Trộm cướp 'bó tay' trước Activation Lock trên iOS 7

Trộm cướp 'bó tay' trước Activation Lock trên iOS 7

Chủ nhật, 06/10/2013 | 07:30
0
Chức năng bảo mật tuyệt vời trên iOS 7.

Không cần phải dùng tới khả năng bảo mật vân tay trên iPhone 5s, hệ điều hành mới iOS 7 của Apple đã hỗ trợ một công cụ có tên Activation Lock với khả năng bảo mật cao nhất có thể.

Công nghệ - Trộm cướp 'bó tay' trước Activation Lock trên iOS 7

Khi kích hoạt chức năng này, để xoá dữ liệu, tắt Find My iPhone hoặc cài đặt lại máy (restore), bắt buộc phải nhập mật khẩu tài khoản Apple ID định trước. Chức năng này rất phù hợp trong trường hợp bạn bị mất máy, kẻ trộm không thể restore thiết bị nếu không có mật khẩu. Nhưng bên cạnh đó, người dùng khi mua máy cũ cũng nên chú ý để tránh gặp tình trạng không restore được.

Chức năng này hiện tại chưa có bất cứ công cụ nào "vượt mặt" được, và thậm chí Sở cảnh sát New York còn khuyến cáo người dùng nên bật Activation Lock nếu sử dụng iOS 7.

Hướng dẫn kích hoạt

Hiện tại bất cứ thiết bị nào có thể sử dụng iOS 7, từ iPhone/iPad cho tới iPod Touch đều có thể áp dụng cách bảo mật này. Để kích hoạt, bạn vào Settings (Cài Đặt) => iCloud => gạt ON chức năng Find My iPhone (Tìm iPhone). Chức năng Activation Lock tích hợp chung với cức năng Find My iPhone, vì thế bạn chỉ cần kích hoạt như hướng dẫn. 

Trộm cướp 'bó tay' trước Activation Lock trên iOS 7 (Hình 2).

Activation Lock hoạt động ra sao?

Khi kích hoạt như hướng dẫn, nếu bạn muốn tắt chức năng Find My iPhone (đồng thời tắt Activation Lock), máy sẽ yêu cầu mật khẩu Apple ID. Điều này đồng nghĩa với việc người khác không thể tắt chức năng này trên máy bạn.

Khi restore thiết bị để trở về trạng thái ban đầu, khác với các hệ điều hành trước, iOS 7 yêu cầu bạn nhập tài khoản và mật khẩu Apple ID để kích hoạt máy (trong trường hợp có sử dụng Activation Lock từ trước). Nếu không có mật khẩu, máy sẽ bị treo vĩnh viễn ở màn hình khoá và không thể sử dụng. Tính năng này rất hay nếu bạn không may để mất máy.

Công nghệ - Trộm cướp 'bó tay' trước Activation Lock trên iOS 7 (Hình 2).

Nếu kích hoạt tính năng Activation Lock và không may bị mất máy. Bạn hoàn toàn có thể xoá toàn bộ dữ liệu trên máy từ xa thông qua trang iCloud.com nếu thiết bị chứa dữ liệu nhạy cảm.

Lưu ý khi sử dụng

- Tài khoản đăng nhập iCloud trên máy phải là của bạn để đảm bảo có đầy đủ email cũng như mật khẩu.
- Khi bán máy, phải tắt chức năng Activation Lock để người mua có thể sử dụng máy bình thường mà không bị khoá.
- Khi mua máy cũ phải kiểm tra máy có kích hoạt chức năng Activation Lock (Find My iPhone gạt ON màu xanh) hay không. Nếu kích hoạt, yêu cầu người bán tắt chức năng này bằng cách đăng xuất tài khoản iCloud trên máy.

Bên cạnh việc tắt trực tiếp chức năng Activation Lock trên thiết bị, người dùng cũng có thể tắt chức năng này cho một máy iPhone/iPad/iPod thông qua trang web www.icloud.com/find. Cách này dùng khi người dùng mua máy cũ có sử dụng Activation Lock nhưng người bán ở xa và không thể cung cấp mật khẩu, khi đó người bán có thể tắt chức năng thông qua website.

Thu Hằng

11 thủ thuật kéo dài thời lượng pin trên iOS 7

Thứ 6, 04/10/2013 | 11:30
Vấn đề thời lượng pin luôn khiến người dùng bất cứ hệ điều hành nào phải đau đầu,và đây là cách để bạn có thể tiết kiệm pin trên thiết bị chạy iOS 7 của Apple.

Những hình ảnh đầu tiên về việc Jailbreak iOS 7

Thứ 4, 02/10/2013 | 15:30
Trang tin thân cậy Redmond pie vừa mang đến cho chúng ta những hình ảnh mới nhất về việc Jailbreak thành công trên nền tảng iOS 7.

Người dùng than phiền lỗi gửi iMessages trên iOS 7

Thứ 4, 02/10/2013 | 10:30
Sau khi Apple chính thức ra mắt phiên bản iOS 7 hôm thứ 18/9, hãng đã nhận không ít lời than phiền người tiêu dùng.

10 rắc rối dễ gặp trên iOS 7 và cách khắc phục

Thứ 2, 30/09/2013 | 12:20
iOS 7 vừa được Apple phát hành chính thức cách đây vài ngày song không ít người dùng đã gặp lỗi khó chịu với phiên bản này.

Chê xấu nhưng iFan vẫn đua nhau nâng cấp lên iOS 7

Chủ nhật, 29/09/2013 | 10:30
Tỷ lệ người dùng iOS 7 chiếm đến 60% tổng số những người sử dụng iOS.

Thủ thuật giảm lỗi gõ bàn phím bị giật, lag trên iOS 7

Thứ 7, 28/09/2013 | 11:30
Những chiếc iPhone cũ như 4/4s thường gặp tình trạng gõ phím bị giật, lag khi sử dụng iOS 7.