Toàn cảnh trận đấu bán kết Pháp vs Bỉ:

Toàn cảnh trận đấu bán kết Pháp vs Bỉ: "Gà trống Gô loa" đả bại "Quỷ đỏ"

Thứ 3, 10/07/2018 | 22:00
0
Xem tường thuật trực tiếp Pháp vs Bỉ, Người Đưa Tin cập nhật diễn biến trực tiếp bán kết World Cup 2018 mới nhất, nhanh nhất.

Mời quý vị độc giả theo dõi toàn lượt trận đầu theo từng mốc thời gian.

Toàn cảnh trận đấu bán kết Pháp vs Bỉ: 'Gà trống Gô loa' đả bại 'Quỷ đỏ'

Cầu thủ Pháp ăn mừng chiến thắng.

 

Toàn cảnh trận đấu bán kết Pháp vs Bỉ: 'Gà trống Gô loa' đả bại 'Quỷ đỏ' (Hình 2).

Con số thống kê trận đấu

Trận đấu đã kết thúc với chiến thắng 1-0 nghiêng về phía ĐT Pháp. Với chiến thắng này, Pháp đã lần đầu tiên sau 12 năm giành quyền vào chung kết.

 

Đây là trận bán kết đầu tiên của tuyển Pháp sau 12 năm kể từ World Cup 2006. Với chiến thắng này HLV Didier Deschamps đang có lợi thế rất lớn hướng đến chức vô địch World Cup lần thứ 2 sau chiến tích vô địch năm 1998. Khi đối thủ tiếp theo của họ là kết quả cặp đấu Anh- Croatia.

 

90+3': Pha cứu thua tuyệt vời của Courtois sau tình huống dứt điểm chéo góc từ ngoài vòng cấm tới từ Griezmann.

Lukaku vừa bỏ lỡ tình huống đánh đầu phút 89, dưới cấp độ đội tuyển và cả CLB tiền đạo này vẫn vướng lời nguyền chưa thể ghi bàn vào lưới các đội bóng lớn. Nếu Bỉ dừng bước thì Herry Kane gần như không còn đối thủ cạnh tranh vua phá lưới.

Phút 89, Rất nguy hiểm!!! Pha chuyền bóng điệu nghệ xé toang hàng phòng ngự ĐT Pháp của De Bruyne, tuy nhiên Lukaku đã không kịp băng xuống để đánh đầu

Thời gian 90 chính thức đã hết và trận đấu giữa Pháp bà Bỉ sẽ được bù giờ thêm 6 p

Phút 86, Matuidi bị đau và không thể tiếp tục thi đấu. Vào sân thay anh là Corentin Tolisso.

CĐV BỈ vô cùng lo lắng khi thời gian thi đấu không còn nhiều mà đội nhà vẫn đang bi Pháp dẫn trước với tỷ số 0-1.

Toàn cảnh trận đấu bán kết Pháp vs Bỉ: 'Gà trống Gô loa' đả bại 'Quỷ đỏ' (Hình 3).

Sự lo lắng của CĐV Bỉ

Pháp đang nắm lợi thế rất lớn. Lần cuối cùng một đội bóng lội ngược dòng giành chiến thắng ở bán kết World Cup là từ năm 1998. Đội bóng làm được điều đó lại là tuyển Pháp trước Croatia với tỷ số 2-1

Phút 84, HLV Pháp tung tiền vệ phòng ngự S. Enzonzi vào sân thay cho Giroud để tăng cường phòng ngự từ xa

Phút 81, Không vàooo!!! Pha nã đại bác từ khoảng cách hơn 30m của Witsel, nhưng đáng tiếc là thủ thành Lloris vẫn đang chơi rất xuất sắc khi kịp đổ người cản phá cú dứt điểm.

Phút 78, ĐT Bỉ thay cầu thủ thứ 2, Fellaini rời sân nhường chỗ cho Carrasco.

Phút 76, sau khi có được bàn thắng mở tỷ số do công của hậu vệ Umtiti, tuyển pháp chủ động giảm tốc độ trận đấu, nhường thế trận cho Bỉ để thực hiện chiến thuật phòng ngự phản công.

