Top 5 huyền thoại bóng đá và người thừa kế của họ

Thứ 2, 20/06/2022 | 11:06
0
Những người hùng cũ bị thay thế bởi những người mới là một điều phổ biến ở tất cả các lĩnh vực. Dưới đây là top 5 huyền thoại bóng đá và người thừa kế của họ.
Giải khác - Top 5 huyền thoại bóng đá và người thừa kế của họ

5. Gianluigi Buffon - Gianluigi Donnarumma
Điều này là khá đơn giản. Gianluigi Buffon là một trong những thủ môn vĩ đại nhất mọi thời đại. Cầu thủ 44 tuổi này vẫn chưa thể chấm dứt sự nghiệp chuyên nghiệp của mình và hiện đang chơi cho đội bóng thời thơ ấu của anh ấy là Parma ở Serie B.

Huyền thoại người Ý đã vô địch World Cup cùng tuyển Ý vào năm 2006 và cũng đã có 7 chức vô địch Serie A. Người kế nhiệm Buffon trong màu áo Italia là Gianluigi Donnarumma, người đã truyền cảm hứng cho Italia lên đỉnh vinh quang tại EURO 2020 năm ngoái.

Giải khác - Top 5 huyền thoại bóng đá và người thừa kế của họ (Hình 2).

Anh được vinh danh là 'Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu' sau khi tạo ra những màn trình diễn ấn tượng trong các trận bán kết và chung kết của giải đấu. Donnarumma mới 23 tuổi và đã khẳng định mình là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới.

4. Andres Iniesta - Pedri
Barcelona là quê hương của một số kỹ thuật gia vĩ đại nhất mọi thời đại. Andres Iniesta và Xavi là hai trong số những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới từng chứng kiến. Bộ đôi này đã giành được FIFA World Cup 2010 và chức vô địch châu Âu 2008 và 2012 cùng Tây Ban Nha.

Họ cũng là một phần của Barcelona đã giành được cú ăn ba trong mùa giải 2008/09. Iniesta là một niềm vui tuyệt đối khi được xem trên sân bóng và anh ấy tiếp tục làm nên điều kỳ diệu của mình cho đội bóng Nhật Bản Vissel Kobe ở tuổi 38.

Giải khác - Top 5 huyền thoại bóng đá và người thừa kế của họ (Hình 3).

Anh ta có thể thay đổi hướng di chuyển với sự duyên dáng của một con linh dương và chọn ra những đường chuyền không tưởng đối với hầu hết các đồng nghiệp của mình. Barcelona đã bất ngờ tìm thấy một cầu thủ trẻ dường như được cắt ra từ cùng một tấm vải như Iniesta và Xavi.

Pedri, người đã gia nhập đội bóng xứ Catalan từ Las Palmas vào năm 2020 đã trưởng thành vượt bậc trong vài năm qua. Anh đã giành được giải thưởng 'Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu' tại EURO 2020 sau khi đóng vai trò chính trong chiến thắng của Tây Ban Nha trong trận bán kết của cuộc thi.

Cầu thủ 19 tuổi điều hướng không gian chật hẹp một cách dễ dàng và sở hữu tầm nhìn phù hợp với tuổi của mình. Anh ấy cũng tự hào về một phạm vi chuyền bóng phù hợp với những nhà kiến thiết đẳng cấp thế giới. Pedri vẫn còn là một thiếu niên và được coi là người thừa kế Iniesta.

3. Neymar Jr. - Vinicius Jr.
Về mặt phong cách và mặt khác, đây là một sự chuyển đổi hoàn toàn có ý nghĩa. Neymar Jr là cầu thủ tiêu biểu cho phong cách bóng đá 'samba' phổ biến của người Brazil. Sự lắt léo và thông thạo kỹ thuật của anh ấy đã mang đến cho chúng ta nhiều khoảnh khắc kỳ diệu trên sân bóng.

Tiếp bước người đồng hương cực kỳ tài năng của mình là cầu thủ chạy cánh Vinicius Jr của Real Madrid, người vừa có một mùa giải bùng nổ ở châu Âu. Vinicius là một cầu thủ nổi bật của Real Madrid khi họ giành chức vô địch La Liga và Champions League.

Giải khác - Top 5 huyền thoại bóng đá và người thừa kế của họ (Hình 4).

Giống như Neymar, Vinicius có một loạt các thủ thuật trong tay áo của anh ấy, thích đối đầu với các hậu vệ và đánh bại họ. Anh đã tiến bộ rất nhiều trong năm qua và chắc chắn là điều vĩ đại tiếp theo của bóng đá Brazil.

Trong 52 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Real Madrid ở mùa giải 2021/22, Vinicius đã ghi được 22 bàn thắng và có 20 pha kiến tạo.

2. Lionel Messi - Phil Foden
Sẽ phải mất khá nhiều cầu thủ mới có thể đạt được những gì Lionel Messi có được trong sự nghiệp bóng đá lừng lẫy của mình. Kỷ lục gia giành Quả bóng vàng 7 lần là vô song nhưng Phil Foden của Manchester City về mặt phong cách là cá nhân phù hợp nhất có thể được coi là người thừa kế của La Pulga.

Giải khác - Top 5 huyền thoại bóng đá và người thừa kế của họ (Hình 5).

Foden là một cầu thủ tấn công thuận chân trái và cũng có thể chơi ở vị trí tiền vệ. Anh là một trong những cầu thủ có kỹ thuật tốt nhất hành tinh và là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất xuất thân từ học viện của Manchester City.

Cầu thủ 22 tuổi này được vinh danh là 'Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA' năm thứ hai liên tiếp ở mùa giải này, nhờ những chiến tích của anh cho Man City. Trong 45 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đội bóng của Pep Guardiola ở mùa giải 2021/22, Foden ghi 14 bàn và kiến tạo 11 lần.

1. Cristiano Ronaldo - Kylian Mbappe
Kylian Mbappe không hề giấu diêm việc thần tượng Cristiano Ronaldo. Anh đang trên đường đạt được vị thế tương tự như siêu sao người Bồ Đào Nha. Ronaldo là người giành Quả bóng vàng 5 lần, người đã ghi nhiều bàn thắng và những pha lập công cho đội bóng của anh ấy giống như trò chơi của một đứa trẻ.

Giải khác - Top 5 huyền thoại bóng đá và người thừa kế của họ (Hình 6).

Mbappe được cho là tiền đạo xuất sắc nhất trong bóng đá hiện tại. Tốc độ nhanh chóng, sự lắt léo và khả năng ghi bàn sung mãn khiến anh ấy trở nên đáng sợ và thống trị như một Ronaldo thời kỳ đầu.

Mbappe đã vô địch FIFA World Cup với Pháp. Ở mùa giải 2021/22, cầu thủ 23 tuổi ghi 39 bàn và có 26 pha kiến tạo. Đó là những con số mà Messi và Ronaldo từng đặt ra trong những năm tháng đẹp nhất của họ và Mbappe thực sự là ông hoàng của bóng đá lúc này.

Đăng Nguyên

Tag: Ronaldo Messi

Haaland ăn đứt Ronaldo và Messi về khả năng ghi bàn ở tuổi 21

Thứ 5, 16/06/2022 | 11:41
Erling Haaland có thành tích ghi bàn xuất sắc dù mới chỉ 21 tuổi - và nó thậm chí còn tốt hơn cả bộ đôi huyền thoại Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.