Top 5 cầu thủ có hơn 10 pha kiến ​​tạo ở châu Âu mùa này

Thứ 3, 05/04/2022 | 16:35
0
Cùng Cauthu.com.vn điểm mặt 5 cầu thủ có hơn 10 pha kiến ​​tạo ở châu Âu trong mùa giải 2021/22.
Bóng đá Châu Âu - Top 5 cầu thủ có hơn 10 pha kiến ​​tạo ở châu Âu mùa này

5. Karim Benzema – 11 kiến tạo

Karim Benzema như một bình rượu ngon khi “để càng lâu càng ngon”. Anh đang rất quan trọng với Real ở mùa giải này. Sự trở lại gần đây của anh ấy sau chấn thương cho thấy tầm ảnh hưởng đối với đội 13 lần vô địch Champions League.

Bóng đá Châu Âu - Top 5 cầu thủ có hơn 10 pha kiến ​​tạo ở châu Âu mùa này (Hình 2).

Benzema là tiền đạo xuất sắc

Los Blancos đang dẫn đầu danh sách vô địch La Liga mùa này, nhờ 24 bàn thắng của Benzema. Họ dẫn đầu đội xếp thứ hai là Barcelona tới 12 điểm với Blaugrana còn một trận trong tay. Tuy nhiên, trong quá trình này, khía cạnh sáng tạo của Benzema cũng vô cùng ấn tượng. Điều này đã giúp Benzema có  11 pha kiến ​​tạo trong 26 trận ra sân cho đến nay cùng với 24 bàn thắng của anh ấy.

Real Madrid sẽ hy vọng Benzema có thể tiếp tục tỏa sáng để giúp họ giành chức vô địch Champions League lẫn La Lgia.

4. Christopher Nkunku - 11

Christopher Nkunku đã nâng tầm bản thân lên một tầm cao mới trong mùa giải này. Chân sút 24 tuổi là lý do không thể thiếu đằng sau việc RB Leipzig vẫn đang chiến đấu cho một vị trí trong top 4 Bundesliga.

Bóng đá Châu Âu - Top 5 cầu thủ có hơn 10 pha kiến ​​tạo ở châu Âu mùa này (Hình 3).

Nkunku đang có mùa giải bùng nổ

Anh nhanh nhẹn, xử lý trái bóng tốt và khả năng đọc tình huống ấn tượng. Tiền đạo người Pháp chiếm lĩnh những khu vực tuyệt vời trong và xung quanh vòng cấm đồng thời đôi khi hoán đổi vị trí với các tiền vệ cánh. Điều này khiến các hậu vệ đối lập bối rối và rất khó để khóa chặt anh.

Chân sút Leipzig luôn biến những đường chuyền của bản thân thành bàn thắng ở 1/3 cuối sâng. Đây là lý do đằng sau 13 đường kiến ​​tạo của anh trong 28 trận ở Bundesliga mùa này. Nkunku cũng đã ghi được 16 bàn thắng ở mùa giải này và có một mùa giải hiệu quả nhất trong sự nghiệp cho đến nay.

3. Trent Alexander-Arnold -11

Trent Alexander-Arnold đang là trụ cột của Liverpool kể từ khi bắt đầu sự nghiệp ở mùa giải 2017/18. Chiến dịch hiện tại thậm chí còn khai phá Trent hoàn hảo hơn. Cầu thủ người Anh   đi bóng điêu luyện và có những pha đưa bóng vào hoàn hảo. Điều này giúp các tiền đạo của Liverpool dễ dàng dứt điểm. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Sadio Mane, Diogo Jota và Mohamed Salah đã ghi hơn 10 bàn thắng ở mùa giải này.

Bóng đá Châu Âu - Top 5 cầu thủ có hơn 10 pha kiến ​​tạo ở châu Âu mùa này (Hình 4).

Trent đang quan trọng với Liverpool

Alexander-Arnold cũng  là một mối đe dọa lớn thông qua các quả phạt và phạt góc. Anh đã có 11 pha kiến ​​tạo ở Premier League mùa này và dẫn đầu bảng xếp hạng kiến ​​tạo ở giải đấu. Liverpool vẫn đangcố gắng giành “cú ăn 4” và họ cần Trent khỏe mạnh lẫn ổn định.

2. Kylian Mbappe - 13

 Kylian Mbappe là chân sút xuất sắc của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại và anh ấy đã chứng minh được đẳng cấp của mình trong tuần này qua tuần khác.

Di chuyển nhanh nhẹn, dứt điểm lão luyện và là một người sở hữu tốc độ tuyệt đỉnh, Mbappe có tất cả những phẩm chất để thành công trên đỉnh cao trong một thời gian dài sắp tới. 17 bàn thắng của anh ấy tại Ligue 1 sau 27 trận đã giúp Paris Saint-Germain hơn Marseille 12 điểm trên BXH.

Bóng đá Châu Âu - Top 5 cầu thủ có hơn 10 pha kiến ​​tạo ở châu Âu mùa này (Hình 5).

Mbappe đang được cả châu Âu theo đuổi

Trong khi người Paris có một số cầu thủ hàng đầu trong đội của họ, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cũng là nguồn cung cấp bàn thắng chính cho họ. Anh đã thực hiện 13 pha kiến ​​tạo ở giải đấu cho đến nay trong mùa giải này và dẫn đầu bảng xếp hạng kiến ​​tạo của giải đấu.

Tốc độ và khả năng tìm đường chuyền chính xác của Mbappe trong các đợt phản công giúp anh có được đường kiến ​​tạo hết trận này đến trận khác. Với 1 cầu thủ toàn diện như Mabppe, PSG sẽ hy vọng giữ được sự phục vụ của anh khi hợp đồng của anh ấy hết hạn vào mùa hè.

1. Thomas Muller - 16

Thomas Mullerbước sang tuổi 33 năm nay nhưng vẫn là trái tim và linh hồn của Bayern Munich. Những gã khổng lồ Bundesliga đang hy vọng sẽ nâng cao chức vô địch một lần nữa trong mùa giải này và cầu thủ đã có tuổi của họ đã giúp đội bóng của anh ấy đạt được mục tiêu đó.

Bóng đá Châu Âu - Top 5 cầu thủ có hơn 10 pha kiến ​​tạo ở châu Âu mùa này (Hình 6).

Muller là một trong những cầu thủ hay nhất lịch sử Bayern

Mặc dù Robert Lewandowski đảm nhiệm vai trò trung phong, nhưng tiền đạo người Ba Lan cũng may mắn không kém khi có Muller chơi phía sau. Cầu thủ người Đức hiểu rất rõ về việc khai thác không gian và sử dụng nó để mang lại lợi ích cho mình. Hơn nữa, anh có thể chơi những đường chuyền đáng kinh ngạc bằng cả hai chân của mình trong khi những pha không chiến của anh ấy cũng không thể bị đánh giá thấp.

Muller đã có 16 pha kiến ​​tạo trong 27 trận ở mùa giải này và có thể chạm mốc 20 trước khi kết thúc mùa giải.

DUY PHONG

L'Équipe: Barca muốn tranh Mbappe với Real

Thứ 6, 25/03/2022 | 11:16
Tờ L'Equipe của Pháp cho biết Barcelona đang cố gắng tiếp cận tiền đạo Kylian Mbappe, mục tiêu tưởng như đã tiến rất gần tới Real Madrid.
Cùng chuyên mục

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.