Trên đời này chẳng bao giờ có một tình yêu vĩnh cửu

Trên đời này chẳng bao giờ có một tình yêu vĩnh cửu

Thứ 2, 08/08/2016 | 18:36
0
Không ít cặp đôi sau khi cưới nhau họ rơi vào trạng thái “vỡ mộng” bởi nửa kia không còn yêu mình nữa. Họ thấy người bạn đời trở nên nhạt nhẽo thậm chí là khô khan.

Thời gian trôi đi, con người dần trưởng thành theo năm tháng và họ nhận ra rằng, trên đời này làm gì tồn tại thứ gọi là tình yêu vĩnh cửu, hay tình yêu “bất tử”. Chẳng qua đó chỉ là lời nói hoa mĩ, lời nói trong cơn say tình mà thôi.

Lúc mới yêu, tình cảm của cặp đôi thường nồng nàn, sâu đậm. Khi đó, con người ta luôn huyễn hoặc bản thân và người tình của mình rằng “mình sẽ yêu nhau mãi mãi”, “anh/em là tình yêu duy nhất”, “Chỉ có mình anh/em”,…

Nhưng thời gian trôi đi, khi đã khám phá được nhau, hiểu rõ được về nhau hơn không ít người dần cảm thấy nhàm chán. Người ta ví tình yêu giống như việc “ăn mãi một món cũng chán” và họ bắt đầu đi tìm cái mới mẻ hơn, dù không nói ra.

Nhiều người lý giải rằng tình yêu là sự thăng hoa của cảm xúc. Mà cảm xúc tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố, tâm trạng, thời điểm. Khi cảm xúc thăng hoa, người ta nghĩ rằng có thể chết vì yêu. Nhưng khi cảm xúc phai nhạt người ta dần thờ ơ vô cảm, không còn thấy sự hiện hữu của nửa kia trong mắt mình.

Không ít cặp đôi sau khi cưới nhau họ rơi vào trạng thái “vỡ mộng” bởi nửa kia không còn yêu mình nữa. Họ thấy người bạn đời trở nên nhạt nhẽo thậm chí là khô khan. Nhiều người còn thay đổi tới mức cáu kỉnh, thậm chí chán ghét nữa.

Nhưng đã bao giờ bạn nghĩ rằng họ đâu đáng bị như vậy. Cái chính là tình yêu hai người đang dần nhạt phai theo năm tháng vì chẳng ai chịu làm mới yêu thương. Vì thế, nếu còn muốn gắn bó cả hai nên bình tâm lại cùng nhau tìm cách gỡ rối.

Đời sống - Trên đời này chẳng bao giờ có một tình yêu vĩnh cửu

Trên đời làm gì có cái gọi là tình yêu vĩnh cửu (Ảnh minh họa).

Người ta vẫn nói tình yêu đi kèm với tình nghĩa quả không sai. Bởi chẳng có cuộc tình nào mãi mãi, tình yêu hết sẽ còn tình nghĩa. Người ta sống với nhau vì trách nhiệm, vì cái tình, cái nghĩa ấy.

Người ta gắn bó với nhau bởi trách nhiệm bởi nh

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế làm việc với Đồng Nai về vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:31
Ông Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm làm trưởng đoàn, đã làm việc với Sở Y tế về vụ gần 500 người ngộ độc thực phẩm tại thành phố Long Khánh.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Vụ ngộ độc do ăn bánh mì tại Đồng Nai: Giám định mẫu thức ăn

Thứ 6, 03/05/2024 | 18:31
Công an vào cuộc điều tra vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai, tiến hành lấy mẫu thức ăn để giám định nhằm xác định nguyên nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.