Trai khôn, dại bởi gái hư

Trai khôn, dại bởi gái hư

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Những câu trả lời của các đối tượng tuổi ô mai khiến nhiều người ngỡ ngàng bởi không ai ngờ nguyên nhân khiến chúng sử dụng đến hung khí manh động và sẵn sàng giết người chỉ đơn thuần bởi vì một phút sĩ diện, muốn chứng tỏ với bạn gái.

Giết người vì giành gái ở quán nhậu

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Nhà Bè (TPHCM) vừa ra quyết định bắt giữ Nguyễn Văn Minh (Sinh năm 1988, trú ấp 1, xã Thường Phước 1, Hồng Ngự, Đồng Tháp, tạm trú nhà không số, ấp 5, xã Phước Kiểng, Nhà Bè) để điều tra, xử lý về hành vi giết người.

Hồ sơ vụ án và lời khai của Nguyễn Văn Minh tại Cơ quan CSĐT xác định, khoảng 2h chiều 19/12/2010, một nhóm thanh niên gồm 7 người, trong đó có: Võ Văn Ngữ (biệt danh Biết em, SN 1964, trú phường Tân Phong, quận 7); Võ Văn Hoàng (tức Sói, SN 1985, trú đường Hưng Phú, phường 9, quận 8), Nguyễn Trung Tính (tức Đen, SN 1986, trú phường Tân Thuận, quận 7), Trần Đình Văn (SN 1986, trú phường Tân Quy, quận 7, đểu ở TPHCM) đến quán Phước Lộc Thọ (tại số 199 ấp 4, xã Phước Kiểng, Nhà Bè) để tổ chức sinh nhật cho Ngữ. Khoảng 1 giờ sau thì Minh và 2 thanh niên khác cũng đến quán nói trên để nhậu.

Lúc đến quán, nhóm của Minh gọi 3 nữ tiếp viên của quán đến ngồi cùng bàn. Do không đồng ý với việc tiếp viên ưu ái cho bàn của Minh nên Ngữ lên tiếng và ngay sau đó giữa thanh niên này và Minh xảy ra mâu thuẫn. Được mọi người can ngăn, hai bên ngồi xuống bàn nhậu nhưng vẫn hậm hực.

Một lúc sau, Ngữ ra sau quán đi vệ sinh, Minh liền đi theo để gây chuyện và 2 bên xảy ra ẩu đả. Thấy bạn bị Minh đánh nên từ trong quán Hoàng, Văn và Tính cầm vỏ chai bia chạy ra để sẵn sàng giao chiến. Thấy thất thế, Minh rút 1 con dao xếp dài khoảng 20 cm từ trong người ra tấn công tới tấp. Hoàng bị đâm một nhát ở ngực trái, chạy vào trong quán và gục trên bàn nhậu. Bên ngoài Minh tiếp tục tấn công làm Ngữ, Tính và Văn bị thương.

Mặc dù được nhóm bạn và người dân đưa đi cấp cứu nhanh chóng nhưng vì thương tích nặng nên Hoàng đã tử vong tại bệnh viện đêm 19/12. Sau khi gây án, Minh tìm đến nhà một người bạn tại số 1A ấp 4 (xã Phước Lộc, Nhà Bè) để lẩn trốn. Tuy nhiên, đến 5 giờ sáng 20/12 đối tượng này đã bị các trinh sát Công an huyện Nhà Bè ập vào bắt giữ.

Giết người vì ngứa mắt cảnh ôm hôn

Khoảng 20 giờ ngày 16/1/2011, Nguyễn Thu Hường (15 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tổ chức sinh nhật tại quán karaoke Neway (ở số 17 phố Nguyễn Khuyến, phường Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội). Trong số những người dự sinh nhật của Hương có: Lưu Đình Dũng, Vũ Trọng Đạt (16 tuổi, ở phường Thổ Quan, Đống Đa); Phạm Anh Dũng, Lê Minh Chính (16 tuổi) và Vũ Hải Đăng (17 tuổi).

