Tình yêu cứu rỗi cuộc đời một

Tình yêu cứu rỗi cuộc đời một "bóng kín"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Đó là câu chuyện của N, một "bóng kín" mà tôi gặp được trong cuộc phát động chiến dịch 100% bao cao su nhân ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS. Cũng như những người bạn trong cộng đồng người đồng tính, cậu luôn khẳng định rằng, tình yêu đã giúp họ vững vàng và tự tin trên con đường đời không hẳn lúc nào cũng bằng phẳng.

Nỗ lực đi tìm chính mình

Nguyễn Tuấn N sinh năm 1984, là con trai thứ trong một gia đình gốc Hà Nội. Khác với vẻ ngoài yểu điệu, N ăn nói khá dứt khoát và quyết đoán. N bảo rằng cậu chưa sẵn sàng come out (công khai danh tính) vì còn rất nhiều lý do, trong đó có cả lý do muốn bảo vệ tình yêu đẹp mà cậu đang có. N hiện đang là trưởng nhóm SMS - một nhóm mới được thành lập ở HN khoảng hơn 1 năm nay với các hoạt động tuyên truyền về phòng chống lây nhiễm HIV và góp phần thay đổi cách nhìn về người đồng tính.

"Em đang yêu", N nói trong hạnh phúc. Tình yêu khiến N hăng say hơn, yêu đời và chăm chỉ làm việc hơn. N đang là sinh viên năm thứ 4 một trường đại học ở HN. N học rất giỏi, tham gia các hoạt động tích cực, sống vui vẻ, chân thành nên rất có uy tín và được mọi người yêu mến. N chia sẻ, dường như những người giới tính thứ 3 như cậu được trời phú cho một tài năng nào đó. N hát hay và vẽ rất đẹp.

Ngày bé, khi nhận ra sự khác thường của mình, N luôn sợ hãi và khóc rất nhiều. Trong khi những đứa con trai thích đánh nhau, chơi súng ống thì N thích nhìn mẹ trang điểm, thích đánh móng tay và mặc váy. Chính điều này khiến N ngày càng "lập dị", bị lôi ra làm trò cười, thậm chí bị đánh. N vẫn chưa nói thật giới tính của mình với gia đình, nhưng N tin rằng bố mẹ đã quá hiểu con mình và chắc họ đang chờ thời điểm thích hợp khi mình sẵn sàng mà thôi.

Pháp luật - Tình yêu cứu rỗi cuộc đời một 'bóng kín'Ảnh minh họa

Tôi hỏi N sao ngày càng có nhiều người đồng tính rất tự tin tham gia các hoạt động cộng đồng? N trả lời: "Không phải bây giờ mới có nhiều người đồng tính mà từ trước tới nay, có rất nhiều người thuộc giới tính thứ ba. Nếu ai nói người đồng tính, pê đê, chắc chắn họ sẽ nghĩ đó là những người bệnh hoạn, sẽ bị cô lập và tổn thương. Nhưng giờ cuộc sống đã thay đổi, mọi người tiếp cận với thông tin nhiều hơn, cách nhìn thoáng hơn nên những người như N dám tự tin thể hiện mình hơn. Và có một thực tế đáng trân trọng rằng những người giới tính thứ ba thường rất tài hoa và họ làm được nhiều điều có ý nghĩa cho xã hội để khẳng định mình..."

Tình yêu nâng bước

Người yêu của N là một thanh niên hơn cậu 2 tuổi. Với N, đó là người đàn ông rất tâm lý, hiểu N và yêu cậu vô cùng. Từ khi bắt đầu yêu, cuộc sống của cậu đầy năng lượng. Tuy yêu nhau sâu đậm nhưng chưa bao giờ hai người dám nghĩ đến một đám cưới. Ở một số nước phương Tây thì việc người đồng tính cưới nhau khá cởi mở nhưng ở đất nước thuần Á như Việt Nam, việc người đồng tính công khai tình yêu đã là chuyện lớn, chứ đừng nói đến chuyện cưới xin. Chính bởi vậy N và bạn trai luôn tự nhủ: Thôi thì cứ yêu, cứ chăm sóc cho nhau, cứ tận hưởng hạnh phúc hiện tại còn tương lai chẳng ai dám nghĩ đến.

