Xâm nhập thế giới xe khách tại Thừa Thiên - Huế

Xâm nhập thế giới xe khách tại Thừa Thiên - Huế

Thứ 2, 28/09/2015 | 07:00
0
Lập các “bến xe” tự phát, chạy tốc độ cao ngay trong thành phố, những xe khách chạy tuyến Huế - Vinh không chỉ gây mất trật tự ATGT, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị mà còn là nỗi ám ảnh với người dân...

Bài 1: Điểm mặt những “bến xe” tự phát tuyến Huế - Vinh

Theo quy định, một tuyến xe khách cố định chỉ được phép đón trả khách ở các bến xe hai đầu thành phố. Chẳng hạn ở Huế, xe khách chạy tuyến cố định Huế - Sài Gòn thì phải đón trả khách ở Bến xe Phía Nam TP Huế; xe chạy tuyến Huế - Vinh (Nghệ An) thì phải đón trả khách ở Bến xe phía Bắc TP. Những xe khách trên đều cấm chạy xe vào các con đường của thành phố. Nếu muốn đón trả khách hay bốc dỡ hàng trong thành phố thì phải có các xe trung chuyển.

Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều chiếc xe khách không chỉ ngang nhiên cho xe chạy vào thành phố mà còn trắng trợn lập nên các “bến xe” tự phát, đón trả khách ngay trong TP nơi có lưu lượng người tham gia giao thông khá đông. Điển hình ở đây là các xe khách chạy tuyến Huế - Vinh.

Đường Hồ Đắc Di (TP Huế) vừa mới được nhà nước mở rộng, người dân sống trong vui mừng chưa được bao lâu thì thời gian gần đây một “bến xe” độc quyền bỗng nhiên xuất hiện ở trước số nhà 63. Quang Dũng, là cái tên mà người dân đặt cho “bến xe” này. Bởi nó chỉ phục vụ cho những chiếc xe khách giường nằm của nhà xe Quang Dũng.

Pháp luật - Xâm nhập thế giới xe khách tại Thừa Thiên - Huế

Đường Hồ Đắc Di bị án ngữ bởi bến xe của nhà xe Quang Dũng

19h, PV có mặt tại “bến xe” này và ghi nhận có 2 chiếc xe giường năm 48 chỗ mang BKS: 75B - 007.46 và 75B - 001.89 đang đỗ chờ đón khách. Con đường vốn rộng nhưng hai chiếc xe đậu ở hai bên đường khiến nó trở nên chật hẹp. Đó là chưa kể đến việc các hành khách tập trung lộn xộn ở khu vực này để chờ lên xe, hay những chiếc xe taxi chở khách đến, hay việc 2 chiếc xe trên mỗi lần quay đầu là chắn ngang con đường gây nguy hiểm cho nhiều phương tiện khi đi qua đoạn đường này.

19h30, hành khách xuất hiện nhiều hơn, các phụ xe nhanh chân xếp hàng hóa vào khoang xe, hành khách chen lấn lên xe, một cảnh tượng

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.