Trường gà 'tung hoành' trên đại lộ Võ Văn Kiệt

Trường gà 'tung hoành' trên đại lộ Võ Văn Kiệt

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:40
0
Kèo đá "sổ" (chủ gà đá với chủ gà PV) 5 chai (5 triệu đồng). Hai bên ai nấy đều một tay áp ức, một tay giữ đuôi gà. Sau vài ba cái "nhấp" cho mấy chú "cảm tử quân" chào mặt nhằm kích động sự hờn ghen, căm tức, sau đó chúng được thả ra chiến đấu.

Sau nhiều ngày lân la tìm hiểu, chúng tôi gặp không ít trở ngại vì các "ăng ten thu sóng" được phân công có mặt ở hầu hết các vị trí chủ chốt mang tính "chiến lược" nhằm bảo vệ trường gà. Đôi lần chúng tôi chuẩn bị ghi hình tác nghiệp thì bị bọn "canh me" này phát hiện, truy đuổi nhưng rất may là tẩu thoát được. Xem ra trường gà này tổ chức rất bài bản và chặt chẽ nên mới dám xem thường pháp luật và ngang nhiên "tung hoành" trên đại lộ. Ngoài việc gây mất an ninh trật tự khu vực, nguy hiểm đến tính mạng cho người tham gia giao thông, trường gà này còn khiến nhiều gia đình phải tán gia bại sản...

Quán café - điểm "tập kết" gá bạc độ gà sôi nổi

Một chiều, trong vai thực khách, chúng tôi tiếp cận hai quán cà phê có tên Tr và T nằm ngay góc đường Bình Tây và đại lộ Võ Văn Kiệt, phường 1, quận 6, TP.HCM. Trong quán, có hơn 20 nam thanh niên và trung niên, phần đông có gương mặt khá "bặm trợn", người đứng kẻ ngồi bàn tán rất sôi nổi về trận thư hùng sinh tử của các chú gà "chiến binh" vừa diễn ra cách đó không lâu. Một vài người mới thắng độ tỏ ra đắc ý, nói cười vui vẻ, nhiều kẻ thua bực dọc văng tục, miệng không ngớt chửi thề mấy chú gà bại trận. Nhiều cọc tiền xanh - đỏ cả Việt lẫn USD được trao tay.

Sự kiện - Trường gà 'tung hoành' trên đại lộ Võ Văn Kiệt

Trường gà ngang nhiên "tung hoành" trên đại lộ

Thấy người "lạ" vào quán, hai tên có gương mặt hùng hổ được điều động ngồi ngay bên cạnh người "lạ" để "điều tra". Họ không cần gọi nước uống và thản nhiên chéo chân ngay lên bàn mà khách "lạ" đang để ly cà phê chưa kịp hớp ngụm nào. Những ánh mắt không chút cảm tình, ánh nhìn dò xét, lời nói hăm he, trấn áp tinh thần: "Đ.M... tao mới cho một thằng ăn tát cái tội nhiều chuyện. M... nó! Tao đuổi nó không đi mà còn cự nự lại".

Tên còn lại dọa "uy" hơn. Hắn ta lấy trong túi ra cặp cựa sắt sáng loáng và bén ngọt đưa ra trước mặt vuốt ve, ngắm nghía, xuýt xoa: "Cựa gà này chuyên lấy máu gà, không biết lấy máu người... có "ngọt" không hén mậy...". Cả hai lại cười khề khà đắc ý. Mọi ánh mắt chú ý hướng về người "lạ" mặt, thi thoảng lại nhìn nhau như ám hiệu mật. Sau một lúc thăm dò, người "lạ" tỏ ra hiền và vô sự. Thấy không có vẻ khả nghi nên hai tên "rút lui".

Như gỡ được mọi sự nghi vấn, các con bạc thở phào nhẹ nhõm trở về sinh hoạt như thường lệ. Có tay trung niên, dáng người mập mạp than thở vì thua liên tục mấy trận. Hắn rút ra hai tờ 100 USD mới cáu đưa cho một thanh niên đang cầm trên tay cọc tiền khá dày với đủ loại mệnh giá, cả Việt Nam đồng và USD. Người thanh niên tiếp tục đi lòng vòng trong hai quán vừa "tán dóc" vừa thu chi với những người có gương mặt rất tương phản: Kẻ vui người buồn, kẻ cười toe miệng người mặt mày nhăn nhó...

Chỉ thoáng một lúc sau, họ bắt đầu túm năm tụm bảy xem gà, ghép chạng (cân nặng - PV), thỏa thuận chơi và cáp độ ăn tiền lớn nhỏ. Mất chỉ vài ba phút, họ cho gà vào chiếc giỏ xách nệm lát và nhanh chóng lên xe phóng về hướng giáp ranh giữa phường 1 và phường 3, quận 6, gần chân cầu bộ hành số 6. Một tên chuyên trách việc mang vác mấy tấm ván gỗ được giấu sau tủ điện gần đó. 1 tấm mép lộ, 1 tấm mép kênh tạo thành trường gà "dã chiến".

