Trấn Thành đánh bật “cây đại thụ” Xuân Bắc

Trấn Thành đánh bật “cây đại thụ” Xuân Bắc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Sự xuất hiện của chàng diễn viên hài, MC Trấn Thành mang lại thành công ngoài mong đợi cho chương trình Đồ rê mí.

Sau 5 năm phát sóng, chương trình dành cho trẻ em với format Việt - Đồ rê mí vẫn sống khỏe nhờ được phát sóng khung giờ vàng, bất chấp việc bị những format đình đám được mua bản quyền từ nước ngoài cạnh tranh khắc nghiệt. Với đối tượng khán giả đặc thù là các em nhỏ, Đồ rê mí ít bị truyền thông "soi" vì không hot bằng các chương trình khác, dù không ai khẳng định chương trình này phát triển không nhờ chiêu trò. Đặc biệt, nhờ có vị giám khảo "có số má" như Xuân Bắc, Đồ rê mí như được gắn thêm tem bảo hành cho chất lượng chương trình. Tuy nhiên, có thể nói, trong suốt 5 năm đi vào hoạt động, chưa bao giờ Đồ rê mí có được sự chú ý đặc biệt như thời gian gần đây, nhờ gương mặt mới Trấn Thành.

Xã hội - Trấn Thành đánh bật “cây đại thụ” Xuân Bắc

Không phủ nhận tài năng của Xuân Bắc, nhưng dường như anh đã quá già, quá cũ, quá nhàm để thu hút sự chú ý của trẻ em. Trong khi đó, sự xuất hiện của Trấn Thành như làn gió tươi trẻ, đem lại mới mẻ cho chương trình. Cái duyên của Trấn Thành, theo BTC Đồ rê mí, vì anh có chất giọng miền Nam, tạo cảm giác gần gũi với các em nhỏ, thu hút được nhiều người xem khu vực phía Nam hơn. Đặc biệt, Trấn Thành có kỹ năng xử lý tình huống thông minh và sở hữu một giọng hát hay.

Khán giả nhí cũng mê "Cặp đôi hoàn hảo"

Trấn Thành cho biết, anh rất bất ngờ khi được nhiều bạn trẻ biết đến, tụi nhỏ hay khều khều nhau: "Chú này ở Cặp đôi hoàn hảo nè". Trấn Thành cũng thừa nhận, chiến thắng ở Cặp đôi hoàn hảo khiến cuộc sống của anh thay đổi nhiều, trở thành giám khảo của Đồ rê mí nằm trong số những thay đổi đó.

Trong chương trình đầu tiên phát sóng, Trấn Thành tạo được ấn tượng tốt vì khả năng hoạt náo của anh rất hấp dẫn các thí sinh nhí. Nhiều khán giả nhận xét vị giám khảo mới này vừa có tài diễn xuất vừa có khả năng ca hát, cùng với tài pha trò thu hút trẻ con, anh đã giúp các thí sinh thể hiện cảm xúc vui, buồn, giận dữ, sợ hãi trên khuôn mặt. MC Trấn Thành cũng đã "có đất" để khoe được tài bắt chước giọng các miền, từ Hà Tĩnh đến miền Tây Nguyên, thậm chí cả tiếng... Hàn Quốc.

Từng bị danh hài Công Lý chê diễn hài luyên thuyên, bi ba bi bô, nói không hiểu gì và… nhạt, Trấn Thành vẫn là cái tên thu hút nhiều người. BTC Đồ rê mí tiết lộ, qua một cuộc khảo sát, rất nhiều khán giả nhí đã đề xuất "đòi" anh Trấn Thành có mặt trong Ban giám khảo, vì "ảnh dễ thương quá". Trấn Thành tâm sự, thay thế vị trí của anh Xuân Bắc không phải là không có áp lực, tôi phải cố gắng làm thế nào để không bị mờ nhạt". Và quả là Trấn Thành đã làm tốt trong vai trò mới này, chỉ mới qua các vòng tại 3 miền, Đồ rê mí ngay lập tức thu hút truyền thông và dư luận.

Chia sẻ với PV Người đưa tin, Trấn Thành cho biết, có nhiều cháu nhỏ bây giờ có hành vi rất đáng để người lớn chúng ta học hỏi, trẻ con muôn màu muôn vẻ và mình không bao giờ biết trước cái gì sẽ xảy ra tiếp theo. Vì áp lực là người thay thế "cây đại thụ" Xuân Bắc, lại chưa từng xem qua chương trình trước đó, nên khi nhận lời, chỉ biết đem hết sức mình ra cống hiến. Một nguyên nhân nữa là Trấn Thành rất thích làm giám khảo, bởi Thành biết chắc chắn các bé sẽ rất là dễ thương và có nhiều tình huống làm cho mình rất buồn cười.

Một nghệ sỹ nhận định, Xuân Bắc đã quá tuổi để phù hợp với một chương trình nhiều thí sinh nhí, tuy vẫn giữ được chất hài nhưng những câu hỏi mà Xuân Bắc đưa ra cho thí sinh vẫn bộc lộ khoảng cách của tuổi tác. Cách giao lưu quá bài bản, chuyên nghiệp theo một khuôn đậm chất Xuân Bắc rất thú vị với khán giả lớn tuổi nhưng lại khiến thí sinh nhí khó thể hiện cá tính. Trong khi đó, chỉ mới xuất hiện nhưng sự duyên dáng, trẻ trung của Trấn Thành lại khiến các em mê tít.

Đồ rê mí không dùng chiêu trò?

Cho rằng đã là chương tình truyền hình thực tế thì nên tôn trọng sự thật, không nên sắp xếp nhiều, Trấn Thành nói: "Các bé có va vấp, có lỗi lầm thì hãy để nguyên như thế và đó sẽ là chất xúc tác để người ta thấy cảm xúc đó là thật, tất cả những gì người ta được chứng kiến là thật. Khi mình tôn trọng sự thật thì mình nhận đúng được cảm xúc mà mình mong đợi".

Ngọc Trà