Tình thế tuyển Bỉ lúc này đang rơi vào cảnh giống Brazil với họ trước đó. Kiểm soát bóng nhiều hơn, tuy nhiên điều quan trọng nhất là bàn thắng vẫn chưa đến. Cầu thủ đắt giá nhất tuyển Bỉ- Kevin De Bruyne (167 triệu Euro) vẫn chưa thể tỏa sáng.

 

Phút 65: Không vàooo!!! Pha cắt mặt đánh đầu của Fellaini sau tình huống tạt bóng rất dẻo của Mertens về phía khung thành H. Lloris nhưng đáng tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc khung thành ĐT Pháp trong gang tấc.

 

Toàn cảnh trận đấu bán kết Pháp vs Bỉ: 'Gà trống Gô loa' đả bại 'Quỷ đỏ' (Hình 4).

Đáng tiếc là pha đánh đầu ở phút 65 không mang lại bàn gỡ hòa cho Bỉ.

64': Đội trưởng Hazard đã phải nhận thẻ vàng sau pha kéo người khá lộ liễu với Matuidi.

Toàn cảnh trận đấu bán kết Pháp vs Bỉ: 'Gà trống Gô loa' đả bại 'Quỷ đỏ' (Hình 5).

Thẻ vàng dành cho  Đội trưởng Hazard

 

Tình thế khó khăn cho tuyển Bỉ, bóng đá nước này phải đợi đến 32 năm mới có cơ hội trải nghiệm cảm giác góp mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất tại World Cup. Với những cái tên đình đám như Eden Hazard, Kevin De Bruyne, Romelu Lukaku… CĐV kỳ vọng họ sẽ làm nên lịch sử cho Quỷ đỏ tại giải lần này. Song điều này đang trở nên khó khăn khi họ bị dẫn bàn.

Dù không góp mặt trong đội hình tiêu biểu tứ kết nhưng Mbappe đang chơi cực hay, hiện tài năng trẻ thuộc biên chế PSG đang hưởng lương 200 nghìn bảng/tuần. Và được Real Madrid săn đón trong bối cảnh Ronaldo đã ra đi.

 Phút 56, Pha phối hợp như đá tập của ĐT Pháp, Mbappe có pha đánh gót thông minh để Giroud thoát xuống đối mặt với Courtois, nhưng cú dứt điểm của cầu thủ này không thể thắng được người đồng đội tại Chelsea.

Toàn cảnh trận đấu bán kết Pháp vs Bỉ: 'Gà trống Gô loa' đả bại 'Quỷ đỏ' (Hình 6).

 Pha đánh đầu hạ gục hàng phòng ngự đội tuyển Bỉ.

Phút 51 VÀOOO!!! Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, tỷ số đã được mở cho các cầu Pháp sau tình huống đánh đầu kỹ thuật của trung vệ Umtiti sau pha đá phạt góc của Griezmann.

Khi các tiền đạo chưa lên tiếng thì lần nữa hậu vệ lại tỏa sáng, Umtiti bật cao đánh đầu mở tỷ số cho Pháp, giống tình huống Varane đánh đầu mở tỉ số, góp phần làm nên chiến thắng 2-0 của Pháp trước Uruguay tại tứ kết.

Toàn cảnh trận đấu bán kết Pháp vs Bỉ: 'Gà trống Gô loa' đả bại 'Quỷ đỏ' (Hình 7).

Pha đánh đầu ghi bàn cho đội Pháp.

Các khán đài dường như nổ tung sau bàn thắng của Umtiti bên phía tuyển Pháp

Phút 48: Tình huống nguy hiểm đầu tiên trong hiệp 2 được dành cho ĐT Bỉ. Từ đường tạt bóng khá xoáy của Witsel, Lukaku cắt mặt đánh đầu, nhưng gặp phải sự áp sát của Varane khiến bóng đi không chính xác.

