Trần Xuân Thanh - Chàng trai mạnh mẽ, kiên trì với ước mơ mang nét đẹp của nghệ thuật thiết kế hoa tươi đến với thế giới

Thứ 6, 15/12/2023 | 14:48
0

Trần Xuân Thanh - một nhà thiết kế hoa hàng đầu Việt Nam với những đam mê, nhiệt huyết của một người yêu vẻ đẹp thiên nhiên, anh đã mang đến những tác phẩm nghệ thuật thiết kế hoa tinh tế, ấn tượng, sâu sắc, thể hiện hình ảnh độc đáo của dân tộc Việt Nam.

Cần biết - Trần Xuân Thanh - Chàng trai mạnh mẽ, kiên trì với ước mơ mang nét đẹp của nghệ thuật thiết kế hoa tươi đến với thế giới

Hình ảnh nhà thiết kế hoa Trần Xuân Thanh nhận giải tại cuộc thi quốc tế

Trần Xuân Thanh hay được gọi với nghệ danh là Trần Gia, luôn được nhiều người đánh giá rất cao về tài năng, kinh nghiệm thiết kế hoa. Tuy tốt nghiệp đại học Nguyễn Tất Thành vào năm 2012 và Trung tâm đào tạo CNTT Nhất Nghệ năm 2013, theo học ngành CNTT và Thiết kế đồ họa, nhưng sau đó khi đã tìm thấy được niềm đam mê, tình yêu với những nét đẹp mới lạ của thiên nhiên, đặc biệt là các loại hoa, nó muôn màu, muôn vẻ, mang đến một sự say mê cho người xem. Anh đã bắt đầu theo đuổi, gắn bó với nghề thiết kế hoa đến tận bây giờ. Với anh “Làm điều mình thích là Tự Do, thích điều mình làm là Hạnh Phúc...!” Hiện tại Trần Gia là nhà thiết kế hoa, là giảng viên, đào tạo nghề chuyên nghiệp trong nước và ngoài nước. Với đam mê, nhiệt huyết dành cho thiết kế hoa, anh đã sáng lập Trung Tâm Đào tạo nghề cắm hoa và mở shop mang thương hiệu Floral Artist. 

Cần biết - Trần Xuân Thanh - Chàng trai mạnh mẽ, kiên trì với ước mơ mang nét đẹp của nghệ thuật thiết kế hoa tươi đến với thế giới (Hình 2).

Hình ảnh nhà thiết kế hoa Trần Xuân Thanh giao lưu cùng bạn bè quốc tế tại các cuộc thi

Hành trình trở thành một nhà thiết kế hoa chuyên nghiệp thật sự không hề dễ nhưng khi anh có niềm đam mê, sự yêu thích, nó đã giúp anh học hỏi, tìm tòi, khám phá nhiều thiết kế mới lạ, độc đáo. Đặc biệt, anh đã khuyến khích bản thân mình tham gia nhiều chương trình, cuộc thi lớn nhỏ để học hỏi từ các bạn, các anh chị có kinh nghiệm trong nghề. Sau nhiều cố gắng, anh đã đạt được rất nhiều giải thưởng danh giá: Giành vị trí á quân tại cuộc thi VietNam International Flora Expo năm 2018, Quán quân của cuộc thi Viet Nam Flower Championship – Dalat Hasfarm 2019, trở thành nhà thiết kế nổi bật tại Đường hoa trong Khu phố cổ lịch sử ở Garden Grove, California vào năm 2023... 

Cần biết - Trần Xuân Thanh - Chàng trai mạnh mẽ, kiên trì với ước mơ mang nét đẹp của nghệ thuật thiết kế hoa tươi đến với thế giới (Hình 3).

Gần đây nhất vào tháng 9/2023 anh Trần Gia đã đại diện Việt Nam tham gia Interflora World Cup 2023 - cuộc thi cắm hoa quốc tế, tập trung giới thiệu các nhà thiết kế hoa đã đoạt giải thưởng từ các cuộc thi cắm hoa cấp quốc gia khác nhau, là cuộc thi có lịch sử lâu đời và mỗi quốc gia chỉ có một thí sinh đại diện tham dự. Trong cuộc thi này anh đã có cơ hội gặp gỡ những chuyên gia cắm hoa hàng đầu thế giới, được học hỏi, giao lưu với rất nhiều master, floral designer nổi tiếng trong ngành. Chỉ những giây phút ngắn ngủi nhưng niềm cảm hứng đam mê sáng tạo trong anh như được tiếp thêm sức mạnh và thể hiện tài năng của bản thân, mang những tinh hoa của đất Việt đến với quốc tế, thể hiện được sự tinh tế, văn hóa đặc trưng của dân tộc. Cuộc thi trải qua nhiều vòng với nhiều bất ngờ đến từ sản phẩm của các thí sinh ở nhiều nước trên thế giới. Những cành hoa nhỏ bé dưới bàn tay của những người làm nghệ thuật cắm hoa bỗng trở nên vô giá, mang một cái hồn của một cơ thể sống. Thật sự, qua cuộc thi này anh Trần Gia đã phát triển hơn cả về kiến thức lẫn kinh nghiệm, đó là kết quả của những nỗ lực, cố gắng không ngừng và dám hành động để biết giá trị của bản thân là ở đâu. Sau cuộc thi này, anh Trần Gia và đất nước Việt Nam được biết đến nhiều hơn với các tác phẩm hoa đầy nghệ thuật. Đây sẽ là một dấu mốc và một bước chuyển mình trong hành trình theo đuổi đam mê cắm hoa của anh Trần Gia.

