Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai: Điểm sáng thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Thứ 6, 24/11/2023 | 11:07
0

Nhờ đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai thành phố Phủ Lý tỉnh Hà Nam trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Cần biết - Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai: Điểm sáng thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Được sự quan tâm và tạo điều kiện thành phố, Phòng Giáo dục và Đào tạo, cấp uỷ, chính quyền địa phương và các đoàn thể, cùng sự đồng lòng của phụ huynh học sinh, đến nay nhà trường đã có được cơ sở vật chất khang trang, khuôn viên nhà trường rộng rãi, thoáng mát, với đầy đủ các phòng học, phòng chức năng, phòng thư viện, tất cả được trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết đảm bảo cho công tác dạy và học cho gần 1300 học sinh. Đến nay trường đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, chuẩn về xóa mũ chữ mức độ 2, là trường đạt chuẩn mức độ 1.

Cần biết - Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai: Điểm sáng thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện (Hình 2).

Tập thể cán bộ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh khai

Cô Lê Thị An Binh – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Xác định đổi mới giáo dục phải lấy học sinh làm thước đo chất lượng, mọi giải pháp hoạt động đều hướng đến mục tiêu phát triển toàn diện cho học sinh. Nhà trường luôn chú trọng thực hiện đổi mới nội dung, phương pháp dạy học theo hướng khơi gợi, phát hiện và phát triển năng lực của học sinh. Tạo điều kiện cho học sinh được trải nghiệm, vận dụng các kiến thức đã học, phát huy năng lực đã đạt được trong chương trình các môn học, hoạt động giáo dục vào thực tiễn tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục.

Đặc biệt, nhận thức rõ chất lượng chuyên môn của giáo viên là yếu tố tiên quyết đối với chất lượng giáo dục, nhà trường đã chú trọng xây dựng đội ngũ giáo viên chuẩn về chức danh nghề nghiệp, đạo đức tốt, giỏi chuyên môn, tận tâm với nghề và vững vàng về chính trị. Phong trào tự học, tự nghiên cứu, trau dồi kỹ năng giảng dạy do nhà trường và Công đoàn phát động được đông đảo cán bộ, giáo viên hưởng ứng. Hội đồng sư phạm thường xuyên tổ chức các buổi hội giảng, hội thảo trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng, qua đó, giáo viên tham khảo học hỏi vận dụng trong giảng dạy và bồi dưỡng học sinh, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường. Lãnh đạo nhà trường thường xuyên quan tâm phát hiện, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu các bộ môn học, cử những thầy, cô giáo có chuyên môn giỏi để bồi dưỡng, hướng dẫn học sinh nâng cao kiến thức. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường

Không chỉ tập trung giáo dục về văn hóa, trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai còn chú trọng các hoạt động trải nghiệm như tổ chức cho học sinh tự trang trí không gian lớp học; các hoạt động tập thể vui chơi lành mạnh, tham gia các trò chơi dân gian.... Trường tổ chức tốt các hoạt động giao lưu dành cho học sinh tiểu học như: Ngày hội học sinh tiểu học như: Giao lưu tìm hiểu An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ; Sân chơi Đại sứ văn hóa đọc; Nét vẽ xanh; Câu lạc bộ Toán tuổi thơ, Violympic, IOE, Olympic môn học, tổ chức Ngày hội STEM… vừa giúp các em có thêm nhiều kỹ năng sống, vừa tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua “Học tốt”, góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện.

Cần biết - Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai: Điểm sáng thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện (Hình 3).

Cô Lê Thị An Binh, Hiệu trưởng nhà trường cùng các cô giáo chào đón các “tân binh” lớp 1 đến trường.

Nhờ đó, hằng năm, tỷ lệ huy động trẻ 6 tuổi ra lớp 1 và tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đều đạt 100%. Trường có 100% giáo viên của trường đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt", “Xây dựng trường học thân thiện, hạnh phúc" và các cuộc vận động “Hai không", “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo", “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh" trong đội ngũ cán bộ, giáo viên không ngừng được đẩy mạnh và từng bước đi vào nền nếp, thường xuyên. Trong 5 năm qua toàn trường có 98 lượt giáo viên (GV) đạt danh hiệu GVG cấp trường; 12 GV đạt GVG cấp thành phố, 5 GV đạt GVG cấp tỉnh; 157 sáng kiến kinh nghiệm từ cấp trường đến cấp tỉnh được áp dụng thành công vào công tác quản lý, giảng dạy và được cấp trên ghi nhận, đánh giá cao.