 

Hiệp 1 trận đấu kết thúc, tuy chưa có bàn thắng được ghi nhưng không vì thế trận đấu không vì thế mà kém đi phần hấp dẫn. Thế hệ vàng của hai đội đang cống hiến một trận cầu đẳng cấp. Hiệp 2 trận đấu được dự đoán sẽ có nhiều diễn biến khó lường.

Toàn cảnh trận đấu bán kết Pháp vs Bỉ: 'Gà trống Gô loa' đả bại 'Quỷ đỏ' (Hình 8).

Thống kê hiệp 1

 

Tuy sở hữu thế hệ vàng, nhưng lúc này dường như tuyển Pháp vẫn đang thiếu một chân sút phạt thượng thừa như thế hệ đàn anh Zidane.

 

Toàn cảnh trận đấu bán kết Pháp vs Bỉ: 'Gà trống Gô loa' đả bại 'Quỷ đỏ' (Hình 9).

Dù nỗ lực, song kết thúc hiệp 1 cả hai đội đều chưa thể ghi bàn.

Hiệp 1 thế trận đôi công đầy hấp dẫn của 2 đội đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi, dù rằng đã có rất nhiều cơ hội được 2 đội tạo ra.
Phút 40: KHÔNG VÀO!! Thật đáng tiếc, đường chọc khe của Mbappe đặt Benjamin Pavard vào vị trí thuận lợi nhưng Thibaut Courtois đã kịp băng ra dùng chân cản phá cú dứt điểm của hậu vệ cánh phải bên phía tuyển Pháp.
Toàn cảnh trận đấu bán kết Pháp vs Bỉ: 'Gà trống Gô loa' đả bại 'Quỷ đỏ' (Hình 10).

Pha bóng ở phút 40 mà chỉ cần thêm chút may mắn, các chân sút đội Pháp đã có thể lập công.

Phút 34, Mbappe băng xuống rất nhanh bên cánh phải đón đường chuyền của Griezmann nhưng Olivier Giroud lại xuất phát hơi chậm và không thể dứt điểm sau pha căng ngang của đồng đội số 10.Tình huống bỏ lỡ này khiến CĐV Pháp rất tiếc nuối.
Toàn cảnh trận đấu bán kết Pháp vs Bỉ: 'Gà trống Gô loa' đả bại 'Quỷ đỏ' (Hình 11).
 
Phút 31: KHÔNG VÀO!! Từ đường chuyền của Pavard, Olivier Giroud bị kèm chặt nhưng vẫn có thể lắc đầu điệu nghệ nhưng bóng đi không trúng đích.
Trong những trận cầu đỉnh cao này, chỉ một chút sơ suất, sẽ phải trả giá bằng bàn thua.
Phút 28 Kevin De Bruyne có pha căng ngang khó chịu trước khung thành Lloris, tuy nhiên bóng không đến được chân Lukaku. Tiền đạo này đang có 4 bàn thắng và cạnh tranh trực tiếp danh hiệu vua phá lưới với H. Kane ( 6 bàn).
 Nhịp độ trận đấu rất cao. Hai bên liên tục tổ chức phòng ngự và phản công nhanh.
Phân nửa hiệp 1, Bỉ chủ động làm chủ trận đấu cuộc với tốc độ cao, trong khi Pháp chơi rình rập. Trong thế trận thế này bàn thắng có thể đến ở bất cứ thời điểm nào.
Phút 22,:Tuyệt vời! Hoan hô Hugo Lloris. Đội trưởng tuyển Pháp vừa có pha bay người cứu thua xuất thần pha dứt điểm hiểm hóc của trung vệ bên phía Bỉ, Toby Alderweireld.
Toàn cảnh trận đấu bán kết Pháp vs Bỉ: 'Gà trống Gô loa' đả bại 'Quỷ đỏ' (Hình 12).

Pha cứu "bàn thua trông thấy" của thủ môn đội tuyển Pháp.