Cần biết - Trần Xuân Thanh - Chàng trai mạnh mẽ, kiên trì với ước mơ mang nét đẹp của nghệ thuật thiết kế hoa tươi đến với thế giới (Hình 4).

Chân dung nhà thiết kế Trần Xuân Thanh và các tác phẩm mà anh sáng tạo

Đồng thời, anh đã có các tác phẩm được bình chọn trong tạp chí hoa quốc tế “Fusion Flowers Magazine. Ngoài ra, anh còn tích cực tham gia các cuộc thi như: Internation Floral Extravaganza tại Malaysia… Thật sự đây là một thành tích quá khủng, đánh dấu kinh nghiệm, kiến thức và sự sáng tạo của anh Trần Gia trong làng thiết kế hoa trong nước lẫn quốc tế.

Tình yêu sắc hoa của anh Trần Gia không dừng lại ở đó, khi anh có những kinh nghiệm anh luôn mong muốn được chia sẻ với nhiều bạn cũng có đam mê về hoa như anh. Chính vì vậy Trung Tâm Đào tạo nghề cắm hoa của anh đã xuất hiện và mang một sứ mệnh tạo ra những nhà thiết kế hoa xuất sắc. Ở đây, học viên sẽ được hướng dẫn từ những kiến thức cơ bản về hoa, về thiết kế. Sau đó sẽ học theo các mẫu thiết kế có sẵn và thực hành để kích thích bộ não được sáng tạo. Trong suốt khóa học, anh Trần Gia sẽ là người theo dõi, quan sát kỹ lưỡng để nhận xét, góp ý, điều chỉnh và giúp học viên tiến bộ nhanh nhất. Môi trường học dù là online hay offline anh Trần Gia đều tận tình hỗ trợ học viên bất cứ lúc nào. Sự tận tâm của anh chính là giá trị, là đạo đức của một người thầy thực thụ. Nhiều học viên đã thành thạo cũng như có tư duy tốt khi thiết kế hoa sau tốt nghiệp khóa học. Đây là điều hạnh phúc nhất của anh Trần Gia, là động lực để anh tiếp tục lan tỏa giá trị nhiều giá trị hơn nữa. Bên cạnh đó anh còn mở Shop hoa Floral Artist, đây là thành quả và kết tinh thành công cho nỗ lực của anh.

Cần biết - Trần Xuân Thanh - Chàng trai mạnh mẽ, kiên trì với ước mơ mang nét đẹp của nghệ thuật thiết kế hoa tươi đến với thế giới (Hình 5).

Shop hoa Floral Artist do nhà thiết kế Trần Xuân Thanh sáng lập

Với Shop hoa Floral Artist, anh Trần Gia luôn đặt khách hàng lên đầu tiên và phụng sự khách hàng hết mình. Những thiết kế hoa đẹp mắt, tinh tế, độc đáo, mới lạ khiến ai nhìn vào đều phải khen ngợi. Khách đến đây để tìm một sự thỏa mái, yên bình khi được đắm mình trong một biển hoa xinh đẹp, ngát hương. Và nhờ những sản phẩm chất lượng mà Floral Artist đã chinh phục được sự hài lòng của khách hàng.

Cần biết - Trần Xuân Thanh - Chàng trai mạnh mẽ, kiên trì với ước mơ mang nét đẹp của nghệ thuật thiết kế hoa tươi đến với thế giới (Hình 6).

Những tác phẩm độc đáo được nhà thiết kế Trần Xuân Thanh kiến tạo

Với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ, anh Trần Gia xứng đáng với những thành công như hiện tại. Chúc anh luôn giữ niềm đam mê, nhiệt huyết để đưa nghệ thuật thiết kế hoa đến gần hơn với nhiều người và thể hiện được nét đẹp sắc hoa đất Việt đến với bạn bè năm châu.

Ngọc Nga

Tag: hoa tươi

Thị trường hoa tươi, quà tặng "tăng nhiệt" cận ngày 20/10

Thứ 4, 18/10/2023 | 13:59
Thời điểm cận ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), thị trường quà tặng trở nên sôi động. Các mặt hàng như hoa tươi, mỹ phẩm, quà lưu niệm… vẫn là lựa chọn của nhiều người.

Tân vương F1 với cuộc sống xa hoa bên mỹ nhân hơn 9 tuổi làm ai nấy đều ghen tỵ

Thứ 3, 17/10/2023 | 18:58
Tay đua F1 nổi tiếng hàng đầu hiện nay sở hữu khối tài sản vạn người mê.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu tham dự lễ công bố thành lập Tp.Gò Công

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:37
Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu đã có mặt tại buổi Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

YPHER 24 - Mang nghệ thuật Việt Nam đến với thế giới

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:29
Âm nhạc Việt Nam sôi động sẽ đổ bộ Châu Âu trong chuỗi sự kiện CYPHER 24, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và bùng nổ cho khán giả tại London, Paris và Berlin.

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.

Con tàu mất tích bí ẩn cùng 14 thủy thủ đoàn được tìm thấy sau 115 năm

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:03
Một con tàu biến mất một cách bí ẩn cùng với toàn bộ 14 thủy thủ đoàn trên tàu cuối cùng đã được phát hiện.

Choáng ngợp với củ tỏi khổng lồ, nặng tới hơn 5 kg

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:00
Củ tỏi khổng lồ nặng hơn 5kg được một cặp vợ chồng nông dân vô tình tìm thấy được trong vườn nhà, đặc biệt màu sắc rất bắt mắt.

Danh sách 20 website giả mạo người dân cần tránh kẻo bị lừa

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:19
Cục An toàn thông tin đã công bố danh sách 20 website giả mạo để mọi người nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh truy cập và làm theo hướng dẫn của các đối tượng xấu.