Trần Lập khen đối thủ ở The Voice

Trần Lập khen đối thủ ở The Voice

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
The Voice đang gây sốt không chỉ bởi những vòng thi giấu mặt đầu tiên mà còn bởi những tiết lộ gây sốc về cát xê của các vị giám khảo.

Trần Lập dường như là cái tên được nhắc đến sau cùng trong bộ tứ giám khảo của The Voice - cuộc thi tìm kiếm giọng hát Việt lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam. Mặc dù không phải là cái tên quá hot, song thủ lĩnh Bức Tường lại là người được đánh giá cao nhất về mặt chuyên môn. Trong cuộc nói chuyện mới đây với Người đưa tin, trả lời nghi vấn về khả năng cầm cân nảy mực của các đồng nghiệp trẻ, Trần Lập cho rằng “họ quá ổn” cho một game show dài hơi như The Voice.

Xã hội - Trần Lập khen đối thủ ở The Voice

Bộ tứ quyền lực của The Voice phiên bản Việt

“Tôi thấy họ ổn”

Mỗi một giám khảo đều giữ một vai trò khác nhau trong cuộc thi? Vai trò của nhạc sĩ Trần Lập ở The Voice là gì?

The Voice là một chương trình khác biệt hoàn toàn với bất kỳ cuộc thi nào, do đó điều bạn đang mường tượng về "vai trò" có lẽ sẽ bị sai. Chúng tôi không phải sắm vai của bất kỳ ai ngoài chính bản thân mình. Không ai cố tỏ ra hiền lành hay hung dữ, khéo léo hay thô kệch. Tự mỗi người giám khảo trong chúng tôi với cá tính của mình cùng ekip riêng phải tạo ra được dream team (đội hình mơ ước) cho các em thí sinh hướng về. Do đó người ta gọi giám khảo của the voice là "Coach" - Huấn luyện viên. Chúng tôi huấn luyện cho các đội thi đấu chứ không đơn thuần chỉ là "người chấm điểm" mà các bạn đang mường tượng từ một cuộc thi nào đó khác.

Trong khi cái tên Trần Lập và Thu Minh được đánh giá cao về chuyên môn thì Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng lại bị khán giả hoài nghi về khả năng này. Còn bản thân anh nghĩ gì về các đồng nghiệp của mình? Họ có cá tính gì khiến anh ấn tượng?

Tôi thấy là khán giả vẫn luôn có hoài nghi trước bất kỳ cái điều gì mà họ chưa từng chứng kiến, điều đó bình thường thôi. Tôi thấy Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Đàm Vĩnh Hưng ngoài việc là những ngôi sao nổi tiếng thì bản thân họ vẫn là những người hấp dẫn và thông minh. Điều quan trọng là tôi nhận thấy ở họ có những thái độ chuyên nghiệp mà tôi tin là nhiều nghệ sĩ trẻ phải học. Sự tự tin vào bản thân và dám bộc lộ mình trước ống kính truyền hình ở một cuộc chơi dài hơi đối với những người nổi tiếng là không dễ. Trong một khuôn khổ đòi hỏi sự tỏa sáng trong một vai trò khác với chính họ, tôi thấy họ ổn.

Không tiết lộ cát xê

Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ cát sê khủng ở The Voice. Còn anh thì sao, có phải cát sê là một trong những lí do để The Voice có dàn BGK khủng như thế?

Tôi không biết anh Đàm tiết lộ gì nhưng với tôi thì không được phép! Đấy là điều trái với yêu cầu công việc đảm bảo thông tin mà nhà tổ chức yêu cầu. Đương nhiên rồi cát sê cao luôn là động lực cho hầu hết mọi nghệ sĩ còn quyết định sử dụng động lực này hay động lực kia cho mục tiêu công việc của mình tới đích là chuyện khác. Không chỉ tôi đâu mà ai cũng mong là nghệ sĩ ở Việt Nam có điều kiện tốt để có thể phát huy tài năng.

Ngồi ghế nóng của một chương trình mới toanh, lại nhận được sự chào đón, kì vọng của khán giả, anh có thấy áp lực không?

Ở thời điểm này, tôi bắt đầu nhận thấy các sức ép từ chính bản thân tôi. Tôi là người duy nhất từ Hà Nội vào thực hiện chương trình tại TPHCM trong một thời gian dài. Tôi phải thiết lập ekip mới, cộng sự mới. Tôi buộc lòng phải để...Bức Tường "ở nhà" mà không nhận show diễn khi mà ban nhạc chúng tôi đang có đà tái lập các kỷ lục mới như thời kỳ đỉnh cao trước đây....nói chung là không có việc gì dễ dàng hết.

Với sở trường Rocker, anh có mang dấu ấn đó áp dụng tại cuộc thi này, ví dụ như anh sẽ đánh giá cao những chất giọng thiên về rock?

Rock ở trong máu của tôi với nồng độ cao nhưng không có nghĩa là tôi mất tỉnh táo. Dòng nhạc nào chẳng có cái hay và có những tài năng tỏa sáng. Người dân thường ít am hiểu về nhạc còn biết vậy nữa là tôi. Tôi đánh giá cao tất cả những giọng ca đã lọt vào tới vòng thi chính thức của The Voice of Viet Nam ở season đầu tiên này.

Cám ơn anh về cuộc trò chuyện!

The Voice là chương trình do kênh NBC của Mỹ sản xuất, lần đầu tiên ra mắt vào ngày 26/4/2011. Hiện chương trình đã được phát sóng tại 47 quốc gia trên toàn thế giới. Cùng với X-Factor, The Voice là một trong những chương trình thực tế ăn khách nhất hiện nay. Sau một thời gian thương thảo, Việt Nam đã trở thành quốc gia châu Á thứ 2, sau Hàn Quốc, được sản xuất The Voice dưới tên gọi Giọng hát Việt. Với phương châm đề cao giọng hát, The Voice phiên bản Việt được kì vọng sẽ giới thiệu đến cho khán giả những giọng hát có nội lực và cá tính. Điều đặc biệt, BGK của cuộc thi đồng thời đóng vai trò của những huấn luyện viên. Mỗi nghệ sĩ sẽ lựa chọn cho mình những thí sinh để tập trung thành một đội và trải qua các vòng thi. Các huấn luyện viên đồng hành cùng thí sinh được BTC chọn lựa kĩ càng, đại diện cho những dòng nhạc riêng biệt để ngồi vào ghế nóng. Theo đó sự xuất hiện của bộ tứ Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Trần Lập càng tạo nên sức nóng và sự lôi cuốn của The Voice phiên bản Việt.

Bích Đào


Tag: kì vọng