Truy tìm sự thật cái chết của nữ sinh tại hố nước đọng

Truy tìm sự thật cái chết của nữ sinh tại hố nước đọng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Từ trước đến giờ, con gái tôi chỉ biết học và học, không bao giờ chơi bời hay lêu lổng với đám bạn bè xấu. Cháu rất ngoan và lễ phép, đi bất kỳ đâu cũng đều xin phép bố mẹ.

Khoảng 16h chiều 15/9, một người dân đi câu cá muộn ngang qua hố nước đọng trên bãi bồi sông Hồng (thuộc địa phận xã Vân Phúc, huyện Phúc Thọ, Hà Nội giáp ranh với xã Hồng Châu, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) tình cờ phát hiện thấy một vật thể lạ nổi lập lờ trên mặt nước, đoạn sát bờ cỏ. Sau phút giây định thần, anh này đã lội xuống hố nước và kinh hãi nhận ra đó chính là thi thể của một cô gái trẻ, vẫn mặc nguyên quần áo học sinh chết trong tư thế nằm sấp...

Pháp luật - Truy tìm sự thật cái chết của nữ sinh tại hố nước đọng

Di ảnh nữ sinh xấu số.

Cái chết bí ẩn

Mặc dù đã hơn 10 ngày trôi qua, nhưng người đầu tiên phát hiện ra xác chết - anh Trần Xuân Đáng (trú tại xã Vân Phúc, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) vẫn chưa thể quên được cảm giác rùng mình khi phát hiện ra thi thể nữ sinh xấu số.

Anh Đáng kể: "Lúc ấy trời đã về chiều, nắng nhạt, tôi men theo bãi bồi để câu cá. Đang đi vòng ra phía sông thì từ xa tôi đã nhìn thấy có vật thể lạ nổi lập lờ ở chỗ hố nước, đoạn sát bờ cỏ. Tôi tiến lại gần mới thấy nó giống một thân cây chuối nhưng cũng vẫn từa tựa dáng người. Tôi quên hết cả sợ hãi lội xuống nước thì mới tá hỏa nhận ra đó chính là thi thể một cô bé tuổi mới lớn. Tôi vội vã đưa xác cô bé vào bờ rồi tri hô mọi người xung quanh đến giúp. Còn bản thân cũng gọi điện báo lên cơ quan công an. Cô bé còn rất trẻ. Lúc tôi vớt lên thì vẫn mặc áo trắng và quần bò xanh, bên trong túi quần vẫn còn chiếc khăn quàng đỏ. Tội nghiệp quá...

Vài giờ sau khi xác chết được phát hiện, người nhà của nạn nhân đã đến nhận xác. Nhìn họ khóc ngất bên xác con rồi liên tục nói rằng con mình bị ám hại, bản thân tôi cũng không thể cầm nổi nước mắt. Cho đến bây giờ, nhiều người dân vẫn kháo nhau nhiều giả thiết về cái chết của nạn nhân khiến ngay bản thân tôi cũng hoang mang, không hiểu cô gái đó thực sự tại sao lại chết".

Danh tính nạn nhân được xác định là Trần Thị Hoa, SN 1999, trú tại thôn Yên Dương, xã Trung Kiên, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Hiện Hoa đang là học sinh lớp 8A, Trường THCS Hồng Châu. Trước đó, em Hoa được gia đình báo cáo lên cơ quan chức năng là đột ngột mất tích khi đang vui chơi ở chính khu vực này, gia đình nạn nhân cùng chính quyền địa phương đã chia người đi tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy.

Khi PV Người đưa tin tìm về địa phương, nơi gia đình nạn nhân đang cùng cực với những đau đớn cả việc mất người lẫn những gièm pha của dư luận. Nhiều người dân, không hiểu căn cứ vào đâu nhưng liên tục khẳng định với chúng tôi rằng cô bé Hoa mặc dù ít tuổi nhưng "yêu rất khỏe", vì thất tình nên đã nhảy xuống hố nước để tự tử. Một số khác lại cho rằng nói rằng trước khi chết, nạn nhân đã bị một nhóm thanh niên hãm hiếp rồi vứt xác xuống sông phi tang...

Đi sâu vào tìm hiểu, PV nhanh chóng tìm được một nhân chứng của sự việc, bà Nguyễn Thị Bình, một người dân sống ngay cạnh nơi em Hoa chết đuối. Bà Bình kể lại: "Vào khoảng 13h trưa ngày 14/9, tôi có trông thấy một cô bé đi chơi với hai đứa thanh niên. Cả ba đưa nhau ra chơi ở phía bờ sát sông Hồng. Một lát sau đó, có thêm 4 đứa con trai cũng chạy ra đó để tắm, thấy vậy một trong hai đứa con trai tới trước liền đưa cô bé gái lên phía rặng cây xoan gần đó để ngồi tâm sự. Nghĩ là bọn trẻ rủ nhau ra chơi đùa nên tôi cũng thôi không để ý. Tuy nhiên, đến khoảng 18h cùng ngày, bỗng có một công an viên đến hỏi thăm cho xem ảnh của cô bé đó, nói rằng cô bé đã bị mất tích. Tôi liền chỉ cho lực lượng công an nơi đã nhìn thấy bọn trẻ".

