Tri ân những cảm xúc của độc giả nữ

Tri ân những cảm xúc của độc giả nữ

Thứ 6, 08/03/2013 | 14:27
0
Nhiều dấu hiệu cho thấy số độc giả nữ đọc, chia sẻ và bình luận các tin tức trên báo Người đưa tin ngày càng gia tăng.

Trong gần 2.000 bình luận (comment) mà độc giả chia sẻ hàng tuần chỉ trên mạng xã hội Facebook về các tin túc trên báo Người đưa tin, hơn một nửa trong số bình luận ấy đến từ nữ giới.

Trong số đó, hầu hết độc giả đều ở độ tuổi từ 20 đến 35, nhiều nhất là nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên.

Từ Hà Nội, chị Nguyễn Hà Trang, một độc giả không thường xuyên của báo Người đưa tin, cho biết cô thỉnh thoảng truy cập vào báo, chủ yếu đọc những tin tức về các cơ hội kinh doanh, những bí quyết thành công, đời sống giới trẻ.

Xã hội - Tri ân những cảm xúc của độc giả nữ

Chị Nguyễn Hà Trang. Ảnh do nhân vật cung cấp.

'Báo có giao diện khá bắt mắt. Làm sao để gia tăng thông tin về giới trẻ vì chính họ cũng có nhiều khát khao, nhiều nhiệt huyết và cố gắng học hỏi để cống hiến cho đất nước', cô nói.

Độc giả Lã Thu Trang chia sẻ: "Đọc Người trẻ thấy nhẹ nhàng, gần gũi, không nặng nề và gây sốc như 1 số chuyên mục khác của một vài trang báo mạng khác. Mong có thêm nhiều chia sẻ, cảm nhận của các độc giả để thấy nhiều điểm chung của mình trong đó".

Xã hội - Tri ân những cảm xúc của độc giả nữ (Hình 2).

Nữ độc giả Lã Thu Trang. Ảnh do nhân vật cung cấp.

Một nữ độc giả từ huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, chị Hồ Xuân Hương cho biết: 'Báo Người đưa tin mang đến cho bạn đọc tin bài đa dạng phong phú và hấp dẫn, những thông tin hữu ích, có giá trị tinh thần cho người đọc. Gần 2 năm nay tôi có thói quen hàng ngày vào Nguoiduatin.vn để xem thông tin tin tức mới về thời sự chính trị và cả giải trí. Tôi đánh giá báo có là một trang tin thân thiện, có bố cục đẹp mắt và thu hút người xem".

Độc giả Luyên Trần nói: 'Tôi thích đọc mục Nhịp sống trên báo vì những bài báo trên đó được viết khá chân thực, dễ tiếp cận. Những vấn đề về phụ nữ, về các bạn trẻ và xung quanh các vấn đề bức xúc của xã hội đều được đăng tải thường xuyên qua những tâm sự rất thật'.

Xã hội - Tri ân những cảm xúc của độc giả nữ (Hình 3).

Nữ độc giả Luyên Trần. Ảnh do nhân vật cung cấp.

'Tôi mong muốn báo sẽ đăng tải được nhiều hơn nữa những vấn đề thiết thực liên quan đến cuộc sống của người dân', chị Luyên kiến nghị.

Một cuộc khảo sát nho nhỏ của tòa soạn cho thấy, số lượng độc giả trẻ tuổi có xu hướng đọc báo Người đưa tin gia tăng nhanh chóng, trong đó, những tin tức hướng về cuộc sống của giới trẻ được quan tâm nhiều. Nhiều nữ độc giả đã dùng Facebook cá nhân mình để like và chia sẻ, bình luận, bày tỏ cảm xúc về các chủ đề tin tức liên quan đến người trẻ trên Người đưa tin.

Theo thống kê của Google Analytics, lượng người dùng đọc Người đưa tin đến từ Facebook gia tăng đáng kể trong 2 tháng gần đây. Điều này có đóng góp đáng lưu ý trong việc lưu lượng truy cập (traffic) của báo tăng gần gấp 3 lần so với tháng 12 năm ngoái.

Xã hội - Tri ân những cảm xúc của độc giả nữ (Hình 4).

Nhiều BTV của báo là nữ.

Xu hướng mới trong việc đọc tin tức của độc giả buộc chúng tôi điều chỉnh cách làm báo để thân thiện và phù hợp hợn với nhu cầu của họ. Đây cũng là thách thức cho các phóng viên, biên tập viên trong quá trình giải mã các thông tin làm sao hấp dẫn và thiết thực hơn nữa đối với số đông người đọc.

Xin chúc độc giả hạnh phúc và may mắn, chúc nữ độc giả của Người đưa tin và chị em phụ nữ sống một cuộc đời may mắn, khỏe mạnh và hạnh phúc đích thực.

Thế giới có 2,5 tỷ người đọc báo, trong đó có 600 triệu người đọc báo mạng. Những thay đổi cơ bản trong thói quen của người đọc đã trở thành thách thức quan trọng đối với báo chí thế giới. Sự phát triển của công nghệ thúc đẩy nhu cầu của độc giả muốn được tiếp cận thông tin mọi lúc, mọi nơi. Số độc giả báo trực tuyến trên toàn thế giới tiếp tục tăng nhanh trong năm qua và đạt hơn 600 triệu người. Mặc dù số phát hành báo in ở nhiều nước có xu hướng giảm, tổng số người đọc báo nói chung trên toàn cầu vẫn rất lớn và giữ ở mức 2,5 tỷ (theo công bố của Hiệp hội Báo chí Thế giới - WAN). Những con số này cho thấy báo chí tiếp tục là bộ phận cấu thành quan trọng của xã hội và là một trong những ngành công nghiệp bền vững nhất của loài người. (Theo VnExpress.net)

Nguoiduatin.vn

'Suy cho cùng, sản xuất tin tức là để cho độc giả đọc'

Thứ 5, 07/03/2013 | 11:18
'Mặt khác về câu chuyện là Báo Mới trong thời gian qua đã trở thành nguồn lan tỏa thông tin quan trọng cho nhiều tờ báo chính thống, nhiều trang tin điện tử khác', độc giả Phạm Anh Huy gửi email đến báo Người đưa tin chia sẻ.