Tin tức 24h qua: Chủ tịch nước đặc xá cho 2.434 phạm nhân

Thứ 4, 31/08/2022 | 19:52
0
Chủ tịch nước đặc xá cho 2.434 phạm nhân; Bé trai 9 tuổi đói lả sau khi đi bộ 20km để tìm mẹ... là những tin tức nóng trong ngày.

Chủ tịch nước đặc xá cho 2.434 phạm nhân

Theo quyết định đặc xá năm 2022, Chủ tịch nước đã quyết định đặc xá cho 2.434 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và 3 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù, 1 người đang được hoãn chấp hành án phạt tù, có đủ điều kiện.

Thông tin trên được ông Phạm Thanh Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước công bố tại buổi họp báo ngày 31/8, tại Hà Nội.

Ông Phạm Thanh Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước, công bố quyết định đặc xá năm 2022. Ảnh: TP

Ông Phạm Thanh Hà nhấn mạnh, đặc xá năm 2022 một lần nữa tiếp tục khẳng định chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam đối với những người phạm tội, khuyến khích họ hối cải, rèn luyện trở thành người có ích cho xã hội.

Theo ông Phạm Thanh Hà, khác với những lần đặc xá trước, quyết định về đặc xá lần này đã có những quy định chặt chẽ hơn về điều kiện được đề nghị đặc xá và các trường hợp không đề nghị đặc xá. Do đó, số phạm nhân được đặc xá lần này cũng ít hơn so với các lần đặc xá trước.

Bé trai 9 tuổi đói lả sau khi đi bộ 20km để tìm mẹ

Cháu bé đi lạc đã được đoàn tụ cùng gia đình.

Vào khoảng 17h ngày 30/8, Công an huyện Vân Hồ (tỉnh Sơn La) và Công an xã Liên Hoà trên đường đi thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn xã Chiềng Khoa đã phát hiện một cháu bé đang đi bộ lang thang trên đường, có biểu hiện đói lả.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã đưa cháu bé về trụ sở Công an xã Chiềng Khoa, cho cháu ăn uống, nghỉ ngơi và xác minh nhân thân. Tại đây, cháu bé nói tên bố mẹ nhưng không biết nhà ở đâu và cho biết, cháu đã đi bộ dọc theo đường quốc lộ theo hướng thị trấn Mộc Châu được khoảng 20km thì đói, mệt nên nằm nghỉ ven đường.

Chỉ sau 2 giờ đồng hồ, công an đã xác định được nhà cháu ở bản Pa Đì, xã Suối Bàng, huyện Vân Hồ và đưa cháu trở về nhà.

Bà Vì Thị Thương (bà nội cháu bé) cho biết, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên mẹ cháu bé đi làm thuê ở thị trấn Mộc Châu được khoảng 1 tuần nay. Trưa 30/8, sau khi đi học về, cháu nhớ nên đi tìm mẹ và bị lạc.

Chó pitbull cắn người phụ nữ 64 tuổi tử vong

Trưa 31/8, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hóa xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một người phụ nữ bị chó pitbull tấn công dẫn đến tử vong.

Chó pitbull được cho là dòng chó rất hiếu chiến, nguy hiểm - Ảnh minh họa

Vụ việc xảy ra vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 28/8, tại gia đình bà D. (SN 1958; ngụ thôn Sao Vàng, xã Hoằng Phụ).

Thời điểm trên, bà D. cho chó pitbull của gia đình nuôi ăn thì bất ngờ bị con chó tấn công, cắn trọng thương. Dù được người nhà và hàng xóm đưa đi cấp cứu, nhưng bà D. đã tử vong ngày 30/8, sau 2 ngày điều trị.

Chủ tịch UBND xã Hoằng Phụ cho biết con chó pitbull tấn công bà D. nặng khoảng 40 kg, được con trai bà D. đưa về nuôi tại gia đình khoảng 1 năm nay.

2 án tử trong vụ “bay lắc” tại BV Tâm thần Trung ương 1

Trưa nay 31/8, TAND TP Hà Nội đã tuyên án 10 bị cáo trong vụ buôn bán trái phép chất ma túy và "bay lắc" ngay trong Bệnh viện Tâm thần Trung ương I (Hà Nội).

Theo đó, Hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên phạt Nguyễn Xuân Quý (39 tuổi, trú tại huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) tổng hợp mức án tử hình về các tội Mua bán trái phép chất ma túy, Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và Tàng trữ trái phép chất ma túy.  Bị cáo Nguyễn Văn Ngọc cũng lĩnh án tử hình về 2 tội Mua bán và Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Nguyễn Trung Nguyên bị phạt tổng mức án 26 năm tù về 2 tội danh này. Nguyễn Công Thường bị phạt tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Các bị cáo tại phiên toà.

Nhóm bị cáo nguyên là cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Tâm thần Trung ương I bị tuyên phạt từ 3 - 7 năm tù giam.

Bản án sơ thẩm đánh giá hành vi của Nguyễn Xuân Quý và 9 bị cáo rất nghiêm trọng, xâm phạm đến việc quản lý độc quyền chất ma túy của Nhà nước. Các bị cáo đã hám lợi, ham vui dẫn đến vi phạm pháp luật, gây mất lòng tin của người dân với ngành y.

Nguyễn Lý (t/h)

Cùng chuyên mục

Clip: Ô tô chạy "bất ổn" lao vào nhà ven đường, tài xế gặp cái kết đắt giá

Chủ nhật, 05/05/2024 | 00:31
Tới đoạn đường vòng cung, thay vì ôm cua, chiếc ô tô lại phi thẳng sang trái, lao vào nhà dân ven đường.

Diễn viên hài đình đám U70 lấy vợ kém 29 tuổi, bán cơm tấm nuôi con nhỏ

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:52
Từ khi vợ sinh bé Jac (4 tuổi), ông thấy yêu đời và có thêm nhiều động lực cố gắng làm việc.

Video xe chiến đấu M2 Bradley của Ukraine bắn cháy xe bọc thép Nga ở phía tây Avdiivka

Thứ 7, 04/05/2024 | 21:24
Bộ phận truyền thông của Lữ đoàn Cơ giới số 47 thuộc quân đội Ukraine gần đây đăng video quay cảnh xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley của đơn vị này tấn công một xe bọc thép Nga ở mặt trận phía tây thị trấn Avdiivka.

Moscow có tuyên bố mới về cuộc tập trận lớn của NATO sát biên giới Nga

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:54
Ngoài tuyên bố về cuộc tập trận kéo dài 4 tháng của NATO, Bộ Ngoại giao Nga còn cho rằng khối quân sự do Mỹ dẫn đầu đang tìm cách đánh lạc hướng chú ý khỏi các hoạt động của khối này.

Tin tức 24h qua: 5 cháu nhỏ bị hàng xóm đánh bầm dập, bắt quỳ giữa đường

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:08
5 cháu nhỏ bị hàng xóm đánh bầm dập, bắt quỳ giữa đường; Đôi nam nữ tử vong dưới ao ở Bắc Giang... là những tin tức đáng chú ý trong ngày.