Top 6 vấn đề lớn nhất của Big Six Ngoại hạng Anh vào thời điểm này

Thứ 3, 19/07/2022 | 11:13
0
Big Six là nhóm CLB thống trị Ngoại hạng Anh nhiều năm nay. Vậy đâu là điểm yếu của họ vào thời điểm này.
Bóng đá Anh - Top 6 vấn đề lớn nhất của Big Six Ngoại hạng Anh vào thời điểm này

6. Manchester United - Tiền vệ phòng ngự
Sau khi đã bổ sung Christian Eriksen vào hàng tiền vệ của mình, không thiếu sự sáng tạo ở hàng tiền vệ của Manchester United. Eriksen sẽ lấp đầy khoảng trống mà Paul Pogba để lại và Quỷ đỏ đã có Bruno Fernandes sáng tạo để cung cấp cho các cầu thủ tấn công.

Điều mà Manchester United tiếp tục thiếu là một cầu thủ chơi lùi sâu. Họ đã không có một tiền vệ tổ chức có thể chỉ huy lối chơi từ sâu trong một thời gian rất dài.

Bóng đá Anh - Top 6 vấn đề lớn nhất của Big Six Ngoại hạng Anh vào thời điểm này (Hình 2).

Đó là lý do tại sao sự xuất hiện tiềm năng của Frenkie de Jong có thể là một động lực rất lớn cho Manchester United.

Bây giờ Nemanja Matic đã rời câu lạc bộ, không có ai ở câu lạc bộ có thể hoạt động ở vị trí tiền vệ phòng ngự và có thể thực hiện những đường chuyền đột phá. Trừ khi họ tìm ra giải pháp cho vấn đề này, nếu không hàng tiền vệ của Manchester United sẽ tiếp tục trở nên tầm thường.

5. Arsenal - Đôi cánh
Arsenal có khá nhiều tiền vệ tấn công chất lượng trong hàng công của họ. Gabriel Jesus có vẻ như là một bản hợp đồng rất tốt và có khả năng sẽ cải thiện khả năng ghi bàn. Họ cũng có một bộ phận phòng thủ ấn tượng.

Tuy nhiên, Pháo thủ đang đối mặt với sự thiếu hụt những cầu thủ chạy cánh chất lượng. Bukayo Saka rõ ràng là một ngoại lệ. Họ còn có Nicolas Pepe nhưng anh đang có phong độ không tốt trong thời gian gần đây.

Bóng đá Anh - Top 6 vấn đề lớn nhất của Big Six Ngoại hạng Anh vào thời điểm này (Hình 3).

Gabriel Martinelli, người thường được bố trí đá cánh trái, không phải là một cầu thủ chạy cánh chuyên nghiệp. Arsenal thực sự có thể sử dụng một cầu thủ chạy cánh trái và có thể phù hợp với đẳng cấp của Saka.

Theo Bild (thông qua Mundo Deportivo) Arsenal đã đăng ký quan tâm đến việc ký hợp đồng với cầu thủ chạy cánh Leroy Sane của Bayern Munich. Tuyển thủ Đức sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho đội hình Arsenal và có thể giúp họ giải quyết vấn đề cụ thể này.

4. Tottenham Hotspur - Hậu vệ cánh
Tottenham Hotspur có khá nhiều lựa chọn hậu vệ cánh. Ở vị trí hậu vệ trái, họ có Sergio Reguilon. Ryan Sessegnon và Ben Davies. Ở phía bên phải, họ có Emerson Royal và Matt Doherty. Tuy nhiên, vấn đề là không có cầu thủ nào trong số này thực sự ở đẳng cấp thế giới.

Sẽ rất thú vị khi xem Ivan Perisic chơi ở đâu trong mùa giải này, nhưng nhiều khả năng anh sẽ đảm nhận vị trí hậu vệ cánh trái.

Bóng đá Anh - Top 6 vấn đề lớn nhất của Big Six Ngoại hạng Anh vào thời điểm này (Hình 4).

Conte thích sử dụng các wing-back và đó là lý do tại sao ông cần những cầu thủ chất lượng cao hơn làm lựa chọn ở hai bên cánh.

Có được Perisic là một khởi đầu tốt nhưng lý tưởng nhất là họ cũng nên đầu tư vào một hậu vệ cánh phải hoặc wing-back phải chất lượng.