Cần biết - Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai: Điểm sáng thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện (Hình 4).

Lãnh đạo địa phương trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, Bằng khen UBND tỉnh, Bằng khen của Bộ Giáo dục và đào tạo cho các cô giáo có thành tích xuát sắc năm học 2022-2023.

Công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh học sinh có năng khiếu các môn học và hoạt động giáo dục được chú trọng và thực hiện hiệu quả. Vì vậy, trong 5 năm qua chất lượng giáo dục của nhà trường luôn được giữ vững, đặc biệt chất lượng bồi dưỡng học sinh có năng khiếu các môn học và hoạt động giáo dục luôn đứng trong tốp đầu của thành phố, với số lượng và chất lượng giải ngày càng cao. Tỉ lệ học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học luôn đạt 100% trong đó số có nhiều em thi đỗ vào lớp 6 của THPT chuyên Biên Hòa và khối chất lượng cao của THCS Trần Phú.

Với những thành tích xuất sắc đã đạt được, nhiều năm liền, trường liên tục được Chính phủ, Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh tặng cờ thi đua, bằng khen, trường vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2016 - 2017 đến năm học 2020 – 2021. Năm học 2022-2023 Trường đạt tập thể lao động xuất sắc, có 2 cá nhân được bằng khen UBND tỉnh, 1 cá nhân được tặng bằng khen của Bộ GD&ĐT, 1 cá nhân được đặt thưởng danh hiệu CSTĐ cấp tỉnh, nhiều Giáo viên được tặng giấy khen của UBND Thành phố và của Giám đốc Sở GD&ĐT.

Cần biết - Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai: Điểm sáng thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện (Hình 5).

Lãnh đạo địa phương trao giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo và giấy khen của UBND thành phố cho các cô giáo đạt thành tích năm học 2022-2023.

Hy vọng, với sự tin tưởng, đồng lòng của phụ huynh học sinh, sự gương mẫu, nỗ lực, tự chủ, quyết đoán trong việc thực hiện mục tiêu giáo dục của lãnh đạo nhà trường và sự nhiệt huyết của các thầy cô chuyên môn, Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai sẽ còn gặt được nhiều thành tích cao, đóng góp chung vào thành tích của ngành./.

Thanh Tâm

Cảnh đón con ở trường tiểu học “quý tộc” gây choáng

Thứ 7, 28/10/2023 | 16:52
Chỉ cần ngồi quan sát một lúc trước ngôi trường này vào giờ tan học, bạn sẽ thấy có vô số những chiếc xe sang trọng tới đón học sinh.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu tham dự lễ công bố thành lập Tp.Gò Công

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:37
Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu đã có mặt tại buổi Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

YPHER 24 - Mang nghệ thuật Việt Nam đến với thế giới

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:29
Âm nhạc Việt Nam sôi động sẽ đổ bộ Châu Âu trong chuỗi sự kiện CYPHER 24, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và bùng nổ cho khán giả tại London, Paris và Berlin.

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.

Con tàu mất tích bí ẩn cùng 14 thủy thủ đoàn được tìm thấy sau 115 năm

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:03
Một con tàu biến mất một cách bí ẩn cùng với toàn bộ 14 thủy thủ đoàn trên tàu cuối cùng đã được phát hiện.

Choáng ngợp với củ tỏi khổng lồ, nặng tới hơn 5 kg

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:00
Củ tỏi khổng lồ nặng hơn 5kg được một cặp vợ chồng nông dân vô tình tìm thấy được trong vườn nhà, đặc biệt màu sắc rất bắt mắt.

Danh sách 20 website giả mạo người dân cần tránh kẻo bị lừa

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:19
Cục An toàn thông tin đã công bố danh sách 20 website giả mạo để mọi người nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh truy cập và làm theo hướng dẫn của các đối tượng xấu.