Top 4 đội bóng có hàng công mạnh nhất Premier League 2023-24

Thứ 5, 10/08/2023 | 17:07
0
Hãy cũng điểm qua 4 câu lạc bộ hay nhất Premier League dựa trên sức mạnh hàng công của họ khi bước vào mùa giải mới 2023/24.
Bóng đá Anh - Top 4 đội bóng có hàng công mạnh nhất Premier League 2023-24

4. Chelsea
Mùa trước, The Blues có một trong những hàng công tệ nhất giải đấu. Trong 38 trận ở Premier League, họ chỉ ghi được 38 bàn, tức là trung bình 1 bàn/trận. Mặc dù có một số tài năng tấn công tốt nhất như Raheem Sterling, Mykhailo Mudryk, Christain Pulisic, Hakim Ziyech và Kai Havertz cùng những người khác, hàng công của Chelsea không có sự linh hoạt và họ gặp khó khăn trong phần ba cuối sân.

Tuy nhiên, mọi thứ dường như đang thay đổi ở câu lạc bộ dưới thời tân huấn luyện viên Mauricio Pochettino. Để củng cố hàng công, họ đã chiêu mộ hai tài năng tấn công hàng đầu là Christopher Nkunku và Nicolas Jackson.

Bóng đá Anh - Top 4 đội bóng có hàng công mạnh nhất Premier League 2023-24 (Hình 2).

Cầu thủ đầu tiên đã giành được Chiếc giày vàng Bundesliga mùa trước, trong khi cầu thủ sau ghi 13 bàn và 5 pha kiến tạo trong mùa giải 2022-23. Mặc dù bị loại trong một thời gian dài sau khi phẫu thuật đầu gối (theo Sky Sports), Nkunku được kỳ vọng sẽ tạo ra tác động tích cực khi trở lại.

Trong thời gian trước mùa giải, cả hai cầu thủ đã cho người hâm mộ biết sơ qua về những gì họ sẽ mang đến cho câu lạc bộ trong mùa giải mới. Cầu thủ người Pháp ghi 3 bàn trong khi cầu thủ người Sengal có 2 bàn và 3 pha kiến tạo trong 5 trận trước mùa giải.

Đánh giá về màn trình diễn của họ trong giai đoạn tiền mùa giải, có thể nói rằng các tân binh tấn công của Chelsea đã hòa nhập tốt ở câu lạc bộ mới của họ. The Blues cũng tự hào về một số cầu thủ chạy cánh tài năng và thú vị nhất giải đấu hiện tại. Nếu họ thi đấu tốt dưới sự dẫn dắt của một huấn luyện viên tấn công và giàu cảm xúc như Pochettino, hàng công của Chelsea sẽ là một thế lực đáng gờm trong mùa giải 2023-24.

3. Arsenal
Pháo thủ sẽ bước vào mùa giải mới đầy tự tin và tinh thần cao sau khi đánh bại Manchester City ở FA Community Shield. Đội bóng của Mikel Arteta sẽ ra sân trong mùa giải mới để chứng minh rằng màn trình diễn ở mùa giải trước của họ không phải là chớp nhoáng.

Họ đã giữ được cốt lõi của hàng công từng suýt vô địch Premier League và củng cố nó bằng một Kai Havertz đa năng. Bukayo Saka (14) và Gabriel Martinelli (15) đều cán mốc 10 bàn thắng trong mùa trước. Gabriel Jesus khi khỏe mạnh và sẵn sàng cũng là một tay trong một phần ba cuối cùng, tạo ra cơ hội khi không ghi bàn.

Bóng đá Anh - Top 4 đội bóng có hàng công mạnh nhất Premier League 2023-24 (Hình 3).

Cũng tạo nên bộ phận tấn công của họ là Leandro Trossard, Eddie Nketiah và Reiss Nelson. Mặc dù không được đá chính nhưng những cầu thủ này đã chứng tỏ họ là những người thay đổi cục diện trận đấu từ băng ghế dự bị.