Trong buổi sinh nhật, khi mọi người đang ngồi hát karaoke, Anh Dũng thấy Hường và Đình Dũng ôm hôn nhau đã tỏ ra khó chịu. Anh Dũng ghé tai nói với người bạn tên Sơn: "Nhìn thằng này thấy ghét". Đồng tình với nhận xét của Anh Dũng, nhóm bạn của Dũng cũng góp chuyện: "Bây giờ anh em mình phang nó đi, ai có tiền thì đưa hết ra đây". Anh Dũng bỏ ra 30.000 đồng rồi cả bọn đi mua dao. Có dao trong tay, các đối tượng Dũng đen, Giang, Huy, Trường, Sơn, Hùng đi lên phòng hát, còn các đối tượng Chính, Đăng, Dũng "lì", Duy, Nhung đứng ở dưới lòng đường chờ.

Tại phòng hát, Hùng "tin" vung dao đe dọa tất cả những thanh niên có mặt trong phòng và tung chân đạp vào người Đình Dũng. Tiếp đó, Anh Dũng dùng dao đâm một nhát vào bụng Đình Dũng và vung dao đâm liên tiếp vào thành salon làm dao cong. Huy "bê" cũng dùng dao đâm tiếp một nhát khác vào cạnh sườn Đình Dũng khiến nạn nhân gục xuống. Không dừng lại, Sơn "say" còn dùng vỏ chai bia đập vào đầu một thanh niên ngồi bên cạnh nạn nhân và cùng nhau uy hiếp những người ngồi trong phòng. Gây án xong, chúng lên xe của những đối tượng đang chờ sẵn dưới đường rồi mang dao vứt xuống dưới một hố ga gần sân bóng Thịnh Liệt và tẩu thoát.

Giết nhầm người vì sĩ diện với bạn gái

Trước đó, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử vụ án giết nhầm người xảy ra trên đường Yec-xanh hồi cuối năm ngoái. 5 bị cáo từ 14 - 18 tuổi trong vụ án này đã bị Tòa tuyên phạt từ 5,5 năm tới 15 năm tù giam. Chủ mưu trong vụ án này là Phạm Anh Tuấn (học sinh lớp 10 trường THPT dân lập Hồng Hà, Hà Nội) có bạn gái là Lê Thị Thu Nga.

Giữa Nga và Trịnh Thị Huyền Trang có xảy ra xô xát. Trong lúc nóng giận, Trang đã tát Nga một cái. Bực bội, Nga đem chuyện này kể cho Tuấn nghe. Máu "yêng hùng" nổi lên, Tuấn gọi 2 người bạn cùng trường là Thái, Khải, đồng thời rủ thêm Cường, Quỳnh mang theo 2 con dao (loại dao chọc tiết lợn) đi "dạy" cho Trang một bài học.

21h ngày 1/10/2007, cả nhóm đèo nhau đi tìm Trang để "ra tay". Khi tới vườn hoa Pasteur (trên đường Yec-xanh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), bọn chúng nhìn thấy Linh, Trang và Lê Thị Diễm Ngọc (15 tuổi). Lập tức, Tuấn cầm dao tông lao vào định chém. Rất may, Linh kịp nhảy lên xe máy, chở theo Trịnh Huyền Trang bỏ chạy. Trang bị chém sượt vào sườn. Riêng Lê Diễm Ngọc chạy bộ về hướng cửa khẩu Vân Đồn, nhưng bị một chiếc xe máy chặn đầu nên Tuấn đuổi kịp. Mặc dù Ngọc đã cố thét lên: "Anh chém nhầm em rồi", nhưng Tuấn vẫn cố tình lao tới, đâm 2 nhát dao chí mạng vào cổ trái, cắt ngang tủy sống của Ngọc. Sau khi sự việc xảy ra, Ngọc được mọi người xung quanh đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 108, nhưng do vết thương quá nặng nên đã bị tử vong ngay sau đó.

