TP.HCM đã có 141 ca nhiễm vi rút Zika

TP.HCM đã có 141 ca nhiễm vi rút Zika

Thứ 3, 20/12/2016 | 13:56
0
Trước diễn biến số người nhiễm bệnh gia tăng, Sở Ytế TP.HCM có biện pháp tuyên truyền giúp người dân có giải pháp ngăn chặn, đề phòng về dịch bệnh Zika.

Đại diện Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM vừa cho biết với PV báo Người Đưa Tin, tính đến ngày 20/12, tại TP.HCM đã có 23/24 quận huyện ghi nhận ca bệnh do vi rút Zika với tổng số ca bệnh lên đến 141 ca.

Trong đó, quận Bình Thạnh có 28 ca, chiếm tỷ lệ cao nhất, tiếp đến là quận 2 có 18 ca, còn lại nằm rải rác tại các quận khác. Cũng theo thống kê, tính đến thời điểm này quận 8 chưa ghi nhận ca nhiễm vi rút Zika.

Đã có 18 thai phụ đang được theo dõi do vi rút Zika, và có 95 trường hợp đã theo dõi qua 28 ngày. Đến nay chưa có khuyến cáo hạn chế đi đến những nơi có ca bệnh. Tuy nhiên mọi người đặc biệt là thai phụ cần chủ động phòng tránh muỗi đốt, mọi người mọi nhà tự diệt muỗi, diệt loăng quăng để phòng bệnh sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika.

Các bệnh - TP.HCM đã có 141 ca nhiễm vi rút Zika

 Tăng cường diệt muỗi phòng, chống Zika (ảnh: Lành Nguyễn)

Trước tình hình diễn biễn dịch bệnh vi rút Zika và thông tin trẻ bị dị tật đầu nhỏ do vi rút này gây ra ngày càng tăng về số lượng, UBND TP.HCM phối hợp Sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo các bệnh viện phụ sản và các khoa sản trên địa bàn TP.HCM tích cực tư vấn tuyên truyền bằng cách phòng tránh cho sản phụ và người dân.

Trao đổi với PV, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM khẳng định, hiện ngành y tế TP.HCM đang theo dõi sát tình hình những ca nhiễm bệnh. Ngoài ra, còn mở thêm 16 điểm giám sát diễn biến bệnh tại các bệnh viện tư nhân để theo dõi chặt chẽ hơn.

Đặc biệt, thành phố cũng đã xây dựng hệ thống giám sát theo biến chứng và giao cho một số cơ sở sản nhi xây dựng quy trình chăm sóc thai phụ nhiễm vi rút Zika. 

Lành Nguyễn