Dân lập rào chắn chặn xe chở đá 'phá' đường, gây ô nhiễm

Dân lập rào chắn chặn xe chở đá 'phá' đường, gây ô nhiễm

Thứ 3, 05/01/2016 | 20:28
0
Bức xúc vì hàng trăm xe chở đá chạy suốt ngày đêm "phá" nát con đường và gây ô nhiễm, gây nguy cơ mất an toàn khi lưu thông, người dân TP Biên Hòa lại tiếp tục dựng rào chắn phản đối...

Từ chiều ngày 4/1 đến sáng ngày 5/1 hàng trăm hộ dân tại khu vực ấp Tân Cang, xã Phước Tân, TP.Biên Hòa, Đồng Nai lại tiếp tục dùng rào chắn lại trên đường Đinh Quang Ân để chặn đường xe tải chở đá gây ô nhiễm môi trường và gây nguy cơ mất an toàn giao thông.

Cùng thời điểm trên, một doanh nghiệp đóng trên địa bàn là công ty Đồng Thuận cũng bức xúc về vấn đề xe quá tải và rơi vãi đất đá lên đường nên cũng đã xin ý kiến tỉnh Đồng Nai lập rào chặn xe để sửa sang đường và thu dọn đất đá rơi vãi trên đường.

Pháp luật - Dân lập rào chắn chặn xe chở đá 'phá' đường, gây ô nhiễm

Xe nối dài vì không lưu thông được.

Được biết, sau nhiều đợt kiểm tra chấn chỉnh xe quá khổ quá tải tại ngã ba Tân Cang, xã Phước Tân, TP Biên Hòa tình trạng xe quá tải vẫn chưa khắc phục được. Đoạn đường Võ Nguyên Giáp đoạn gần vòng xoay cổng 11 bị xe quá tải "cày" hư hỏng nặng, đoạn gần với đường Đinh Quang Ân (xe lưu thông ra vào các mỏ đá) cũng bị đá, đất cát văng đầy đường khiến người dân bức xúc, lo lắng.

Pháp luật - Dân lập rào chắn chặn xe chở đá 'phá' đường, gây ô nhiễm (Hình 2).

Dân chặn xe

Theo người dân thì việc xe ben lưu thông với tốc độ quá nhanh và làm vương vãi đất đá trên đường khiến người dân luôn thấp thỏm khi lưu thông trên con đường này vì nguy cơ mất an toàn giao thông và thường xuyên phải chịu cảnh bụi bẩn mù mịt...

Ông Nguyễn Văn Tư bức xúc: “Xe chạy liên tục với tốc độ quá nhanh khiến chúng tôi rất bất an, lo lắng cho mấy cháu đi học. Ở nhà cũng phải đóng cửa liên tục vì sợ bụi bay vào nhà. Cảnh khổ này chúng tôi không biết phải chịu đến lúc nào”...

Pháp luật - Dân lập rào chắn chặn xe chở đá 'phá' đường, gây ô nhiễm (Hình 3).

Mở đường cho xe lưu thông trở lại.

Còn chị Mai Thị Vân, một người dân khác sống cạnh con đường này than: “Ngày nào xe tải cũng chạy từ rạng sáng đến khuya thì ai chịu cho nổi”.

Cùng chuyên mục

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Nhiều dấu hiệu vi phạm khi mua bán nhà ở xã hội cũ

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:20
NƠXH muốn bán lại phải đủ thời gian và bán cho đơn vị quản lý hoặc người đủ điều kiện trước tiên, nhưng nhiều người đã "lách luật" để kiếm lời.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Bắt nhóm đối tượng lừa đảo "chạy án" với chiêu trò "cũ rích"

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:25
“Nổ” có quan hệ thân thiết với lãnh đạo cấp cao có thể lo “chạy án”, nhóm đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 1,3 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Lâm Đồng rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án trồng cây xanh

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:20
Bộ Công an yêu cầu tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị những năm 2019-2023.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Công an vào cuộc vụ gần 500 người ngộ độc bánh mì tại Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:35
Ngày 3/5, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Công an TP.Long Khánh vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở Băng.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.