Tột cùng nỗi đau của người mang

Tột cùng nỗi đau của người mang "thân hình ác quỷ"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Chúng tôi đã phải lấy hết can đảm, nhưng vẫn rùng mình đối diện với anh một người có nỗi đau quá lớn khi phải mang "thân hình ác quỷ".

Bao giờ cũng vậy, đôi mắt Điền luôn ẩn chứa nỗi buồn vời vợi, nỗi đau không cất thành lời. Người ta thương Điền, nhưng không dám đến gần thăm hỏi vì sợ "con ma bệnh" trong người Điền sẽ lan truyền sang. Có lúc Điền đã nghĩ đến cái chết để chấm dứt nỗi đau thể xác đang ngày ngày gặm nhấm. Nhưng Điền vẫn sống bằng hi vọng, biết đâu một ngày, phép màu cho anh trở lại làm một người bình thường.

Pháp luật - Tột cùng nỗi đau của người mang 'thân hình ác quỷ'

Anh Điền với căn bệnh lạ

Nước mắt người bị "quỷ ám"

Nước mắt người đàn ông tuổi ngoại tứ tuần lại lăn, trong câu chuyện với chúng tôi. Đôi dòng lệ thấm dần trên lớp da mặt sạm đen, chảy vào khóe miệng, mặn chát. Dòng lệ chất chứa nỗi buồn vời vợi. Văn Viết Điền (ấp 6, xã Minh Lập, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) 42 tuổi nhưng người ta gọi anh là người không có tuổi. Chị Ung Thị Mỹ Hạnh, vợ anh Điền nói: "Người ta bảo chồng tôi bị quỷ gửi hình, ma ám thân, chẳng ai dám tới gần. Đã lâu lắm rồi mới có người mạnh dạn đến hỏi anh ấy". Anh Điền ló đầu trọc hớn qua bậu cửa, dáng bất thần, nhìn về xa xăm, kể: "Từ ngày "bị ma ám", tôi không còn linh hoạt như xưa nữa, thể trạng tuột như chiếc xe không phanh. Từ một người cao lớn, ngót ghét nặng hơn 70 kg, tôi chỉ còn nhỉnh hơn 30 kg chưa chắc".

Chị Hạnh tâm sự: "Hơn 1 năm trước, thấy anh Điền than đau, tôi nghĩ đó chỉ là vết đau bình thường. Chồng tôi được bác sỹ kê đơn cho thuốc về nhà tự uống. Thế nhưng càng uống thuốc, vết thương càng sưng tấy, diễn biến xấu hơn, sau đó là những trận sốt nóng kéo dài. Thấy tình trạng bệnh bất thường, tôi đưa chồng đi viện. Tại Bệnh viện Nhiệt đới, bác sỹ cho rằng, anh Điền bị dị ứng thuốc. Tình trạng bệnh vẫn không thuyên giảm. Thời gian sau, tôi đưa chồng đi Bệnh viện Chợ Rẫy. Gần hai tháng điều trị, đến khoảng tháng 5/2012 bệnh chững lại, nhưng xuất hiện triệu chứng lạ, các lớp da bắt đầu chết sần sùi và bong tróc tựa rắn thay da. Đi hỏi những tiệm thuốc, nơi người ta bảo anh Điền bị dị ứng thuốc, có nơi lại nói anh bị nhiễm trùng máu, mủ màng phổi, hội chứng Steven Johnson... một chứng bệnh rất hiếm gặp và rất khó chữa trị. Chi phí chữa bệnh cho chồng đã lên đến ngót nghét 300 triệu đồng, tài sản khánh kiệt nên đành vậy...".

"Bước đường cùng" của vợ chồng bất hạnh

Chị Hạnh gạt dòng nước mắt, chỉ cho chúng tôi những tấm ảnh, vợ chồng hồi mới cưới. Anh Điền trông lãng tử trái ngược với hình ảnh bây giờ. Chị Hạnh đau xót nói: Chẳng ai muốn bị bệnh cả. Người ta đã không hiểu, không thông cảm thì thôi, còn dị nghị làm cho cuộc sống của gia đình tôi thực sự rơi vào đường cùng. Sao lại ác tâm thế? Người ta nói, chồng tôi bị "quỷ ám" và đưa ra nhiều lời bình phẩm chẳng mấy tốt đẹp. Có người độc miệng còn nói, chồng tôi bị bệnh si da (tức HIV - AIDS).

Chị Hạnh cho biết: "Năm ngoái, nhiều người nghĩ anh ấy khó có thể sống được thêm một năm nữa, ấy vậy mà đến nay vẫn sống được với vợ con, nhưng cuộc sống của anh chẳng khác nào địa ngục". Ngồi nói chuyện với chúng tôi, anh Điền chỉ thều thào được vài tiếng rồi lặng im. Nếu có cần trao đổi điều gì, chúng tôi buộc phải ghi ra giấy, đưa anh đọc nhưng cũng câu được câu không nên phải nhờ tới sự "phiên dịch" của chị Hạnh.

Từ một ông chủ sửa chữa xe máy, có trong tay mấy học viên, cửa hàng đang ăn nên làm ra, anh Điền đổ bệnh, thế là tiêu tan hết. Sập tiệm, học viên cũng bỏ đi, không kiếm ra tiền, dẫn đến túng bấn, tiền cho hai đứa con đi học, tiền đi viện... Rồi thì chủ nhà viện lý do, không cho vợ chồng anh chị tiếp tục hợp đồng thuê. Lúc đó, mỗi người trong gia đình ấy, nhìn nhau nước mắt trào dâng.

Những tấm lòng hảo tâm, giúp đỡ gia đình anh Điền xin gửi về địa chỉ của gia đình hoặc: Báo Đời Sống & Pháp luật, tòa nhà A6 khu đô thị Nam Trung Yên, đường Phạm HÙng, Hà Nội. SĐT: 0462810837 (nhánh 24) hoặc số điện thoại đường dây nóng của chuyên mục: Ước mơ thành sự thật: 0978080388

Kỳ Anh


Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.