3. Chelsea - Tiền đạo
Chelsea đã ký hợp đồng với Romelu Lukaku với số tiền kỷ lục của câu lạc bộ là 97,5 triệu bảng vào mùa hè năm 2021. Tuy nhiên, tuyển thủ Bỉ đã phải vật lộn để ổn định ở câu lạc bộ và phù hợp với hệ thống của Thomas Tuchel. Anh hiện đã được cho mượn tại Inter Milan trong mùa giải 2022-23.

Timo Werner là một tiền đạo khác đã sa sút phong độ kể từ khi gia nhập Chelsea. Tuyển thủ Đức cống hiến rất nhiều trong lối chơi xây dựng nhờ khả năng chuyền bóng mượt mà và khả năng di chuyển tuyệt vời.

Bóng đá Anh - Top 6 vấn đề lớn nhất của Big Six Ngoại hạng Anh vào thời điểm này (Hình 5).

Tuy nhiên, khả năng dứt điểm của anh rất tệ và Werner không phải là một tay săn bàn đáng tin cậy. Điều tương tự cũng có thể nói về Kai Havertz.

Chelsea đã bổ sung Raheem Sterling cho hàng công của họ và trong khi anh sẽ mang lại nhiều bàn thắng nhưng cũng không thể được coi là cầu thủ ghi bàn chính của họ. Để Chelsea phát huy tối đa tiềm năng, họ cần một tay săn bàn đã được chứng minh và hiện tại, họ không có.

2. Liverpool - Tiền vệ
Liverpool sở hữu hàng công cực kỳ mạnh mẽ và hàng thủ đáng gờm. Mohamed Salah, Luis Diaz, Diogo Jota, Darwin Nunez và Roberto Firmino đều là những tiền đạo chất lượng.

Với Trent Alexander-Arnold và Andy Robertson, họ cũng có hai hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới. Virgil van Dijk, Joel Matip, Ibrahima Konate và Joe Gomez cũng tạo nên một đơn vị phòng ngự mạnh mẽ.

Bóng đá Anh - Top 6 vấn đề lớn nhất của Big Six Ngoại hạng Anh vào thời điểm này (Hình 6).

Tuy nhiên, hàng tiền vệ của họ không hẳn có chất lượng như nhau. Thiago Alcantara, Fabinho, Naby Keita, Jordan Henderson, Curtis Jones và Alex Oxlade-Chamberlain tạo nên một bộ phận tiền vệ hiệu quả nhưng không quá sáng tạo.

Họ không có một tiền vệ tấn công nào với chất lượng như Kevin De Bruyne, Bruno Fernandes, Mason Mount hay Martin Odegaard. Hầu hết sự phục vụ mà các tiền đạo nhận được là từ các hậu vệ cánh và Jurgen Klopp phụ thuộc rất nhiều vào Alexander-Arnold và Robertson.

1. Manchester City - Hậu vệ trái
Manchester City có Joao Cancelo ở hậu vệ trái. Anh đang làm rất tốt ở đó mặc dù đó không phải là vị trí sở trường. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là Kyle Walker đã 32 tuổi và sẽ không lâu nữa hậu vệ cánh người Bồ Đào Nha sẽ được triển khai sang cánh phải nhiều hơn.

Với việc Oleksandr Zinchenko sắp chuyển sang Arsenal, Man City thực sự sẽ thiếu các lựa chọn ở vị trí hậu vệ trái.

Bóng đá Anh - Top 6 vấn đề lớn nhất của Big Six Ngoại hạng Anh vào thời điểm này (Hình 7).

Các nhà đương kim vô địch Premier League đang xem xét Marc Cucurella của Brighton & Hove Albion như một sự thay thế tiềm năng cho Zinchenko.

Việc ký hợp đồng với một hậu vệ trái chuyên nghiệp có lẽ là điều duy nhất Pep Guardiola còn băn khoăn trong việc hoàn thiện bộ khung hoàn hảo cho Man xanh.

Đăng Nguyên

Top 7 cầu thủ gia nhập Big Six nhưng không ra sân 1 trận nào

Thứ 3, 19/07/2022 | 10:33
Nhiều cầu thủ được mong chuyển đến các đội hàng đàu của bóng đá Anh nhưng không được ra sân một trận nào. Dưới đây là top 7 cầu thủ như vậy.
Cùng chuyên mục

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.