Trinh sát vào vai chàng thư sinh dẫn 'người yêu' giải cứu con tin

Trinh sát vào vai chàng thư sinh dẫn 'người yêu' giải cứu con tin

Thứ 2, 03/08/2015 | 05:59
0
Số 7 Thiền Quang, ngôi nhà khắc tinh của tội phạm, nơi gửi gắm niềm tin của người dân Thủ đô và cũng là ngôi nhà thứ hai mà Trung tá Trần Văn Hải từng gắn bó suốt 15 năm.

Khi lính đặc nhiệm "nhập vai"

Nhiều năm chinh chiến cùng các đồng đội ở ngôi nhà "số 7", Trung tá Trần Văn Hải (cựu Đội phó Đội Đặc nhiệm - phòng PC45) nay là Đội trưởng đội Cảnh sát Hình sự - Công an huyện Hoài Đức đã cùng đồng nghiệp phá không biết bao nhiêu vụ án, buộc không ít đối tượng phải tra tay vào còng.

Một trong những chuyên án mà Trung tá Hải đưa vào "bộ nhớ" của mình đó là chuyên án phá ổ nhóm chuyên cưỡng đoạt tài sản trên sông Hồng xảy ra năm 2009.

Pháp luật - Trinh sát vào vai chàng thư sinh dẫn 'người yêu' giải cứu con tin

Trung tá Trần Văn Hải kể chuyện với PV.

Nói anh khó quên bởi thời điểm diễn ra chuyên án ấy cũng là thời điểm miền Bắc đang hứng chịu một đợt rét khủng khiếp,hơn nữa nó lại diễn ra đúng vào dịp giáp Tết Kỷ Sửu. Trong lúc người người đang nô nức chuẩn bị đón tết thì anh cùng đồng đội của mình vẫn lênh đênh ngược dòng từ Hà Nội lên Phú Thọ rồi lại từ Phú Thọ xuôi Hà Nội với mục đích nắm rõ quy luật hoạt động của những băng nhóm cứu hộ “ma”.

Sở dĩ các băng nhóm này xuất hiện là bởi mấy năm đó, vào mùa khô, nước sông Hồng xuống thấp, lòng sông để lộ nhiều cồn bãi và nhiều chướng ngại vật đe dọa sự an toàn của đường thủy nội địa khiến nhiều tàu bè lớn bị mắc kẹt.

Địa bàn sông nước nhanh chóng được phân chia. Các chủ tàu bè bị ép ký hợp đồng cứu hộ dài hạn với giá cắt cổ. Trong đó nổi lên một số đối tượng như Nguyễn Mạnh Báu (tức Báu "cửu"), Lê Văn Thảo (tức Thảo "Đặng"), Nguyễn Văn Tuấn và Nguyễn Văn Thụ. Những đối tượng này sử dụng đàn em để ép các chủ tàu bè nộp "lệ phí cứu hộ". Nếu không nghe theo, chúng dùng mọi thủ đoạn để gây nhiễu, dằn mặt họ mỗi lần đi qua đây.

Sau nhiều đêm dầm mình trong giá buốt, đội Đặc nhiệm của anh đã có được trong tay những chứng cứ phạm tội của các nhóm đối tượng này. Kết quả cuối cùng các b

Cùng chuyên mục

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Hà Nội: Cần làm rõ việc chiếm đất công phân lô xây mộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:00
Tình trạng chiếm đất công phân lô xây mộ tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội đang diễn biến phức tạp có chiều hướng gia tăng cần sớm được làm rõ.

Tp.HCM: Khởi tố, bắt giam chủ và 4 nhân viên nhà hàng Nari

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:43
Chủ và nhân viên nhà hàng Nari đã có hành vi đánh đập, chửi bới, lột quần áo của khách khi khách không đồng ý trả tiền.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.