Tràn ngập sắc màu tại TechMart VietNam 2012

Tràn ngập sắc màu tại TechMart VietNam 2012

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Chợ Công nghệ và Thiết bị Quốc tế Việt Nam 2012 đã chính thức khai màn vào 20h tối 20/9. Sự kiện này diễn ra đến 23/9, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE, do Bộ Khoa học và Công nghệ, Ủy ban khoa học công nghệ ASEAN, thành phố Hà Nội, TP HCM tổ chức.

So với các kỳ hội chợ những năm về trước, TechMart VietNam năm nay được đánh giá là hội chợ có quy mô hoành tráng và cực kỳ phong phú. Sự kiện thu hút gần 500 đơn vị tham gia với trên 500 gian hàng, trong đó có 30 đơn vị đến từ Malaysia, Indonesia, Singapore, Thái Lan, Lào, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, EU và Nga chào bán trên 3.000 công nghệ và thiết bị.

Mặt hàng của Techmart năm nay khá đa dạng, phong phú và gần gũi với cuộc sống. Các công nghệ và thiết bị chủ yếu tập trung vào các ngành có hàm lượng công nghệ cao như cơ khí-chế tạo máy, điện-điện tử-tự động hóa, hóa chất-vật liệu-dược phẩm-y tế-xử lý môi trường. Đặc biệt, ngành công nghệ thông tin- truyền thông năm nay xuất hiện nhiều đơn vị trẻ tiềm năng và đang phát triển.

Công nghệ - Tràn ngập sắc màu tại TechMart VietNam 2012Khách hàng hào hứng với dịch vụ Socbay iMedia

Trong đó, Naiscorp được biết đến là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực giải trí, cung cấp thông tin, tìm kiếm tiếng Việt với phần mềm đa phương tiện Socbay iMedia. Với công nghệ Mobile Portal, Mobile Search, Xử lý tiếng Việt trên mobile, dịch vụ này đã thu hút rất nhiều khách thăm quan tại hội chợ.

“Socbay iMedia là một phần mềm rất hữu ích trên điện thoại. Tôi có thể tìm kiếm được mọi thứ ở dịch vụ này. Hy vọng công nghệ của Naiscorp ngày càng vượt trội để mang đến cho người dùng nhiều sản phẩm ‘chất’ như Socbay iMedia”, chị Trần Giang, một khách thăm quan hào hứng chia sẻ.

Công nghệ mới lạ, tiện ích, chi phí thấp, không gian tràn ngập sắc cam và xanh tươi trẻ, gian hàng của Naiscorp thật sự là một điểm nhấn trong TechMart năm nay.

Bộ trưởng Bộ Khoa học công nghệ Nguyễn Quân, Thứ trưởng Bộ Khoa học công nghệ Trần Việt Thanh đã lần lượt đến thăm quan và làm việc tại gian hàng của Naiscorp, đồng thời bày tỏ sự khâm phục và gửi lời chúc mừng đến đơn vị này.

Công nghệ - Tràn ngập sắc màu tại TechMart VietNam 2012 (Hình 2).Lãnh đạo Bộ KH&CN đã đến thăm, làm việc và chụp ảnh lưu niệm với cán bộ nhân viên Naiscorp.

“Giữa một ‘rừng’ công nghệ trong nước và quốc tế, nếu bạn không có sự bứt phá nổi trội trong lĩnh vực của mình, bạn sẽ trở nên mờ nhạt và bị bão hòa. Chất lượng luôn là yếu tố chính để phát triển bền vững. Naiscorp đã và đang hướng đến tiêu chí này để mang đến nhiều tiện ích hơn nữa cho ngành công nghệ trong và ngoài nước” - ông Nguyễn Xuân Tài, Tổng giám đốc công ty cổ phần dịch vụ CNTT Naiscorp cho biết.

Với quy mô, phạm vi và chất lượng sản phẩm như TechMart năm nay, có thể nói khoa học công nghệ Việt Nam đang có những bước tiến mạnh mẽ và ngày càng có uy tín trên thị trường công nghệ quốc tế.

Đây là cơ hội và cũng là thách thức lớn đối với các doanh nghiệp công nghệ nói chung và Naiscorp nói riêng trong thời gian sắp tới.

PV