Bóng đen bí ẩn trong ngôi nhà cổ

Bóng đen bí ẩn trong ngôi nhà cổ

Thứ 3, 14/07/2015 | 06:12
0
Khi Thanh đến nhà anh, một ngôi nhà cổ đẹp đẽ, chị ta đã ở đó, với cương vị chủ nhà. Người phụ nữ đó trông già và khắc khổ đến nỗi cô cứ đinh ninh rằng chị ta là cô hoặc dì của anh.

Anh giới thiệu một cách mơ hồ rằng đó là người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời anh, người đã giúp anh được như bây giờ. Chưa bao giờ anh nói rõ ràng về mối quan hệ đó. Cô cũng chưa bao giờ dám hỏi, vì dường như chị ta có một vị trí thiêng liêng đối với anh.

Người phụ nữ bí ẩn

Chị ta ít nói, hầu như không bao giờ nói gì với Thanh, chỉ lầm lũi như một cái bóng, nhưng là một cái bóng đầy ám ảnh phủ lên mối quan hệ giữa cô và anh. Cô tin rằng anh yêu mình, tin vào những lời thề nguyện, hứa hẹn của anh, cô tự cho rằng mình là vợ anh và rõ ràng, cô đã làm mọi bổn phận, trách nhiệm của một người vợ đối với anh, chỉ thiếu một danh phận rõ ràng. Cô nhiều lần bóng gió hỏi anh về tương lai của hai người, về một con đường mà họ sẽ đi chung với những viễn cảnh tươi đẹp, nhưng anh phần nhiều chỉ im lặng. Cô lại tự cho rằng sự im lặng ấy đồng nghĩa với sự tán thành, và cứ nhẫn nại ở bên anh, chờ đợi một ngày kia anh sẽ mang tới cho cô một lời cầu hôn lãng mạn.

Thanh đàng hoàng là một tiểu thư thị thành, sinh ra trong một gia đình giàu có. Còn anh chỉ là cậu sinh viên nghèo từ An Giang lên TP.HCM trọ học. Thanh sẽ không hề chú ý đến anh, nếu như anh không phải là thủ khoa của khóa học. Sự kiên cường, ý chí và tài năng của anh đã khiến cô cảm phục rồi yêu mến. Anh khác hoàn toàn so với đám trai công tử chỉ biết ăn chơi, tiêu tiền vẫn thường xúm xít quanh cô. Để giúp anh kiếm tiền trang trải việc học hành, cô đã giới thiệu anh làm gia sư cho cậu em trai ngỗ ngược của mình. Công việc ấy chẳng hề dễ dàng, nhất là khi phải dạy học và uốn nắn một thằng nhóc quen được chiều chuộng, nhưng anh đã làm được việc ấy. Thậm chí anh còn làm tốt đến nỗi được gia đình cô yêu quý và coi như một thành viên trong gia đình.

Cũng bởi vậy mà khi biết rằng cô con gái yêu có cảm tình với chàng trai nghèo mà giàu nghị lực này, bố mẹ cô hết sức ủng hộ, vun vén. Nhưng dường như tự ti về thân phận, anh cứ lảng tránh mãi. Song

Tag: An Giang
Cùng chuyên mục

Đi câu, người đàn ông bắt được con cá chép có hình "mặt người"

Thứ 4, 08/05/2024 | 13:00
Trong lúc đi câu, người đàn ông đã bắt được con cá chép dài 35cm và nặng 800 gram có hình "mặt người".

Kinh ngạc đười ươi tự sử dụng lá thuốc để chữa lành vết thương

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:50
Mới đây ngày 2/5, các nhà nghiên cứu cho biết đã nhìn thấy một con đười ươi đực Sumatra điều trị vết thương hở trên mặt bằng lá được nhai nát của một loại cây thuốc.

Đi bơi, cô gái bất ngờ vớt được nửa cân vàng dưới hồ

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:30
Trong kỳ nghỉ, thiếu nữ 16 tuổi bất ngờ phát hiện ra một thỏi vàng nặng 0,5 kg nằm sâu dưới đáy hồ.

Kỳ lạ thành phố treo thưởng 1 tỷ đồng cho ai trồng được 1 cây xanh

Thứ 4, 08/05/2024 | 08:30
Đây là thành phố duy nhất ở Trung Quốc nơi cây xanh không tồn tại được suốt hàng nghìn năm qua.
     
Nổi bật trong ngày

Hai người đàn ông "bỗng dưng muốn khóc" vì nhặt được "kho báu" 3 tỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:30
Một người đàn ông U50 vô tình đánh rơi nhẫn trên đồng cỏ nên rủ bạn đi tìm lại bằng được, không ngờ thứ anh ta đào lên lại là một "kho báu" giá trị tiền tỷ.

Bỏ nắm muối vào vị trí này trong nhà, ai cũng muốn thử vì công dụng "kỳ diệu"

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:30
Hạt muối nhìn có vẻ bình thường nhưng thực chất nó có rất nhiều công dụng thực tế chưa được biết đến, thử ngay mẹo hay dưới đây bạn sẽ bất ngờ với công dụng.

Đi bơi, cô gái bất ngờ vớt được nửa cân vàng dưới hồ

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:30
Trong kỳ nghỉ, thiếu nữ 16 tuổi bất ngờ phát hiện ra một thỏi vàng nặng 0,5 kg nằm sâu dưới đáy hồ.

Ai người buông trước?

Thứ 3, 07/05/2024 | 05:00
Sức khoẻ hôn nhân của bạn lúc này sao rồi? Còn bao nhiêu % so với ngày mới cưới? Đôi tay này còn trong tay hay đã buông rồi?

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu đồng nhờ "đánh liều" nuôi con đặc sản "lạ"

Thứ 4, 08/05/2024 | 07:30
Nhờ đánh liều nuôi con đặc sản "vừa lạ vừa quen" trong ruộng lúa, một anh nông dân ở Bạc Liêu nhẹ nhàng có thu nhập gần 500 triệu đồng/năm.