Toyota mất 1,1 tỉ USD dàn xếp kiện cáo

Toyota mất 1,1 tỉ USD dàn xếp kiện cáo

Thứ 6, 28/12/2012 | 15:37
0
Do vướng phải hàng trăm đơn kiện của khách hàng, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota đã phải "cắn răng" chi khoảng 1,1 tỉ USD để dàn xếp sự việc.

 Được biết, từ năm 2009, Toyota đã phải thu hồi hơn 14 triệu chiếc xe trên toàn thế giới vì lỗi thảm lót sàn xe của hãng này bị mắc dưới chân ga. Tuy nhiên, khách hàng cho rằng, yếu tố công nghệ của công ty chứ không phải là việc thảm lót sàn bị mắc kẹt là nguyên nhân gây ra các trường hợp tăng tốc tột ngột. Theo đó, hàng trăm khách hàng tại Mỹ đã đâm đơn kiện hãng xe này ra tòa và Toyota đang đứng trước nguy cơ mất hơn 1 tỷ USD để dàn xếp những vụ kiện này.

Ô tô-Xe máy - Toyota mất 1,1 tỉ USD dàn xếp kiện cáo
Về vấn đề này, phó chủ tịch Toyota tại Christopher Reynolds trong một tuyên bố nói rằng thỏa thuận này thực sự là “một quyết định khó khăn” vì hệ thống kiểm soát tốc độ của hãng này đã được xác nhận là an toàn.

Trước đó, năm 2010, Toyota đã phải nộp phạt gần 50 triệu USD vì bê bối thu hồi xe, kéo theo việc Quốc hội Mỹ quyết định tiến hành một cuộc điều tra kéo dài. Thậm chí, Toyota đã phải bỏ ra 17 triệu USD sau đó vì đã không báo cáo về lỗi an toàn trên 2 mẫu xe Lexus “một cách kịp thời”.

Về vụ việc dàn xếp vụ kiện của hàng trăm khách hàng, thẩm phán James Selna dự kiến sẽ xem xét thỏa thuận nói trên trong ngày 28/12 và Toyota đang phải đối mặt với một trong những vụ dàn xếp lớn nhất trong lịch sử ngành sản xuất xe hơi.

Khánh Tuân

Theo luật, Toyota phải thu hồi xe bị lỗi

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Trước sự cố lỗi kỹ thuật của hàng loạt xe Toyota Việt Nam (TMV) bị một kỹ sư phát hiện, TMV đã lên tiếng thừa nhận và giải trình sự cố. Tuy nhiên, người tiêu dùng cho rằng, trả lời của TMV là thiếu "thiện chí, thậm chí là vô trách nhiệm với các "thượng đế"...

Khai man hàng hóa, Toyota bị truy thu 2,7 tỷ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Tổng cục Hải quan vừa ra quyết định truy thu thuế trên 2,7 tỷ đồng đối với hàng hóa nhập khẩu của Công ty Toyota Việt Nam (TMV).