Người vợ thản nhiên thăm 'tình nhân' là kẻ sát hại chồng

Người vợ thản nhiên thăm 'tình nhân' là kẻ sát hại chồng

Thứ 6, 03/05/2013 | 13:49
0
Trong nỗi đau tột cùng vì mất người con trai, bà mẹ vẫn hy vọng phía bị cáo đến thắp cho con mình một nén hương, nhưng không hề có.

Bà bức xúc về việc bị cáo đã ngoại tình với con dâu mình nên mới gây ra thảm cảnh. Thế nhưng trước tòa, bị cáo lại cãi chày cãi cối.

Đớn đau nhìn vợ ngoại tình

Mới đây, TAND TP.HCM đã đưa vụ án Nguyễn Vũ Anh Tài (SN 1986, ngụ tỉnh Lâm Đồng) giết người và Phan Thành Lực (SN 1987, tỉnh Trà Vinh) gây rối trật tự công cộng ra xét xử lưu động tại công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM). Vụ án diễn ra cách đây gần hai năm, nhưng vẫn thu hút được sự quan tâm của dư luận. Đứng vào vành móng ngựa, hai bị cáo ngồi thinh lặng chờ phiên tòa bắt đầu.

Pháp luật - Người vợ thản nhiên thăm 'tình nhân' là kẻ sát hại chồng

Tài nhếch mép cười khi nhận được mức án 20 năm tù.

Ngồi lẫn trong đám đông, bà Trần Thị Kim P. (ngụ tỉnh Bình Định), mẹ của bị hại Nguyễn Anh T. (SN 1981), buồn bã cho biết, suốt mấy hôm sắp diễn ra phiên tòa không thể ngủ được vì muốn biết kết thúc của kẻ đã sát hại con trai mình sẽ nhận mức án như thế nào. Bà P. kể, bà lấy chồng từ thời hai mươi, sinh được ba người con, anh T. là con cả. Do cuộc sống khó khăn, chồng bà bươn chải quá nhiều, gặp bệnh nặng nên đã qua đời khi ba đứa con vẫn còn nheo nhóc. Một vai người phụ nữ chăm lo bốn miệng ăn, vất vả nhưng, bà vẫn cố gắng nuôi dạy ba đứa con khôn lớn.

Anh T. thương mẹ, thương em nên nghỉ học khá sớm. Anh làm thuê tất cả mọi việc ở quê để có tiền phụ giúp mẹ nuôi hai em. Năm 2004, anh T. nghe mọi người bảo ở TP.HCM kiếm việc dễ dàng, lương lại cao nên xin mẹ vác ba lô đi với hy vọng đổi đời. Không có trình độ học vấn, anh chỉ xin được một vài việc làm nặng nhọc với mức lương èo uột.

Do có một vài mối quan hệ, anh T. được người quen giới thiệu vào làm ở công ty cổ phần vận tải và du lịch Phương Trang. Ở đây, tiền lương nhỉnh hơn làm công ở ngoài, thu nhập ổn định.

Trong quá trình làm việc ở đây, anh có quen với chị Nguyễn Thị Diễm L., là nhân viên soát vé. Sau một thời gian quen nhau, anh gọi điện về nhà, thông báo với mẹ là mình đã có người yêu và trong vài tháng tới sẽ cưới vợ. Là người phụ nữ ở quê, nghe con trai bảo có người yêu thì bà cũng vui. Tuy nhiên, bà lại cảm thấy lo lắng vì sợ rằng, con gái thành phố sẽ không chịu đựng được khổ cực với con trai mình đến suốt đời.