Lực lượng "cảnh giới" đã bố trí rải rác khắp dọc tuyến đường, cầu vượt bộ hành, giao lộ và cả bên kia sông thuộc quận 8. Các trạm "tay mắt" này cảnh giác rất cao độ, mắt đảo như rang lạc. Nếu phát hiện dấu hiệu khả nghi, ngay lập tức chúng sẽ tiếp cận thăm dò nhằm xác định có phải nhà báo hay công an không. Khi thấy "động" chúng sẽ dùng điện thoại thông báo và sới gà nhanh chóng giải tán. Mặt khác, để gây khó khăn cho lực lượng chức năng, các sới gà không tổ chức cố định ở một địa điểm mà thường xuyên thay đổi vị trí nhưng tất cả đều dọc tuyến đại lộ.

Đại lộ - nơi "hùng kê" thư hùng

Sới gà một ngày mặt trời đã xế bóng, xe đậu xuôi ngược dọc ngang dưới lòng đường. Trong trang phục cũ mèm và rách rưới của người lao động, chúng tôi lân la băng qua đường chỗ bờ kênh, nơi đây có hơn 30 con bạc tụ tập chuẩn bị sát phạt.

Thấy kẻ "lạ mặt” một tên hùng hổ bước nhanh lại, dáng đi oai vệ, vẻ mặt đằng đằng sát khí như gặp phải kẻ thù: "Đi đâu đây mậy? Biến (!)". - "Dạ, em muốn mua xác một con để mang về phòng trọ mấy anh em lao động lai rai không biết được không anh?". Người "lạ" rụt rè, lí nhí nói. Ánh mắt của kẻ bặm trợn như Trương Phi trừng lên, đảo khắp người "lạ" mặt, bất chợt hắn dịu giọng: "Tí xem mấy ổng có bán không đã, 2-3 trăm gì đó một con mua được không?". Nói xong hắn ta trở về chỗ cũ và tiếp tục làm nhiệm vụ "cảnh giới".

Sự kiện - Trường gà 'tung hoành' trên đại lộ Võ Văn Kiệt (Hình 2).

Cuộc "thư hùng" sinh tử của hai chú "hùng kê" có giá 4 triệu chuẩn bị bắt đầu

Hai bên chủ gà bắt đầu kiểm tra cựa sắt của nhau và tiến hành tra "vũ khí" vào chân mấy chú "hùng kê" cảm tử. Những cuộc điện thoại tỏ vẻ quan trọng và đầy cảnh giác cứ liên tục hết người này tới người kia áp tai. Cuộc chơi bắt đầu. Gà ô (gà lông đen) của nam thanh niên tuổi gần 30 đấu với gà cú (gà bông) của một người tuổi đáng hàng chú. Kèo đá "sổ" (chủ gà đá với chủ gà - PV) 5 chai (5 triệu đồng). Hai bên ai nấy đều một tay áp ức, một tay giữ đuôi gà. Sau vài ba cái "nhấp" cho mấy chú "cảm tử quân" chào mặt nhằm kích động sự hờn ghen, căm tức, sau đó chúng được thả ra chiến đấu.

Hai chú "hùng kê" mặt đỏ hơn gấc, đằng đằng sát khí nhanh chóng lao vào vỗ cánh bay lên và tung chiêu cước nhằm hạ gục đối phương. Bên ngoài những con bạc "hăng máu" đỏ đen chen nhau ngã giá đá "biện" (đá ăn theo, đá ngoài - PV) sôi nổi: 1 ăn 8 (1 triệu ăn 8 trăm), 10 ăn 5 (10 triệu ăn 5 triệu),... Khi cáp kèo, các con bạc không bao giờ nói ra tên bất kỳ ai mà chỉ chỉ tay vào mặt, vỗ vai hay bắt tay người nào là "gá độ" cùng người đó.

Sau mươi giây gà cú áp đảo, gà ô liên tục "chúi" đầu tránh những cú mổ của đối phương rồi bất ngờ vùng lên, chéo cánh tung cước hiểm. Bị trúng đòn, gà cú trọng thương lảo đảo, gà ô thừa thắng xông lên khí thế hừng hực "bồi" tới tấp 3 nhát chí mạng. Gà cú nằm giãy đành đạch, miệng phun máu tươi òng ọc, ngắc ngoải một lúc rồi... "tắt thở". Cuộc chơi kết thúc chưa đầy 5 phút.

Kẻ thắng người thua lấy điện thoại gọi cho ai đó thông báo kết quả "trận đấu". Người "lạ" hỏi mua xác nhưng chủ gà lúc này đỏ mặt tía tai quát: "Mẹ. Không bán". Hắn cho gà vào giỏ xách rồi vọt thẳng về điểm tập kết là hai quán cà phê. Vài con bạc trao tiền tại chỗ, số còn lại nhanh chóng trở về điểm "tập kết" chung chi và chuẩn bị "kế" phục thù.

Nhiều ngày lang thang dọc đại lộ Võ Văn Kiệt, chúng tôi phát hiện các sới gà hoạt động rất sôi nổi, dù tương đối cảnh giác nhưng không khó để phát hiện hoạt động của những sới gà trên. Và chúng tôi tự hỏi, không lẽ con mắt tinh tường của các ngành chức năng không nhìn thấy?

Phạm Khoa