Sau đó theo sự chỉ dẫn của bà Bình, phía công an đã tiến hành tìm kiếm quanh khu vực bãi nhưng không thể tìm thấy bất cứ dấu tích gì của cô bé Hoa. Chỉ đến khi anh Đáng vô tình nhìn thấy xác chết thì mọi việc mới được sáng tỏ. "Có thể xuất phát từ chi tiết đó nên đã sinh ra nhiều điều tiếng như vậy. Bản thân tôi thấy các cháu còn ít tuổi, khó thể phát sinh tình cảm nam nữ ở lứa tuổi đó được", bà Bình băn khoăn nêu quan điểm.

Pháp luật - Truy tìm sự thật cái chết của nữ sinh tại hố nước đọng (Hình 2).

Hố nước nơi thi thể Hoa được phát hiện.

Truy tìm sự thật

Trong căn nhà vắng lặng, bố mẹ Hoa là anh Trần Văn Quốc (SN 1974) và chị Nguyễn Thị Thêu (SN 1980) ngồi buồn bã trong một góc tối. Nói về ngày định mệnh, người cha tội nghiệp không cầm được nước mắt, giãi bày: "Từ trước đến giờ, con gái tôi chỉ biết học và học, không bao giờ chơi bời hay lêu lổng với đám bạn bè xấu. Cháu rất ngoan và lễ phép, đi bất kỳ đâu cũng đều xin phép bố mẹ.

Hôm xảy ra sự việc (14/9), buổi sáng con tôi vẫn đi học bình thường, đến trưa cháu về nấu cơm và ăn với gia đình sau đó sang nhà ông bà nội ngủ trưa. Đến buổi chiều, hai vợ chồng tôi bận công việc nên không để ý và nghĩ cháu đi học như thường ngày. Đến 17h cùng ngày, không thấy con về, gia đình tôi mới đổ xô đi tìm nhưng không thấy, khi hỏi nhà trường thì mới biết cháu xin nghỉ học buổi chiều.

Nghĩ là có chuyện chẳng lành, gia đình tôi tìm gặp những người bạn học cùng với con tôi thì lúc này mới biết cháu đi cùng với một nhóm bạn gồm 6 nam học sinh lớp 9 học cùng trường THCS Hồng Châu ra bờ sông Hồng chơi. Ai ngờ, lần đầu tiên cháu đi chơi mà không xin phép bố mẹ, cũng là ngày cháu ra đi mãi mãi. Trước khi qua đời, con gái tôi hoàn toàn bình thường, cháu vui vẻ và rất yêu đời, cũng không có khúc mắc gì với ai. Chúng tôi không tin cháu tự tử".

Bản thân anh Quốc cũng cho biết, lúc khám nghiệm tử thi tại hiện trường, cháu Hoa có nhiều biểu hiện của một người bị ngất trước khi rơi xuống hố nước. "Mặc dù trong phổi của cháu có nhiều nước cùng với máu, nhưng dạ dày lại không có nước, khí quản có dị vật lạ. Nếu cháu Hoa tự tử hay vô tình rơi xuống hố nước thì dù ít hay dù nhiều cũng phải uống nước trước khi tử vong. Nhưng trong trường hợp này, dạ dày của cháu không có nước mà chỉ toàn thức ăn. Rất có thể, cháu Hoa bị bất tỉnh trước khi xuống nước thì lúc này chỉ còn có hệ hô hấp và tim hoạt động dẫn đến tử vong", anh Quốc nêu nghi vấn.

Người cha đáng thương cũng tiết lộ một chi tiết đáng nghi ngờ về hành tung kì quặc của một trong 6 người bạn trai đi cùng Hoa ngày hôm đó. Theo anh Quốc, sáng sớm ngày 15/9 trong quá trình tìm con, anh Quốc có gặp T. (một trong 6 người bạn trai) đang lảng vảng quanh hiện trường. Khi anh hỏi thì T. đáp rằng đang đi tìm cần câu và không biết gì về sự mất tích của Hoa cả.

Nạn nhân có dấu hiệu trầm cảm

Trao đổi với PV, cô Nguyễn Thị Yên (giáo viên chủ nhiệm của Hoa) cho biết, khoảng 2 tháng trước khi xảy ra sự việc, Hoa bắt đầu có những biểu hiện lạ giống như bị trầm cảm. Thông thường trong lớp học, Hoa rất hăng hái giơ tay phát biểu xây dựng bài và hay lên bảng giải những bài toán khó làm mẫu cho cả lớp. Nhưng thời gian gần đây, Hoa trở nên ít nói, lầm lũi, không hề giơ tay bất kỳ một lần nào trừ khi cô giáo gọi em và nhiều lần trong lớp để ý cô Yên thấy Hoa tỏ ra buồn bã.

L.Nguyễn

* Tên nạn nhân và những người liên quan đã được thay đổi.


Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.