Trung vệ Indonesia lớn tiếng 'không sợ' Việt Nam

Thứ 6, 06/01/2023 | 09:40
0
Trung vệ Jordi Amat đã kịp thời trở lại đội hình ĐT Indonesia cho trận đấu với ĐT Việt Nam. Và anh đã lớn tiếng không hề e sợ Rồng Vàng.
Giải khác - Trung vệ Indonesia lớn tiếng 'không sợ' Việt Nam

Indonesia sẽ tiếp đón Việt Nam trong trận lượt đi bán kết AFF Cup 2022 tại Bung Karno Main Stadium (SUGBK), Jakarta. Việt Nam là đội nhất bảng B mà không để thủng lưới bàn nào, trong khi Indonesia là đội nhì bảng A.

Thầy trò HLV Park Hang-seo luôn gây khó khăn cho Indonesia trong những lần gặp nhau gần đây, ở Vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

Tuy nhiên, trong lịch sử vào bán kết AFF Cup, Indonesia chưa từng thua Việt Nam trong 2 lần gặp nhau. Ở AFF Cup 2000 (Tiger Cup), Indonesia thắng 3-2 tại Jakarta khi là chủ nhà. Sau đó, tại AFF Cup 2016, Garuda thắng 2-1 tại Cibinong và hòa 2-2 tại Hà Nội.

Với những con số kể trên, Jordi Amat đang rất tự tin ở trận đấu này. Hậu vệ người Tây Ban Nha gốc Bắc Sulawesi thừa nhận anh không sợ Việt Nam chút nào. Anh cho rằng Nguyễn Quang Hải và các đồng đội không phải là siêu đội bóng như Argentina hay Pháp.

"Tôi không sợ họ (Việt Nam). Như các bạn thấy đấy, chúng tôi cũng suýt đánh bại Thái Lan ở vòng bảng. Tuy nhiên, chúng tôi không tận dụng được một số cơ hội nên đã để hòa", Jordi Amat nói với truyền thông.

Cựu cầu thủ Rayo Vallecano và Swansea City nhấn mạnh các cầu thủ Indonesia đã rút ra bài học từ sai lầm trước Philippines và Thái Lan khi phung phí nhiều cơ hội.

"Chúng tôi biết mình phải tận dụng mọi cơ hội có được. Tôi tin ở trận bán kết, chúng tôi sẽ thể hiện một lối chơi khác. Tôi cảm thấy toàn đội đang có những bước phát triển tích cực", cầu thủ hiện đang thi đấu cho Johor Darul Ta'zim nói thêm.

ĐT Indonesia sẽ nhận được sự cổ vũ của hơn 50 nghìn khán giả. Đây có thể là vũ khí Indonesia muốn làm suy yếu tâm lý thi đấu của các cầu thủ Việt Nam.

"Chúng tôi đang chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi trên sân nhà. Điều quan trọng là chúng tôi phải khởi đầu trận đấu tốt. Hơn nữa, chúng tôi sẽ nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ. Tôi hy vọng kết quả trận đấu sẽ kết thúc tốt đẹp với chúng tôi", cựu cầu thủ trẻ của đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha nói.

Đăng Nguyên

Tag: Indonesia

Indonesia: Nghịch lý nền bóng đá tiềm năng nhưng mãi loay hoay ao làng

Thứ 5, 05/01/2023 | 11:19
ĐT Indonesia là đội bóng châu Á đầu tiên tham dự một kỳ World Cup. Tuy nhiên, từ xuất phát điểm thuận lợi ấy, bóng đá xứ Vạn Đảo ngày càng sa sút.  
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.