2016 | 07:36
0
Trót tiêu hết tiền mà chị ba gửi trước đó, lại bị chị cả gọi điện giục. Trong lúc túng quẫn không biết làm thế nào có tiền trả chị, trong đầu nam sinh lóe lên ý đồ đi cướp…

Tin tức an ninh hình sự ngày 4/7, TAND TP. Hà Nội vừa đưa bị cáo Hà Văn Đạo (SN 1994, HKTT tại xã Yên Bằng, huyện Ý Yên, Nam Định) ra xét xử cùng lúc phạm cả hai tội danh là “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Pháp luật - Nam sinh giết xe ôm, cướp tài sản bật khóc trước tòa

Bị cáo Hà Văn Đạo ân hận với tội lỗi mà mình đã gây ra.

Theo đó, vào ngày 03/9/2015, Đạo được chị ba nhờ cầm 2,5 triệu đồng lên đưa cho chị cả ở Long Biên, Hà Nội góp vào mua điều hòa biếu bố mẹ ở quê.

Đúng thời gian này, Đạo vừa mới rời nhà chị cả để ra ngoài thuê trọ ở riêng. Số tiền chị ba đưa cho, Đạo đã dùng chi tiêu cá nhân hết. Lại bị chị cả gọi điện giục sao không thấy đưa lại tiền chị ba gửi.

Trong lúc túng quẫn, không biết lấy đâu ra tiền để đưa cho chị, trong đầu Đạo đã nảy sinh ý định cướp tài sản.

Đối tượng mà Đạo chọn là những người làm nghề lái xe ôm. Nghĩ là làm, sáng ngày 05/9/2015, Đạo đã ra phố mua một con dao nhọn (loại dao gọt hoa quả). Chờ đến tối, Đạo bắt xe buýt sang khu vực Trâu Quỳ, Gia Lâm. Đi lang thang một hồi, Đạo tiến đến một người lái xe ôm dáng vẻ cao gầy, độ ngoài 50 tuổi rồi hỏi đi xe ôm.

Do đã lên kế hoạch từ trước nên Đạo đã chỉ cho người xe ôm đi lòng vòng nhằm tìm cơ hội ra tay.

Khi ông Túc chở Đạo đến gần ngã ba đường đi CT18 và khu HH06, Đạo đã rút dao ra đâm nhiều nhát vào lưng, cổ của người xe ôm.

Theo phản xạ, ông Túc vội buông tay lái, quay về đằng sau tóm lấy tay Đạo, cả hai ngã nhoài ra đường. Sau một hồi vật lộn, Đạo cũng bị ông Túc giằng được con dao đâm bị thương.

Giết người bất thành, Đạo toan bỏ chạy nhưng lại nhìn thấy chiếc điện thoại của ông Túc rơi ra ngoài nên đã nhặt lấy chiếc điện thoại này rồi chạy vào khu vực lùm cây gần khu chung cư CT 20 trốn. Sau đó Đạo nói dối là mình bị cướp rồi gọi cho chị gái đến đón.

Về phía nạn nh

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.