Bà trùm ma túy và cuộc đấu súng nghẹt thở tại đỉnh Pùng Ngua

Bà trùm ma túy và cuộc đấu súng nghẹt thở tại đỉnh Pùng Ngua

Thứ 4, 02/12/2015 | 07:51
0
Hiếm có nữ tội phạm nào vừa xinh đẹp vừa giỏi bắn súng như Lữ Thị Châm. Tài thiện xạ của bà trùm ma túy này được cho là có thể xếp vào hàng 'giang hồ đệ nhất súng'.

Từ hoa khôi thành bà trùm ma túy

Xinh đẹp như một bông hoa giữa núi rừng xứ Nghệ nhưng Lữ Thị Châm lại chọn một cuộc sống giang hồ và trở thành "nữ tướng" thống lĩnh một đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia. Thời còn làm mưa làm gió, Châm nổi tiếng là một xạ thủ "bách phát bách trúng" với biệt tài bắn súng cả hai tay.

Bà trùm này đi đâu cũng ém hàng nóng trong người như những cao bồi thứ thiệt cho nên ai ai cũng nể sợ, nói gì, làm gì cũng phải nhìn trước ngó sau, suy nghĩ kỹ càng tránh làm chị phật ý, mất mạng như chơi.

Châm xuất thân gái bản, sinh năm 1975, là con út trong một gia đình nông dân nghèo đông con ở bản Bố (xã Cắm Muộn, Quế Phong, Nghệ An). Thông tin trong giới giang hồ, nhiều người cho rằng Châm học chưa hết lớp một thì bỏ, ở nhà làm nương cho nên đọc chưa thông, viết chưa thạo nếu không nói là mù chữ. Nếu học nhiều hơn, biết nhiều cái chữ hơn, có lẽ Châm đã không chọn một con đường tăm tối như vậy để đi.

Mặc dù học hành không tới đâu nhưng Châm càng lớn càng xinh đẹp. Nếu Châm tham gia một cuộc thi nhan sắc nào đó chắc cô sẽ không về tay không. Nhưng chẳng cần đoạt vương miện thì sắc đẹp của Châm cũng đã được cánh trai bản hết mực tôn vinh và tỏ lòng ái mộ một cách nhiệt tình chưa từng có.

Không ngày nào trai bản xa gần không kéo đến nhà Châm thổi khèn, thổi sáo xin được sánh đôi nhưng người đẹp chẳng đoái hoài. Càng được săn đón, Châm càng ý thức được vị thế của mình và cô quyết định mình phải nhìn xa hơn, nghĩ lớn hơn, sống táo bạo hơn và nuôi dưỡng những hoài bão lớn lao hơn.

Pháp luật - Bà trùm ma túy và cuộc đấu súng nghẹt thở tại đỉnh Pùng Ngua

Tang vật của vụ án và đối tượng buôn bán ma túy bị bắt giữ

Thời đó, khoảng những năm 90 của thế kỷ trước, nạn khai thác vàng thổ phỉ ở rừng Huổi May (xã Cắm Muộn) rộ lên như một sơn sốt. Châm cùng dân bản cũng lao vào cơn sốt đó như con thiêu t

Cùng chuyên mục

Cụ bà U70 mất 15 tỷ đồng sau khi nghe cuộc gọi mạo danh công an

Thứ 4, 08/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn giả danh cơ quan công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mới nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, sập bẫy của các đối tượng.

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.