Khởi tố thêm 2 bị can trong vụ mang quan tài lên cao tốc

Khởi tố thêm 2 bị can trong vụ mang quan tài lên cao tốc

Thứ 7, 04/06/2016 | 09:52
0
Liên quan đến vụ người dân mang quan tài cản trở thi công cao tốc ở Quảng Nam, nhà chức trách khởi tố thêm hai bị can vì móc nối với cán bộ kê khống tài sản để nhận tiền đền bù.

Pháp luật - Khởi tố thêm 2 bị can trong vụ mang quan tài lên cao tốc

Ngày 10/11, hàng trăm người dân đã mang quan tài lên cao tốc vì bức xúc đền bù. (Ảnh: Nguyên Vũ)

Chiều 3/6, cơ quan điều tra - Công an TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) đã khởi tố Đoàn Văn Cảnh và Đoàn Văn Lực (cùng ngụ ở xã Tam Ngọc, TP Tam Kỳ)để điều tra hành vi Câu kết với cán bộ kê khống tài sản để nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Hai người này đang được tại ngoại vì đã nộp lại số tiền hơn 160 triệu đồng đã nhận được trước đó cho cơ quan điều tra.

Theo nhà chức trách, Cảnh và Lực đã câu kết với ông Huỳnh Điệp (trước đó là cán bộ Trung tâm phát triển quỹ đất TP Tam Kỳ) để kê khống hàng chục ngôi mộ trên các thửa ruộng trống để nhận tiền đền bù. "Số tiền thống kê ban đầu mà hai bị can trên chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng", một cán bộ điều tra cho biết.

Liên quan đến vụ này, Công an TP.Tam Kỳ cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Huỳnh Điệp ( khi đó là cán bộ Trung tâm phát triển quỹ đất TP Tam Kỳ) về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ.

Ngoài ông Điệp, nhà chức trách còn bắt thêm ông Đoàn Nhơn (xã Tam Ngọc, TP Tam Kỳ). Theo cơ quan công an, hai người này có nhiều sai phạm liên quan đến quá trình bồi thường, giải phóng mặt bằng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đi qua xã Tam Ngọc.

Điệp đã được Nhơn giúp sức kê khống tài sản của nhiều người dân nhằm chiếm đoạt tiền Nhà nước. Cơ quan công an đang điều tra để làm rõ số tiền 2 hai người này chiếm đoạt.

Trước đó, ngày 10/11, anh Đoàn Văn Tịnh (41 tuổi, xã Tam Ngọc) cùng hàng trăm người dân mặc áo tang đưa chiếc quan tài trống lên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để phản đối TP Tam Kỳ và UBND xã Tam Ngọc trong việc giải tỏa đền bù.

Các hộ dân xã Tam Ngọc phản ánh, theo quyết định của UBND tỉnh Quảng Nam về

Cùng chuyên mục

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.