Sau cuộc điện thoại đó không lâu, anh T. lại thông báo là mình sẽ cưới vợ. Ngày đám cưới diễn ra, bà P. luôn miệng chúc phúc cho con mà trong lòng đầy lo ngại. Chừng một năm sau, chị L. sinh được một đứa con dễ thương. Bà P. càng vui mừng hơn khi mình có cháu đích tôn. Ở quê, bà luôn tin rằng, con trai và con dâu đang sống hạnh phúc. Thế nhưng, vào một buổi tối, anh T. lại gọi điện về, giọng buồn bã thông báo, trong công ty, mọi người đang đồn đại chị L. cặp kè với một người đàn ông khác. Biết, con trai đang trong tình trạng lo lắng và buồn bã, bà tìm mọi lời để khuyên can, không nên làm bừa. Anh ậm ừ dạ thưa rồi tắt máy. Từ đó, bà luôn lo lắng vì sợ cuộc hôn nhân của con trai tan vỡ thì đứa cháu nội sẽ không được hưởng trọn tình cảm cả cha lẫn mẹ.

Lời đồn đoán trong công ty ngày một nhiều, anh T. không thể cứ tin lời của vợ mãi. Anh nhận thấy, trong khoảng thời gian gần đây, chị vợ thường xuyên đi công tác, ăn diện nhiều hơn. Đau đớn hơn, có lần, anh còn nhìn thấy vợ và người tình là Nguyễn Vũ Anh Tài đi vào một khách sạn. Cơn ghen ngày một lớn trong tâm trí người chồng, anh T. thường trách móc, mắng nhiếc vợ. Giữa hai vợ chồng từ đó hay xảy ra mâu thuẫn. Khoảng cách giữa hai người ngày càng trở thành hố sâu lớn.

Pháp luật - Người vợ thản nhiên thăm 'tình nhân' là kẻ sát hại chồng (Hình 2).

Hai bị cáo tại phiên tòa.

Cười tươi khi lĩnh án(!)

Đêm 28/10/2011, anh T., cùng Phan Thành Lực và Trang Sỹ Cường sau khi nhậu xong rủ nhau đến văn phòng công ty Phương Trang (trên đường Phạm Ngũ Lão, quận 1) chơi. Tại văn phòng, Cường đang nói chuyện với người quen, còn T. và Lực nói chuyện riêng với nhau. Thấy Tài đang xếp hàng lên xe, T. nói với Lực: "Tài dụ dỗ vợ tao". Lực liền đi vòng ra phía sau và xông vào đánh Tài. Sau đó, Tài cố gắng chống đỡ rồi chạy vào kho hàng công ty. T. cầm cây gậy sắt dài đuổi theo vào bên trong và đánh trúng vai Tài. Lúc này, Tài đang cầm con dao xếp để cắt băng keo liền quay lại đâm một nhát trúng ngực trái của T. Lực thấy T. bị đâm nên tiếp tục tấn công thì bị Tài đâm một nhát vào hông. Ngay sau đó, T. và Lực được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Sài Gòn, nhưng do vết thương quá nặng, T. đã tử vong trước khi vào bệnh viện, Lực bị thương tích 16%. Tên Tài bị công an bắt ngay sau đó.

Đứng trước vành móng ngựa, Tài khai nhận toàn bộ sự việc xảy ra. Tuy nhiên, gã không thừa nhận mình và chị L. đã có tình cảm nam nữ với nhau. Hắn khẳng định, tình cảm của hai người chỉ là tình cảm đồng nghiệp. Mỗi khi được hỏi bất kì lời nào, gã lại cười tươi, trả lời bốp chát không tỏ ra một chút sợ sệt. Khi được nói lời sau cùng, gã gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại cũng như gia đình của mình và mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Bà P. chia sẻ, trong khi chủ tọa xét xử, bà không muốn đề nghị mức án đối với Tài vì dù thương con, nhưng cuối cùng thì nạn nhân cũng đã không còn. Tuy nhiên, chính Tài đã không thừa nhận tình cảm với chị L. mà còn đổ mọi tội lỗi cho anh T. nên chắc chắn, nếu tòa không tuyên tử hình thì bà sẽ tiếp tục kháng cáo lên cấp tối cao. Theo lời người phụ nữ này thì trước đây, chị L. và chồng làm cùng ca, nhưng sau đó, chị L. đã xin được đổi khác ca để dễ dàng hẹn hò với Tài mà không bị phát hiện. Không chỉ thế, trước đây, nhiều lần hai người cùng hẹn hò nhau lên Lâm Đồng chơi, nhiều nhân viên trong công ty đã báo với anh T. Vì thế, cặp tình nhân này đã từng hẹn hò ở đó bao nhiêu lần, phía nhà chồng đều biết hết. Cũng theo bà P., trước khi anh T. đi tìm tình địch đã nói với vợ. Do đó, khi đến nơi, Tài đã chuẩn bị hung khí để ra tay với anh T. là điều dễ hiểu.

