Trưởng công an

Trưởng công an "ngẫu hứng" còng tay đồng chí

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Vì một lý do rất “củ chuối”, Trưởng Công an xã đã “ngẫu hứng” dùng còng số 8, còng tay Trưởng ban Văn hóa xã ngay tại trụ sở làm việc. Sau đó, chính ông này đã ra lệnh cho các thuộc cấp tổ chức “cưỡng chế” tháo còng.

Hai họ tranh chấp đất nghĩa trang

Từ gần hai chục năm nay, chuyện tranh chấp đất ở nghĩa trang thôn Hồng Thịnh đã làm cho mối quan hệ của hai dòng họ Lưu và Bùi ở xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu (Nghệ An) diễn biến phức tạp khiến chính quyền đã phải tổ chức không dưới 10 lần các cuộc hòa giải.

Chuyện bắt đầu từ năm 1993, khi dòng họ Lưu cho rằng họ Bùi đã xây lấn sang phần đất tổ tiên của dòng họ Lưu. Năm 2009, họ Lưu muốn củng cố lại ranh giới nghĩa trang giữa đôi bên nhưng những yêu cầu đó không được họ Bùi chấp nhận. Xã đã tổ chức hòa giải nhiều lần nhưng bất thành.

Bẵng đi hai năm, ngày 30/3/2011, họ Bùi bất ngờ tiến hành tu sửa lại phần mộ tổ tiên của mình thì bị người họ Lưu phản ứng mạnh vì cho rằng, khi chưa có ý kiến của xã, thì không ai được phép làm gì. Sau đó, ngày 6/4,đến lượt họ Lưu tổ chức sửa chữa, nâng cấp nghĩa trang và xây 1 đoạn bờ rào làm ngăn cách giữa hai dòng họ. Họ Bùi làm đơn tố cáo vì cho rằng, họ Lưu xây bờ rào ngăn cách đã lấn sang phần đất của họ Bùi quá nhiều.

Xã đã tổ chức gặp mặt đôi bên và động viên họ Lưu phá hàng rào vừa mới xây dựng vì nó quá phản cảm.

Anh Lưu Văn Hoan

Bị còng tay vì tùy tiện… tác nghiệp

Sáng ngày 11/5, chínhquyền xã Diễn Hồng thực hiện lệnh cưỡng chế, phá bỏ hàng rào ngăn cách mà họ Lưu vừa mới xây. Anh Lưu Văn Hoan, Trưởng Ban Văn hóa xã đã dùng chiếc điện thoại di động của mình quay lại toàn bộ diễn biến. Khi phát hiện thấy anh Hoan đang “tác nghiệp” thì anh Xuân, Phó trưởng Công an xã đã lên tiếng phản đối nhưng anh Hoan không dừng lại vì cho rằng, mình có nghĩa vụ phải chụp ảnh, quay phim để lấy thông tin dữ liệu… viết bài.

Ngay lập tức, ông Hà Văn Thống, Trưởng Công an xã ra lệnh cho các công an viên đến áp giải ông Hoan lên xe, đưa về trụ sở UBND xã và còng tay lại đó. Chiếc điện thoại của ông Hoan cũng bị thu giữ.

Thấy Trưởng ban Văn hóa xã bị còng tay, rất nhiều người đã kéo đến trụ sở UBND xã để xem. Đảng ủy, UBND xã đã đề nghị Công an xã tháo còng ngay nhưng anh Hoan không đồng ý vì cho rằng, việc anh Thống ra lệnh còng tay anh là trái với pháp luật, hạ nhục đồng nghiệp trước mặt bàn dân thiên hạ, nên phải có lời xin lỗi đàng hoàng. Trong lúc anh Hoan đang chờ đợi lời xin lỗi từ ông Thống thì bất ngờ một tốp công an viên đã ập vào phòng để “cưỡng chế” việc tháo còng.

Trao đổi với PV Nguoiduatin.vn, ông Hoan cho biết: “Tốp người này đã vật tôi ra, đè tay, bóp cổ và tiến hành tháo còng một cách rất dã man. Tôi đã chống cự, nhưng chỉ được khoảng 7 phút thì kiệt sức…”.

Vết xước trên tay

Ông Trần Văn Tấn, Chủ tịch UBND xã Diễn Hồng cho biết: “Việc anh Hoan “tác nghiệp” như vậy là sai, vì chúng tôi không chỉ đạo anh ấy đi làm việc đó. Còn anh Thống ra lệnh còng tay anh Hoàn như vậy là không hợp tình lắm, vì ít ra họ là đồng nghiệp của nhau. Nói tóm lại, cả 2 đều làm xấu mặt cả cái xã này.

Hiện tại, chúng tôi đã báo cáo sự việc lên công an huyện và cơ quan này đã vào cuộc điều tra. Về phương diện quản lý địa phương, chúng tôi sẽ tiến hành họp Thường vụ Đảng ủy trong thời gian sắp tới, để đưa ra hình thức xử lý kỷ luật đối với cả 2 đồng chí nói trên…”.

Anh Hoan mấy ngày nay không dám ra khỏi nhà vì xấu hổ, trong khi ở bất cứ nơi đâu tại xã Diễn Hồng, người ta cũng nói về “cuộc chiến” giữa 2 dòng họ Bùi và họ Lưu. Đi kèm đó là câu chuyện thời sự về vị cán bộ văn hóa xã bị đồng chí hạ nhục bằng cách còng tay giữa ban ngày.

Kim Thoa – Xuân Lê

Tag: Công An
Cùng chuyên mục

Có được phép mua bán, chuyển nhượng "đất công cộng thành phố"?

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:16
Thời gian qua, nhiều trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh Giấy chứng nhận về “đất công cộng thành phố”. Vậy đất này có được cấp giấy, phân lô, chuyển nhượng không?

Đại án đăng kiểm: Truy tố 2 cựu Cục trưởng cùng 252 bị can

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:44
254 bị can liên quan đến các sai phạm tại Cục Đăng Kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm trên cả nước bị truy tố về hàng loạt tội danh.

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.