Phút 19, Eden Hazard tung cú sút từ cánh trái, bóng đi trúng đầu hậu vệ Raphael Varane đi vọt xà ngang khung thành Pháp trong gang tấc. Cả 2 cơ hội tốt nhất của "Quỷ đỏ" đều xuất phát từ cái chân phải của ngôi sao đang chơi cho Chelsea.
Trận đấu diễn ra với nhịp độ cao. Bỉ phải cẩn thận tốc độ của Mbappe, cầu thủ số 10 này đã tạo ra được một số tình huống sóng gió.
Bên kia, Hazard cho thấy mình vẫn là hạt nhân trong lối chơi tuyển Bỉ. Bên phía Pháp, khi Paul Pogba dâng cao thì Benjamin Pavard sẽ nhận nhiệm vụ theo kèm số 10 tuyển Bỉ.
Phút 16, De Bruyne chuyền bóng tinh tế cho Hazard trong vòng cấm. Cầu thủ này không chuyền cho Lukaku mà dứt điểm chéo góc, song bóng đã đi chệch cột dọc.
Toàn cảnh trận đấu bán kết Pháp vs Bỉ: 'Gà trống Gô loa' đả bại 'Quỷ đỏ' (Hình 13).

Những pha bóng gay cấn

Phút 12: Liên tục là những tình huống triển khai tấn công của hai đội, nhưng hàng phòng ngự của cả Bỉ và Pháp vẫn đang chơi rất tập trung. Chính điều này khiến bóng gần như chỉ tập trung ở khu vực giữa sân
Phút 11: Trận đấu đang diễn ra rất hấp dẫn. Mbappe tạt bóng vào vòng cấm cho Giroud nhưng tiền đạo này đã không thể giành chiến thắng trong pha tranh chấp với Vertonghen
1': Mbappe băng xuống rất nhanh bên cánh phải nhưng pha căng ngang của anh lại không đến được vị trí của đồng đội phía trong. Trong trận đấu này Mbappe vẫn là cầu thủ đặc biệt nguy hiểm của tuyển Pháp.
Nữ hoàng Mathilde, Vua Philippe của Bỉ và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron có mặt tại SVĐ St Petersburg để cổ vũ cho hai đội tuyển.
Toàn cảnh trận đấu bán kết Pháp vs Bỉ: 'Gà trống Gô loa' đả bại 'Quỷ đỏ' (Hình 14).

Mbappe vẫn là cầu thủ đặc biệt nguy hiểm của tuyển Pháp.

Hiệp 1, Pháp là đội giao bóng trước và chỉ ngay trong 3 giây đầu của trận đấu, các cầu thủ Pháp đã ào lên tấn công.
Toàn cảnh trận đấu bán kết Pháp vs Bỉ: 'Gà trống Gô loa' đả bại 'Quỷ đỏ' (Hình 15).

Ngay những phút đầu Pháp đã ào lên tấn công.

Về chất lượng đội hình tuyển Pháp được đánh giá cao hơn một chút so Bỉ, trận này "những chú gà trống Gaulois" còn có sự trở lại của tiền vệ Blaise Matuidi sau án treo giò, giúp cho tuyến giữa của Pháp mạnh hơn.
Trong khi đó, Bỉ lại mất cầu thủ chạy cánh Thomas Meunier, anh vốn hiểu rất rõ bộ đôi Blaise Matuidi và Kylian Mbappe vì là đồng đội của nhau trong màu áo Paris Saint-Germain.
Dù bị đánh giá yếu hơn nhưng Bỉ lại có thành tích đối đầu rất tốt trước Pháp. Trong 73 lần gặp nhau trước đó, Bỉ đang chiếm ưu thế với 30 trận thắng, 19 hòa và 24 thua. Trong 3 cuộc đối đầu gần đây nhất, Bỉ cũng đang bất bại với 1 thắng và 2 hòa.
Đội hình ra Sân Pháp và Bỉ:
Đội hình xuất phát: Pháp: Lloris, Pavard, Varane, Umtiti, Hernandez, Pogba, Matuidi, Kante, Mbappe, Giroud, Griezmann
Bỉ: Courtois, Alderweireld, Kompany, Vertonghen, Witsel, Fellaini, Chadli, Dembele, Hazard, Kevin De Bruyne, Lukaku

Ở trận đấu này, mỗi đội có 1 sự thay đổi người. Matuidi bên phía đội tuyển Pháp mãn hạn treo giò trở lại sân thay cho Tolisso. Trong khi đó, Dembele bên phía đội tuyển Bỉ vào sân để thay thế Meunier nhận án treo giò.

