Tp.HCM: Hàng hoạt bến thủy nội địa hoạt động trái phép

Tp.HCM: Hàng hoạt bến thủy nội địa hoạt động trái phép

Thứ 5, 06/04/2023 | 19:00
0
Ngày 6/4, tin từ Sở GTVT Tp.HCM cho biết, trên địa bàn có hàng loạt bến thủy nội địa hoạt động trái phép, cần tăng cường thanh, kiểm tra xử lý dứt điểm.

Mới đây, Sở GTVT Tp.HCM thống kê trong quý I hiện có 58 bến thủy nội địa chưa được công bố, cấp phép hoạt động trên địa bàn Thành phố này. 

Huyện Bình Chánh nhiều bến thủy nội địa trái phép nhất

Cụ thể, Tp.Thủ Đức có 10 bến; quận 7 có 3 bến, quận 8 có 8 bến, quận 12 có 1 bến; huyện Củ Chi có 1 bến; huyện Nhà Bè có 5 bến, huyện Bình Chánh có 28 bến và huyện Cần Giờ có 2 bến.

Cũng theo Sở GTVT Tp.HCM, mhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước cũng như bảo đảm hoạt động của hệ thống bến thủy nội địa trên địa bàn Thành phố này được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, Sở GTVT đề nghị Công an Tp.HCM chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, Công an Tp.Thủ Đức, các quận, huyện tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đối với các bến thủy nội địa chưa được công bố, cấp phép hoạt động theo thẩm quyền; hành vi neo đậu phương tiện để xếp dỡ, chuyển tải hàng hóa hoặc đón, trả hành khách tại các vị trí chưa được công bố, cấp phép hoạt động.

Đồng thời, Sở này đề nghị Công an Tp.HCM chỉ đạo Trưởng Công an Tp.Thủ Đức, các quận, huyện kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm đối với các bến thủy nội địa chưa được công bố, cấp phép hoạt động; phối hợp tổ chức cưỡng chế đối với các trường hợp vi phạm nhiều lần hoặc không tự tháo dỡ, thanh thải theo quy định.

Hồ sơ điều tra - Tp.HCM: Hàng hoạt bến thủy nội địa hoạt động trái phép

Hoạt động bến thủy nội địa tại huyện Bình Chánh. (Ảnh minh họa, Ảnh CTV).

Ngoài ra, các đơn vị tăng cường tuần tra kiểm soát, phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm đối với chủ phương tiện thủy, người điều khiển phương tiện vi phạm điều kiện an toàn theo quy định.

Đặc biệt là xử lý nghiêm các phương tiện chở quá tải trọng cho phép, không chấp hành quy định về báo hiệu đường thủy và quy tắc giao thông, không đăng ký, đăng kiểm, người lái phương tiện không có giấy chứng nhận khả năng chuyên môn, chứng chỉ chuyên môn theo quy định.

Các đơn vị tiến hành xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa.

Xử lý dứt điểm bến thủy nội địa hoạt động trái phép

Sở GTVT Tp.HCM cũng đề nghị Chủ tịch UBND Tp.Thủ Đức và các quận, huyện, Trưởng Công an các địa phương chủ trì phối hợp các đơn vị thuộc Công an Tp.HCM và Sở GTVT kiểm tra, xử lý triệt để tình trạng bến thủy nội địa chưa được công bố, cấp phép hoạt động; các trường hợp vi phạm lấn chiếm sông, kênh, rạch trên địa bàn quản lý.

Chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền, chịu trách nhiệm xử lý dứt điểm các bến thủy nội địa chưa được công bố, cấp phép hoạt động.

Các trường hợp vi phạm lấn chiếm sông, kênh, rạch trên địa bàn quản lý theo các quy định hiện hành. Có biện pháp tổ chức cưỡng chế đối với các trường hợp vi phạm nhiều lần hoặc không tự tháo dỡ, thanh thải theo quy định.

Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định về bảo đảm an toàn giao thông đường thủy đến các chủ cảng, bến thủy nội địa; chủ phương tiện, người tham gia giao thông đường thủy.

Sở GTVT giao Thanh tra Sở GTVT phối hợp chặt chẽ với Công an Tp.HCM, UBND Tp.Thủ Đức và các quận - huyện trong công tác kiểm tra, xử lý bến thủy nội địa chưa được công bố, cấp phép hoạt động.

Đồng thời, tăng cường xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền đối với hành vi neo đậu phương tiện để xếp dỡ, chuyển tải hàng hóa hoặc đón, trả hành khách tại các vị trí chưa được công bố, cấp phép hoạt động; kiểm tra việc chấp hành quy định về hoạt động đường thủy nội địa thuộc phạm vi thẩm quyền theo quy định của pháp luật; đặc biệt xử lý nghiêm đối với các hành vi liên quan đến tải trọng.

Nguyễn Lành

Tp.HCM: 3 bến thủy nội địa hoạt động trái phép

Thứ 6, 03/03/2023 | 19:00
Sở Giao thông Vận tải Tp.HCM phát hiện tại khu vực thuộc phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức có 3 bến thủy nội địa hoạt động trái phép.

Quảng Nam: Kiểm tra bến thủy nội địa sau phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 5, 14/07/2022 | 14:32
Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra các bến thủy nội địa nhằm tránh tình trạng bến bãi hết phép vẫn hoạt động cũng như quản lý tốt hơn nữa tài nguyên khoáng sản.

TP.HCM sẽ mạnh tay xử lý bến thủy nội địa trái phép

Thứ 5, 30/05/2019 | 19:22
Sau khi bị xử lý từ cuối năm 2018, tình trạng bến thủy nội địa hoạt động trái phép đã tái diễn trở lại. Vì thế, các cơ quan chức năng và địa phương đang lên phương án thanh tra, kiểm tra.
Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.
Cùng chuyên mục

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.