Trái tim bao dung của người vợ bị chồng tẩm xăng đốt vào mùng 2 Tết

Trái tim bao dung của người vợ bị chồng tẩm xăng đốt vào mùng 2 Tết

Thứ 6, 21/07/2017 | 05:59
0
Bị chồng tẩm xăng đốt vào mùng 2 Tết, nhưng trong lòng người phụ nữ ấy đã không còn niềm uất hận. Dung thực sự muốn khép lại quá khứ vì không muốn chạm đến nỗi đau của gia đình chồng.

Sau gần 1 năm rưỡi từ khi xảy ra biến cố bị chồng tẩm xăng đốt vào đúng mùng 2 Tết, chúng tôi có dịp gặp lại Nguyễn Thùy Dung (xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, Hà Nội). Thời điểm hiện tại, Dung điềm tĩnh, sống lạc quan, bao dung hơn và cũng kiếm cho mình công việc bán hàng online để có thêm thu nhập. Dung tự lái xe máy đi lấy hàng về nhà bán.

Khác với thời điểm hơn 1 năm trước đây, giọng nói của Dung đã nhẹ nhàng, dễ nghe hơn. Trong suốt buổi trò chuyện, thỉnh thoảng, Dung lại đưa tay gãi những vết bỏng ở tay và mặt vì... rất ngứa. Những ngày mát trời còn đỡ, hôm nào oi bức, những vết bỏng ấy hành hạ khiến Dung mệt hơn rất nhiều.

Dung kể rằng, trải qua 7 lần phẫu thuật, tay Dung đã cử động tốt hơn. Vết thương ở mặt cũng đỡ sần sùi vì mấy lần phẫu thuật đã lấy da ở đùi và lưng cấy lên mặt, tay.

Tay của Dung đã có thể tự làm vệ sinh cá nhân mà không cần mẹ giúp đỡ. Dung cũng bắt đầu giúp mẹ được một số việc nhà. Miệng sau khi phẫu thuật đã mở được to hơn, nói dễ hơn. Việc thở còn khó vì hiện chỉ thở được 1 bên, còn 1 bên bác sĩ phẫu thuật thông lỗ mũi nhưng chưa được, đành đợi thêm lần nữa.

Cũng sau 7 lần phẫu thuật đó, Dung đã không còn niềm uất hận hay ghét chồng. Dung muốn khép lại quá khứ và cất gọn chúng trong một ngăn ký ức của đời mình.

Quá khứ đó là những nỗi đau cả về thể xác và tinh thần, là những cơn ác mộng và những đêm giật mình tỉnh giấc... Khép lại không phải vì Dung thiếu bản lĩnh đối mặt với thực tế, mà mỗi lần nhắc lại chuyện đó là chạm đến nỗi đau phía gia đình nhà chồng.

Có trách, Dung chỉ trách mình đã bước vào cuộc hôn nhân quá sớm khi chưa tìm hiểu nhiều những kiến thức về hôn nhân gia đình. Thậm chí, tính cách của chồng, Dung cũng chưa biết được bao nhiêu.

Xã hội - Trái tim bao dung của người vợ bị chồng tẩm xăng đốt vào mùng 2 Tết

Trải qua những biến cố trong cuộc sống, đặc biệt là sau lần bị chồng tẩm xăng đốt, Dung đã sống an nhiên hơn.

Dung kết hôn với Nguyễn Văn Thành (SN 1991, thôn Bạch Thạch, xã Hòa Thạch, huyện Thạch Thất, Hà Nội) khi mới 18 tuổi. Kết quả cuộc hôn nhân là 2 cô con gái xinh xắn, đáng yêu.

Thế nhưng, mâu thuẫn trong hôn nhân khiến “hạnh phúc ngắn chẳng tày gang”, Dung bị chồng tẩm xăng đốt. Từ một cô gái xinh đẹp, toàn bộ khuôn mặt Dung biến dạng, tay chân co quắp không cử động được.

Hai con gái được ông bà nội chăm sóc cẩn thận. Thỉnh thoảng, Dung vẫn được gặp lại các con, nghe tiếng gọi “mẹ” nhòa trong nước mắt. Những lúc rảnh rỗi, Dung vẫn về thăm nhà chồng và nhận được rất nhiều tình cảm yêu thương từ người thân.

Thời gian đầu, cô con gái nhỏ 2 tuổi của Dung không dám nhìn và lại gần mẹ. Nhưng sau nhiều lần được ông bà nội đưa về chơi, cô bé đã dám ngồi vào lòng mẹ, ngủ cùng mẹ. Vì thế, vết thương lòng trong Dung cũng dần trôi qua.

Thế nhưng, trên gương mặt Dung vẫn luôn thoáng chút buồn. “Có lúc soi gương, tôi nghĩ không biết đến bao lâu nữa thì gương mặt của mình trở lại bình thường? Giờ nhìn lại mọi chuyện, tôi nghĩ khi đã yêu nhau, tự nguyện sống với nhau thì vợ chồng nên hoà hợp, cùng nhau làm việc, nuôi con, chia sẻ mọi điều trong cuộc sống gia đình. Như vậy sẽ khó xảy ra chuyện bạo hành”, Dung khẽ nói rồi lại đưa tay lên gãi những vết bỏng đang khiến mình ngứa rát.

Nhưng điều khiến chúng tôi xúc động hơn cả, đó là trái tim của người mẹ như Dung. Dung đã có thể có dung mạo khác tốt hơn hiện tại, nhưng người mẹ trẻ ấy đã dùng số tiền ủng hộ từ cộng đồng dành để nuôi con thay vì tiếp tục những ca phẫu thuật cho bản thân.

Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.