Tin tức 24h qua: Nguyên nhân xuất hiện “biển sứa” ở Đà Nẵng

Thứ 7, 22/04/2023 | 20:47
0
Nguyên nhân xuất hiện “biển sứa” ở Đà Nẵng; Hãi hùng clip ô tô bán tải tông thiếu tá CSGT và 2 người dân tử vong;… là những tin tức nóng nhất trong ngày.

Nguyên nhân xuất hiện “biển sứa” ở Đà Nẵng

Hình ảnh "biển sứa tại Đà Nẵng" khiến dư luận hoang mang

Những ngày gần đây, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh sứa nằm xếp lớp tại Đà Nẵng khiến người dân hoang mang. Nhiều trang Facebook cho rằng đây là "biển sứa tại Đà Nẵng". Đồng thời khuyến cáo người dân, du khách đi tắm biển tại Đà Nẵng cần cẩn trọng vì loại sứa này khi tiếp xúc với da gây ngứa, kích ứng rất dữ dội.

Làm rõ vấn đề trên, phóng viên ghi nhận được hình ảnh xác sứa xuất hiện cục bộ tại một số đoạn, thuộc bờ sông Hàn nằm trên đường Trần Hưng Đạo (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Tuy nhiên, nguyên nhân tình trạng trên là do ngư dân đánh bắt, thu hoạch sứa, sau đó vứt xác sứa xuống sông Hàn.

Liên quan đến vấn đề này, một lãnh đạo UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) cho biết, sẽ cử lực lượng đi kiểm tra và phối hợp với đơn vị liên quan vớt xác sứa trên để mang đi xử lý, tránh gây ô nhiễm sông Hàn.

Hãi hùng clip ô tô bán tải tông thiếu tá CSGT và 2 người dân tử vong

Clip: CSGT bị tông trong lúc chặn xe bắt tội phạm

Chiều 21/4, Công an huyện Đức Hòa (Long An) phối hợp với các đơn vị chức năng thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên đoạn đường Tỉnh 824 đoạn qua xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa thì phát hiện một xe bán tải mang biển kiểm soát 49C-29601 lưu thông với tốc độ nhanh chạy về hướng TP HCM, có nhiều biểu hiện khả nghi.

Lực lượng CSGT thuộc Công an huyện Đức Hòa đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế không chấp hành mà tông thẳng vào lực lượng chức năng để bỏ chạy. Sau đó, chiếc xe bán tải này tiếp tục tông vào một số phương tiện giao thông lưu thông trên đường rồi lật nghiêng.

Vụ việc đã làm thiếu tá CSGT Nguyễn Xuân Hào cùng 2 người dân tử vong.

Sáng 22/4, Công an tỉnh Long An cho biết, lực lượng chức năng đã tạm giữ 2 đối tượng liên quan đến vụ việc trên, đồng thời khám xét nhà của 2 đối tượng cách hiện trường vụ việc hơn 20km.

Nổ cục nóng điều hòa ở Vĩnh Phúc, 1 người chết, 1 người bị thương

Hình ảnh cắt từ clip vụ tai nạn lao động thương tâm

Ngày 21/4, Công an TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, chiều 20/4, hai nam thanh niên quê ở huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) đến khu vực thuộc Khu đô thị Nam Vĩnh Yên, phường Khai Quang (TP Vĩnh Yên) để sửa điều hòa. Tuy nhiên, trong quá trình trèo lên mái nhà kiểm tra thì cục nóng điều hòa bất ngờ nổ tung.

Sau đó, hai nam thanh niên được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc. Nhưng do vết thương nặng, nam thanh niên (SN 1995) được chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), đã tử vong tại bệnh viện vào đêm cùng ngày.

Khởi tố ông Phạm Văn Thành - nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh

Ông Phạm Văn Thành, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh

Chiều 22/4, Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Phạm Văn Thành để làm rõ những sai phạm liên quan vụ Việt Á.

Ông Thành bị khởi tố về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Cùng tội này, cơ quan điều tra khởi tố ông Nguyễn Văn Bình (nguyên phó chủ tịch UBND thị xã Đông Triều). Các quyết định trên đã được Viện kiểm sát nhân dân Quảng Ninh phê chuẩn.

Yến Ngọc (tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Vì sao giá vé máy bay “trên trời” nhưng “hãng bay chỉ lãi 1 USD/hành khách”?

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:25
Các hãng bay đều thừa nhận giá vé có tăng, nhưng so với giá trần mà Chính phủ quy định thì không hề vượt, thậm chí còn dưới mức giá trần rất nhiều. Ngành hàng không thế giới và Việt Nam chỉ có lãi khoảng 1 USD/khách...

Thực đơn 2 món đơn giản nhưng đầy đủ chất, nấu chưa tới 30 phút là xong

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:58
Nếu không có nhiều thời gian nấu nướng, chị em chỉ cần nấu 2 món đơn giản này cũng đủ đảm bảo có một bữa ăn đủ chất cho gia đình.

Ô tô điện Trung Quốc chịu thuế cao gấp 4 lần các hãng xe khác tại Mỹ

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:53
Thuế xe điện Trung Quốc vừa bị tăng gấp 4 lần tại thị trường Mỹ.

Aeon Mall Tân An chính thức khởi công: Điểm tựa cho BĐS nhà ở phát triển

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:19
Sáng nay, dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Tân An chính thức khởi công, sự kiện đã thút hút sự quan tâm lớn của người dân Long An nói chung và nhà đầu tư bất động sản nói riêng.

Porsche chốt thời gian ra mắt xe 911 động cơ lai Hybrid

Thứ 7, 18/05/2024 | 13:25
Hãng xe Porsche vừa cho chiếc 911 Hybrid thực hiện những trải nghiệm thực tế cuối cùng trước khi ra mắt chính thức.