Một lực lượng khác trên hàng công của Pháo thủ là đội trưởng CLB, Martin Odeggard. Tiền vệ tấn công người Na Uy đã chứng tỏ mình là một trong những cầu thủ kiến tạo hay nhất giải mùa trước (15 bàn, 8 kiến tạo). Tầm nhìn, sức mạnh của những cú sút và những pha di chuyển trong vòng cấm giúp Arsenal có thêm hỏa lực trong 1/3 cuối sân.

2. Manchester City
Đội bóng của Pep Guardiola là đội có hàng công tốt nhất Premier League mùa giải 2022-23. Sky Blues có số bàn thắng cao nhất trong năm giải đấu hàng đầu ở châu Âu (94).

Không có nghi ngờ gì về tài năng khổng lồ trong bộ phận tấn công của Man City. Đáng chú ý nhất là Erling Haaland, người đã giành được Chiếc giày vàng của giải đấu mùa trước với 36 bàn thắng sau 35 trận đấu tại giải đấu, phá vỡ nhiều kỷ lục ghi bàn trong quá trình này.

Bóng đá Anh - Top 4 đội bóng có hàng công mạnh nhất Premier League 2023-24 (Hình 4).

Cityzens cũng tự hào về một trung phong dự bị đáng tin cậy ở Julian Alvarez, người sẵn ghi bàn khi vào sân. Jack Grealish, Phil Foden, Bernardo Silva và cầu thủ trẻ Cole Palmer có thể phá vỡ mọi hàng phòng ngự khi hoạt động từ hai cánh.

Vũ khí lợi hại nhất của Guardiola là Kevin De Bruyne, người không chỉ là cỗ máy kiến tạo bàn thắng mà còn là một tay săn bàn đáng tin cậy. Cầu thủ người Bỉ là mối liên kết chính giữa hàng tiền vệ và hàng công của Man City. Mùa giải trước, anh dẫn đầu 5 giải đấu hàng đầu châu Âu về số pha kiến tạo (16) và ghi 10 bàn thắng cùng 31 pha kiến tạo trên mọi đấu trường.

1. Liverpool
Jurgen Klopp được biết đến với lối chơi pressing tầm cao, phản công và nặng về áp đảo đối phương. Ông thiết lập đội của mình để chuyển đổi nhanh chóng từ phòng ngự sang tấn công với các hậu vệ cánh và tiền vệ cánh nhanh nhẹn và sát thủ.

Cách thiết lập này khiến Lữ đoàn đỏ trở thành một trong những đội nguy hiểm nhất trên hàng công. Bộ phận tấn công của Liverpool được đặt cược với những cầu thủ ghi bàn lão luyện và sung mãn như Mohammed Salah, Darwin Nunez, Digo Jota, Luiz Diaz và Cody Gakpo.

Bóng đá Anh - Top 4 đội bóng có hàng công mạnh nhất Premier League 2023-24 (Hình 5).

Mùa giải trước, những chấn thương và hàng tiền vệ suy kiệt đã khiến nhà vô địch Premier League 2020 thi đấu dưới mức bình thường. Tuy nhiên, với sự bổ sung của Dominik Szoboszlai và Alexis Mac Allister, đoàn quân của Klopp sẽ lấy lại phong độ tốt nhất ở mùa giải tới.

Kết quả và khả năng ghi bàn trôi chảy của họ trong giai đoạn tiền mùa giải là minh chứng cho thấy hàng công của họ có thể gây chết người như thế nào. Bộ ngũ gồm Salah, Nunez, Jota, Diaz và Gakpo đã ghi được 15 bàn thắng đáng kinh ngạc trong 5 trận trước mùa giải.

Đăng Nguyên

Top 3 tiền vệ xuất chúng mà Premier League vừa mất đi

Thứ 4, 09/08/2023 | 10:14
Giải Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra vào thứ Bảy, ngày 12 tháng 8 và hãy cùng điểm qua 3 tiền vệ xuất chúng mà giải đấu này vừa mất đi.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.