Tình tiết “giật mình” trong vụ nhiễm khuẩn Ecoli

Tình tiết “giật mình” trong vụ nhiễm khuẩn Ecoli

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Thời báo Đức "Lubeck News" vào ngày 4/5 đã đưa ra một thông tin đáng giật mình trong vụ nhiễm khuẩn Ecoli tại nước này: 17 người bị phát hiện nhiễm vi khuẩn Ecoli đầu tiên tại Đức đều dùng bữa chung trong một nhà hàng.

Theo "Lubeck News" thì 17 người Đức đầu tiên phải nhập viện vì nhiễm khuẩn Ecoli đều đã dùng bữa trưa tại một nhà hàng tại Thành phố Hanse Lübeck, một thành phố trực thuộc tiểu bang Schleswig-Holstein nằm trong miền bắc của nước Đức. Cục kiểm soát dịch bệnh của Đức ngay sau đó cũng đã tiến hành lấy mẫu thức ăn và kiểm tra quanh khu vực nhà hàng để tìm nguồn gốc nguyên nhân gây bệnh.

Dưa chuột Tây Ban Nha đã từng bị Đức nghi vấn là nguồn gốc gây nhiễm vi khuẩn Ecoli

Ông Zoar Bach thuộc tổ công tác điều tra trên cho biết: “Chúng tôi cũng đang tiến hành việc kiểm nghiệm thực phẩm qua các kênh mua hàng của nhà hàng này để tìm manh mối của vi khuẩn Ecoli”.

Sau khi dịch bệnh nhiễm khuẩn Ecoli phát sinh, nhu cầu về lượng máu tại các bệnh viện của Đức đã tăng cao. Đã có nhiều hãng truyền thông đưa tin về lượng máu thiếu hụt nghiêm trọng trong các bệnh viện tại Đức. Tuy nhiên, Hội chữ thập đỏ của Đức đã phủ nhận những thông tin trên và cho rằng: “ Hiện nay chính phủ Đức có 100.000 túi máu dự trữ, đủ để dùng điều trị cho các bệnh nhân nhiễm khuẩn Ecoli. Vì thế dân chúng không có gì phải lo lắng”.

Tính đến ngày 3/5, “thảm họa Ecoli” đã giết chết 18 người Đức, trong đó có 2 người chết vào ngày mồng 3 sau hơn nửa tháng nằm viện điều trị. Ngoài ra hiện nay, chính phủ Đức đang nghi ngờ những quân sỹ trong hai trung tâm quân sự của Mỹ đóng ở của nước này cũng bị nhiễm khuẩn Ecoli.

Vi khuẩn E.coli gây tiêu chảy có hội chứng lỵ, tiêu chảy có ra máu hoặc không, trong một số trường hợp là nguyên nhân của chứng suy thận cấp, gây tử vong. Để phòng bệnh, các cơ quan an toàn thực phẩm Đức kêu gọi người tiêu dùng nên tránh ăn sống các rau quả đầu mùa.

Thủy Bình (Theo Ifeng)