Truy tìm hướng dẫn viên Trung Quốc xuyên tạc lịch sử Việt Nam

Truy tìm hướng dẫn viên Trung Quốc xuyên tạc lịch sử Việt Nam

Thứ 4, 29/06/2016 | 10:31
0
Sở Du lịch TP Đà Nẵng đang truy tìm danh tính hướng dẫn viên du lịch Trung Quốc xuyên tạc lịch sử, khi đưa đoàn khách Trung Quốc đến du lịch ở Đà Nẵng.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, ông Trần Chí Cường (Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng) cho biết, Sở hiện đang truy tìm danh tính của hướng dẫn viên du lịch người Trung Quốc cố tình xuyên tạc lịch sử Việt Nam thời gian qua.

Hiện thanh tra Sở đang liên hệ các công ty, đơn vị lữ hành và các hướng dẫn viên trên địa bàn để truy tìm danh tính, tung tích các hướng dẫn viên Trung Quốc đi "chui" và có hành vi trên.

Tại Hội nghị đối thoại doanh nghiệp 2016, do Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chủ trì ngày 24/6, ông Huỳnh Tấn Vinh (Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng) cũng đã nêu những bức xúc liên quan đến vấn đề này.

Ông Vinh cho biết, hơn 100 hướng dẫn viên du lịch tiếng Hoa ở Đà Nẵng gần như... “biểu tình”, hay nói đúng hơn là họ rất bất bình. Các hướng dẫn viên phản ánh với Hiệp hội về việc, thời gian gần đây các đoàn khách Trung Quốc đến Đà Nẵng du lịch không cần hướng dẫn viên người Việt Nam. Thay vào đó họ thuê hướng dẫn viên người Trung và chỉ sử dụng nhân dân tệ khi giao dịch.

“Chưa nói đến việc phạm luật nhưng ai biết họ giới thiệu về Việt Nam như thế nào, giới thiệu về Đà Nẵng như thế nào? Thậm chí có hướng dẫn viên tiếng Trung của Việt Nam phát hiện hướng dẫn viên của Trung Quốc giới thiệu “trước đây Việt Nam thuộc Trung Quốc, toàn bộ biển Đà Nẵng là của Trung Quốc”...”, ông Vinh cho biết.

Ông Vinh đề nghị lãnh đạo TP Đà Nẵng, Sở Du lịch Đà Nẵng cần có biện pháp chấm dứt tình trạng này.

Pháp luật - Truy tìm hướng dẫn viên Trung Quốc xuyên tạc lịch sử Việt Nam

Sau vụ việc khách TQ đốt tiền Việt trong quán bar, hướng dẫn viên người TQ lại cố ý xuyên tạc lịch sử, hoạt động du lịch "chui" tại Đà Nẵng

Đánh giá về việc này, ông Huỳnh Đức Thơ cho hay, có hiện tượng du lịch "chui", trốn tránh sự kiểm soát, gây phản cảm về văn hóa. Ông Thơ yêu cầu Sở Du lịch phối hợp với cá

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.