Top 4 sai lầm của Ten Hag ở trận MU thua Brighton

Thứ 2, 08/08/2022 | 09:26
0
MU đã để thua Brighton với tỷ số 1-2 trong trận mở màn Premier League 2022/23. Dưới đây là 4 sai lầm của HLV Erik ten Hag ở trận đấu này.
Bóng đá Anh - Top 4 sai lầm của Ten Hag ở trận MU thua Brighton

1. Không để Ronaldo đá chính
Cristiano Ronaldo có thể không có được thể lực tốt nhất. Nhưng việc không để anh ra sân ngay từ đầu thực sự khiến MU phải trải giá đắt. Dù đã lớn tuổi và thiếu thể lực nhưng anh vẫn là một sát thủ đẳng cấp có thể tận dụng tốt nhất những cơ hội được tạo ra.

Bóng đá Anh - Top 4 sai lầm của Ten Hag ở trận MU thua Brighton (Hình 2).

Marcus Rashford đã thi đấu khá tốt ở loạt trận giao hữu tiền mùa giải. Nhưng tiền đạo người Anh hoàn toàn mất hút khi đối đầu với Brighton. Anh đã bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội ngon ăn ở trận đấu này và khiến MU thu trận đầy cay đắng.

2. Cất Varane trên ghế dự bị
Hàng thủ Man United vẫn đầy lỗ hổng và cần một cầu thủ kinh nghiệm như Raphael Varane góp mặt. Nhưng Ten Hag đã quyết định dùng cặp Harry Maguire và Lisandro Martinez. Một người vẫn nặng nề như mọi khi còn một người lại quá bỡ ngỡ.

Bóng đá Anh - Top 4 sai lầm của Ten Hag ở trận MU thua Brighton (Hình 3).

Varane có thể không còn xuất sắc như khi còn khoác áo Real Madrid. Nhưng kinh nghiệm và sự điềm tĩnh của anh sẽ thực sự có ích - đặc biệt là trong hiệp một khi Brighton lấn lướt một MU đầy mệt mỏi.

3. Sử dụng hàng tiền vệ không rõ ràng
Một trong những bất ngờ lớn nhất khi nhìn vào đội hình xuất phát của MU là việc Christian Eriksen đá chính trong vai trò số 9 ảo. Trên thực tế, anh có nhiều vai trò linh hoạt hơn và thường lùi sâu để hỗ trợ việc xây dựng, mặc dù đó là những thứ phức tạp không cần thiết.

Bóng đá Anh - Top 4 sai lầm của Ten Hag ở trận MU thua Brighton (Hình 4).

Bruno Fernandes, người trên giấy tờ đóng vai trò số 10, tiếp tục mất hút. Trong khi cặp tiền vệ trung tâm Fred và Scott McTominay thi đấu như mơ ngủ và mở ra không gian rộng lớn cho Brighton dễ dàng tấn công. Có lẽ, Ten Hag cần một hàng tiền vệ có cấu trúc để bảo vệ hàng thủ mong manh hơn là đảo lộn mọi thứ lên.

4. Không mua tiền vệ phòng ngự
Ten Hag đã không ngừng theo đuổi Frenkie de Jong của Barcelona trong cả mùa Hè. V​và trong khi cầu thủ người Hà Lan chắc chắn sẽ cải thiện khả năng cầm bóng của hàng tiền vệ, điều MU thực sự cần là một chút thép ở tuyến giữa.

Bóng đá Anh - Top 4 sai lầm của Ten Hag ở trận MU thua Brighton (Hình 5).

Fred và McTominay không phù hợp để đá chính, đặc biệt là đối với đội có tham vọng lọt vào top 4. Các đội của Ten Hag thường không có tiền vệ đánh chặn. Nhưng với giải đấu thiên về sức mạnh như Premier League, ông có thể phải xem xét lại lập trường của mình.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Thay đổi kiểu gì mà MU vẫn “ngủ trong phòng thu” hả Ten Hag?

Thứ 2, 08/08/2022 | 00:28
HLV Erik ten Hag đã có những thay đổi trong ngày ra quân của Man United ở Ngoại hạng Anh 2022/23. Thế nhưng kết quả nhận được là thất bại 1-2 trước Brighton.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.