Phiên tòa diễn ra chóng vánh, không phát sinh tình tiết mới nên sau khi cân nhắc hành vi của từng bị cáo cũng như những tình tiết tăng nặng giảm nhẹ. Hội đồng Xét xử đã tuyên phạt Phạm Anh Tuấn (16 tuổi) 12 năm tù; Nguyễn Mạnh Quỳnh (15 tuổi) 10 năm tù; Nguyễn Đức Thái (16 tuổi) 7 năm tù; Đặng Xuân Khải (14 tuổi) 5 năm 6 tháng tù và Nguyễn Mạnh Cường (18 tuổi) 15 năm tù.

Phạm tội vì bênh bạn gái

Ngày 26/7/2009, 3 bị cáo gồm: Nguyễn Nhân Bùi (21 tuổi), Nguyễn Đình Tiến (20 tuổi) và Phạm Tuấn Dũng (18 tuổi) đều trú ở Vân Canh (Hoài Đức, Hà Tây cũ) bị đưa xét xử tại Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội về hành vi giết người.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội, chiều 23/5/2009, Bùi, Tiến và Dũng đi tới quán nước đối diện với cổng trường Trung học Phổ thông Hoài Đức là trường mà bạn gái của Bùi đang học. Cả nhóm đang ngồi chơi thì nghe thấy một số học sinh nói chuẩn bị có hai nhóm học sinh nữ đánh nhau nên chú ý. Khi thấy đám đông xúm lại, Bùi và các bạn kéo ra và thấy bạn gái mình đang đánh nhau với một cô bạn cùng lớp nên lấy mũ bảo hiểm mang theo đánh đối thủ giúp bạn gái.

Cô nữ sinh lớp 12, tên là Nguyễn Thanh Nga bị Bùi đập mũ vào đầu, đạp cho ngã ra đất, rơi cả kính. Sau khi đứng dậy, Nga mượn điện thoại của bạn gọi cho anh trai mình là Nguyễn Viết Anh (24 tuổi) tới ứng cứu. Khoảng 5 phút sau, Viết Anh tới nơi và hỏi em kẻ nào đánh. Khi anh này định dùng mũ bảo hiểm đánh, Bùi đã xông đến từ phía sau tới ôm chặt ngang người. Cùng lúc đó, Tiến lấy một viên gạch đập vào thái dương trái của Viết Anh.

Sau đó, nạn nhân bị nhóm của Bùi quây lại dùng gạch đá đập và ném vào người. Nạn nhân bỏ chạy rồi cố nhặt gạch trên đường ném lại. Thấy Bùi và Tiến bị trúng gạch, chảy máu tay, Dũng đã lấy gạch hỗ trợ. Cả bọn tới tấp ném gạch vào người đối thủ khiến nạn nhân ngã ra đường. Sau khi lấy gạch đập vào thái dương nạn nhân và đạp vào người, được mọi người can ngăn nhưng Dũng còn ném gạch vào bộ phận sinh dục của nạn nhân rồi cả bọn bỏ đi. Viết Anh được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong vì chấn thương sọ não.

Duy Anh

Cùng chuyên mục

Vay vàng nhưng chỉ trả tiền gốc: Pháp luật quy định thế nào?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:13
Theo quy định của Bộ Luật Dân sự 2015, khi đã vay vàng thì bên vay phải trả lại vàng theo đúng số lượng và chất lượng đã vay.

Hải Phòng: Phát hiện, xử lý ô tô khách 43 chỗ “nhồi” 90 hành khách

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:04
Ô tô khách này chạy tuyến Hải Phòng - Hà Giang bị Trạm CSGT An Hưng thuộc Phòng CSGT Công an Tp.Hải Phòng phát hiện, xử lý.

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Cảnh báo 'bẫy' rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Ngày 27/4, trên cổng thông tin điện tử Công an thành phố Hà Nội, cơ quan này đã có cảnh báo 'bẫy' rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng.

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.