Trải nghiệm cảm xúc liêu trai trong Duyên lạ hồn hoang

Trải nghiệm cảm xúc liêu trai trong Duyên lạ hồn hoang

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Dựa trên tác phẩm của nhà văn Nguyễn Đình Chính về một “ông thần” nổi loạn muốn chống phá lại những giá trị sáo mòn, cũ kỹ, đạo diễn Thanh Nga đã mạnh dạn đi ngược lại “người xưa” khi cho “ông tượng” những khao khát yêu thương rất gần gũi với con người.

Chuyện xảy ra ở một làng quê Bắc Bộ, có anh Đội Thốt “sáng xỉn chiều say”, thường “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với cô vợ xinh đẹp, nhu mì, ca hay, múa giỏi nhất làng. Theo lệnh triều đình, trai đinh trong làng phải lên đường nhập ngũ làm lính thú chốn biên cương trong một năm.

Cô Thốt rầu rĩ tiễn chồng ra đi. Hơn 10 ngày sau, bỗng dưng chồng cô trở về giữa đêm khuya, cho biết nhờ tài nấu ăn mà anh được quan Hiệu úy giữ lại hầu hạ trong dinh, đến tối lại có thể lẻn về thăm cô. Đội Thốt của cô hoàn toàn thay đổi: không còn vẻ thô lỗ, cục cằn mà thay vào đó là sự dịu dàng, ân cần chăm sóc.

Pháp luật - Trải nghiệm cảm xúc liêu trai trong Duyên lạ hồn hoang

Vợ chồng Đội Thốt trong Duyên lạ hồn hoang

Nhưng Đội Thốt hết hạn lính trở về lại ngỡ ngàng trước thái độ của vợ. Cô Thốt cũng bấn loạn khi bị chồng buộc tội ngoại tình. Rắc rối trầm trọng thêm khi đêm đến lại một Đội Thốt nữa xuất hiện mà ngay chính cô Thốt cũng không phân biệt được. Cả làng phải cậy đến quan trên xét xử. Bế tắc, quan nổi trận lôi đình đòi trị tội cả làng vì cho rằng đã dám đem mình ra bỡn cợt.

Trước sự tình này, Đội Thốt giả đã đứng ra nhận tội cứu dân làng. Mọi người ngỡ ngàng khi đó chính là hóa thân của... pho tượng thần ở đình làng. Cảm thương hoàn cảnh cô Thốt, khao khát trải nghiệm những cảm xúc chốn nhân gian, “ông tượng” đã chấp nhận “phiêu lưu” đánh đổi cuộc sống thần thánh bất tử nhưng tẻ nhạt để yêu và được yêu.

Thoại Mỹ


Cùng chuyên mục

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

Đồng Nai: Hé lộ lý do bác sĩ sát hại người tình

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:12
Lo sợ mọi người biết tin người tình có thai sẽ ảnh hưởng đến mình, Sơn đã ra tay sát hại nạn nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.