Mọi chuyện đã qua, nhưng bà P. đau đớn nhất là mặc dù cái chết của anh T. một phần lỗi là do chị  L. gây ra nhưng từ sau lễ an táng chồng, người con dâu không hề hỏi thăm đến sức khỏe của mẹ chồng. Không chỉ thế, nhiều lần, bà P. cùng người thân đến tòa án bổ sung giấy tờ còn bắt gặp chị L. đi xin giấy để vào thăm kẻ đã sát hại chồng mình. Bà khổ đau, không còn tình cảm với con dâu, nhưng dòng máu của con trai vẫn còn chảy trong người của đứa cháu nội. Hy vọng mình được nuôi, chăm sóc cháu, nhưng bà cũng không muốn tranh cháu với chị L. bởi: "Dù sao con ở với mẹ vẫn tốt hơn".

Giờ nghị án kết thúc. HĐXX nhận định, hành động của Tài là hết sức dã man. Mặc dù trong vụ án này, nạn nhân có lỗi trước, đến tìm bị cáo gây chuyện, nhưng chừng đó không phải là lý do để Tài có thể tước đoạt mạng sống của bị hại. Từ những điều này, tòa tuyên phạt Nguyễn Vũ Anh Tài 20 năm tù giam về tội giết người. Liên quan đến vụ án, tòa cũng tuyên phạt Phan Thành Lực 18 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích. Được công an viện dẫn sau phiên tòa, Tài không những không buồn mà còn nhếch mép cười khiến những người dự khán không khỏi bức xức.

Chua chát sự đời

Trong suốt khoảng thời gian qua, bà P. luôn mong muốn, chờ đợi phía gia đình của Tài đến thắp cho con trai một nén hương để anh yên lòng ở dưới suối vàng. Nhưng, những mong muốn đó đều không trở thành hiện thực. Trong phiên tòa hôm nay, bà cũng không biết, phía gia đình bị cáo có ai đến hay không và họ cũng không ra mặt nói xin lỗi lời nào.

Huy Linh

Nghi bị phản bội, cho chồng uống thuốc ngủ rồi đâm chết

Thứ 6, 03/05/2013 | 10:10
Nghi ngờ người chồng lén lút quan hệ với người phụ nữ khác, Quý đã pha thuốc ngủ vào bia cho chồng uống. Khi thấy anh Tuấn ngủ say, Quý đã dùng dao đâm chết.

Thế nào là chứng cứ bắt quả tang ngoại tình?

Thứ 7, 13/04/2013 | 21:30
Muốn được coi là bắt quả tang ngoại tình bạn phải chứng minh được hành vi đó lặp đi lặp lại nhiều lần và phải có biên bản, người làm chứng về điều đó.
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Một người đàn ông tử vong, nghi rơi từ trên cao xuống

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:36
Sau khi nghe tiếng động lớn, người dân phát hiện một người đàn ông nằm trên rào tôn của dự án đang thi công nhà cao tầng.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bình Thuận: Truy tìm đôi nam nữ trộm lắc tay của tiệm vàng

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:44
Lợi dụng thiếu quan sát của nhân viên tiệm vàng, người phụ nữ nhanh tay trộm lắc vàng rồi lên xe máy người đàn ông chờ sẵn tẩu thoát.

Đồng Nai: Danh tính đối tượng đốt xe do vi phạm nồng độ cồn

Thứ 2, 29/04/2024 | 18:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.