Toàn cảnh trận đấu bán kết Pháp vs Bỉ: 'Gà trống Gô loa' đả bại 'Quỷ đỏ' (Hình 16).

Liệu đội nào sẽ chiến thắng?

Được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ đôi chút, liệu rằng ĐT Pháp có tận dụng thành công để cụ thể hóa bằng một chiến thắng và giành vé vào chung kết?

Giroud muốn chứng minh Henry sai lầm khi chọn Bỉ

Henry trở thành trợ lý tuyển Bỉ từ năm 2016, theo lời mời của HLV Roberto Martinez. Cùng với dàn cầu thủ trứ danh, bộ đôi này đang gặt hái thành công, đưa Bỉ lần thứ hai vào bán kết World Cup.

Olivier Giroud, trung phong đá chính của Pháp tại giải năm nay, phát biểu trước trận: ''Tôi sẽ rất vui nếu có thể chứng minh cho Thierry Henry thấy rằng ông ấy đã chọn sai đội. Tôi từng muốn ông ấy ở bên cạnh để đưa ra lời khuyên cho mình cũng như những tiền đạo Pháp khác, nhưng tôi sẽ không ghen tỵ trong trường hợp này''.

Trọng tài Uruguay bắt trận Pháp vs Bỉ

Trọng tài người Uruguay, Andres Cunha đã được FIFA chỉ định bắt chính trận bán kết 1 World Cup 2018.

Pháp quả có duyên với các trọng tài mà họ đã loại đội tuyển quốc gia của họ. Nếu ở tứ kết gặp Uruguay, là trọng tài Argentina, Nestor Pitana cầm còi, thì tại bán kết đấu Bỉ, vị Vua áo đen đến từ Nam Mỹ được chọn để cầm cân nảy mực.

Tuy nhiên, tuyển Pháp không xa lạ với vị trọng tài 41 tuổi này, bởi ông từng bắt chính trận ra quân của sắc áo Lam và đã "bẻ còi" sau khi tham khảo VAR để giúp Pháp thắng Úc 2-1 gây nên không ít tranh cãi sau đó.

 

Tiếp tục cập nhật....

Khi các tiền đạo chưa lên tiếng thì lần nữa hậu vệ lại tỏa sáng, Umtiti bật cao đánh đầu mở tỷ số cho Pháp, giống tình huống Varane đánh đầu mở tỉ số, góp phần làm nên chiến thắng 2-0 của Pháp trước Uruguay tại tứ kết.

Đội hình tiêu biểu vòng tứ kết World Cup, vắng mặt Mbappe

Thứ 3, 10/07/2018 | 15:10
Trận thư hùng bán kết World Cup giữa tuyển Bỉ với Pháp sắp diễn ra, cả hai đội đều có những cầu thủ góp mặt trong đội hình xuất sắc nhất tứ kết. Tuy nhiên đáng lưu ý tài năng trẻ K. Mbappe lại không góp mặt.
Cùng tác giả

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:37
Ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng 5 đồng phạm bị bắt giữ do liên quan đến sai phạm tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Vụ tai nạn làm 10 người thương vong ở Yên Bái: Thủ tướng chỉ đạo khẩn

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:50
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 39/CĐ-TTg ngày 22/4/2024 về vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái.

Yên Bái: Nguyên nhân xảy ra tai nạn khiến 7 người tử vong ở nhà máy xi măng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:27
Chiều ngày 22/4, UBND tỉnh Yên Bái có thông cáo báo chí, thông tin ban đầu về vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân từ vong.

Bắt Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:41
Ông Phạm Thái Hà bị bắt để điều tra vì liên quan đến vụ án Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.
Cùng chuyên mục

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.