N cho biết trong nhóm của cậu cũng có nhiều đôi, họ yêu nhau say đắm và làm việc nhiệt huyết. N đã nói với các thành viên trong nhóm: "Yêu, nhưng phải đảm bảo tốt công việc". Nhóm SMS luôn làm tốt công việc và không bao giờ lẫn lộn chuyện riêng tư.

Nhóm SMS từ khi ra đời đã hoạt động rất tích cực bởi tất cả các thành viên trong nhóm đều hiểu nhau. Tuy nhiên vì chưa có địa điểm hoạt động cố định nên việc hoạt động chưa đạt hiệu quả như mong muốn. Khi đi thuê địa điểm, thấy một số thành viên mặc váy, trang điểm phấn son, nhiều chủ nhà e ngại không muốn cho thuê. Cuối cùng cả nhóm mới tìm được một căn hộ chật hẹp. Căn phòng nhỏ thực sự có ý nghĩa và mang lại sự bình yên trong những ngày đầu họ công khai giới tính.

N cho biết, những ngày đầu nhiều thành viên chung tay phát triển nhóm mà không nhận lương. Sau đó, ngoài hoạt động chuyên môn, nhóm còn nhận tổ chức sự kiện, biểu diễn văn nghệ... dần dà, mọi thứ đều đi vào quy củ và công việc ngày một phát triển.

Trong cuộc phát động chiến dịch 100% bao cao su của thành phố Hà Nội, nhóm SMS của N được BTC lựa chọn ký kết hợp đồng tổ chức sự kiện. N cho biết, cậu và nhóm SMS rất hạnh phúc khi tham gia một công việc thực sự có ý nghĩa với cộng đồng.

Minh Phương


Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tiếp nhận, xử lý 103 vụ việc lừa đảo chiếm đoạt 200 tỷ

Thứ 7, 18/05/2024 | 10:36
Ngoài các thủ đoạn mời gọi đầu tư qua mạng, làm việc nhẹ lương cao, đối tượng lừa đảo mạo danh các cơ quan công an, viện kiểm sát, tòa án liên lạc đe dọa nạn nhân.

Bình Phước: Cảnh báo chiêu trò lừa đảo qua mạng số tiền hàng tỷ đồng

Thứ 7, 18/05/2024 | 08:48
Tình trạng lừa đảo dưới hình thức công nghệ cao diễn ra khá phổ biến. Các đối tượng sử dụng rất nhiều thủ đoạn tinh vi để đánh lừa nạn nhân.

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.

Bình Phước: Bắt quả tang 3 đôi nam nữ mua bán dâm tại nhà nghỉ

Thứ 6, 17/05/2024 | 21:05
Công an tỉnh Bình Phước bắt quả tang 3 đôi nam nữ có hành vi mua bán dâm tại nhà nghỉ trên địa bàn Tp.Đồng Xoài.

Bắt phó trưởng phòng y tế cơ sở cai nghiện sau vụ 3 học viên tử vong

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:26
Liên quan vụ 3 học viên tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tử vong, công an đã bắt tạm giam ông Nguyễn Đình Đại, Phó trưởng phòng y tế cơ sở này.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo nhóm tội phạm người nước ngoài đang phát triển ở Việt Nam

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:57
Liên tiếp các vụ trộm cắp, lừa đảo là người nước ngoài bị Cơ quan Công an khởi tố, triệt phá.

Điều tra vụ con đánh cha ruột tử vong

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:02
Bực tức vì cha thường xuyên uống rượu và về đánh đập mẹ, sẵn có hơi men trong người nên A Tuẽnh đã đánh cha mình tử vong.

Bắt phó trưởng phòng y tế cơ sở cai nghiện sau vụ 3 học viên tử vong

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:26
Liên quan vụ 3 học viên tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tử vong, công an đã bắt tạm giam ông Nguyễn Đình Đại, Phó trưởng phòng y tế cơ sở này.

Bắt nhóm đối tượng tạo web đánh bạc giả để lừa hơn 300 người

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:01
Dù chỉ mới hoạt động trong thời gian ngắn nhưng các đối tượng đã chiếm đoạt của hơn 300 bị hại với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.